Meta - công ty mẹ của Instagram, đã công bố tính năng "Tài khoản dành cho thanh thiếu niên", với mục tiêu bảo vệ người dùng trẻ khỏi các rủi ro trên nền tảng mạng xã hội này.
Singapore hiện có 5,3 triệu người dùng mạng xã hội (MXH), chiếm 89,5% tổng dân số cả nước. Trong đó, Instagram là nền tảng có mức độ tương tác cao, được nhiều bộ ngành sử dụng với mức độ tương tác trong nửa đầu năm 2022 tăng 14,18%, đạt 34,57%.
ByteDance, chủ sở hữu của ứng dụng video ngắn nổi tiếng toàn cầu TikTok và Douyin (TikTok phiên bản Trung Quốc), đang chuẩn bị ra mắt một nền tảng mạng xã hội mới được thiết kế cho người dùng trẻ để chia sẻ lối sống và sở thích của họ.
Mới đây, Instagram cho biết họ đang thử nghiệm tính năng mới để người dùng xác minh tuổi trên nền tảng, nhằm ngăn chặn người dùng dưới 13 tuổi truy cập.
Theo AFP đưa tin, gã khổng lồ truyền thông xã hội Meta cho biết đang triển khai một loạt các biện pháp để tăng cường sự an toàn cho người dùng trẻ tuổi trên nền tảng Instagram của mình.
Mới đây, Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành của Meta (trước đây là Facebook; chủ sở hữu của Instagram) đã tiết lộ rằng Instagram sẽ sớm tích hợp NFT vào nền tảng của mình trong vài tháng tới.
“Học viện Instagram” (Instagram Academy) - chương trình đào tạo trực tuyến đầu tiên do Tập đoàn Facebook và Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp tổ chức đã đem đến những kiến thức và kỹ năng số cần thiết dành cho các doanh nghiệp (DN) địa phương và những bạn trẻ có đam mê khởi nghiệp trên Instagram.
Nhằm hỗ trợ và trang bị những kiến thức về kinh doanh trên Instagram cho các bạn trẻ Việt Nam khởi nghiệp, kinh doanh trên nền tảng số, vừa qua, Tập đoàn Facebook phối hợp cùng Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) đã lần đầu tiên chính thức ra mắt chương trình đào tạo trực tuyến “Học viện Instagram” (Instagram Academy).
Facebook mới đây đã công bố một loạt công cụ và tính năng mới được thiết kế để mở rộng thương mại trên các nền tảng truyền thông xã hội của mình, bao gồm việc bổ sung tính năng “Shops” trên WhatsApp và tìm kiếm trực quan trên Instagram.
Thông qua chương trình thưởng lỗi của Facebook, một nhà nghiên cứu đã kiếm được 30.000 USD vì phát hiện ra một lỗ hổng trên Instagram. Lỗ hổng này có thể gây lộ lọt thông tin các bài đăng cá nhân.
Các kho lưu trữ người dùng là mục tiêu hàng đầu của tin tặc và là đối tượng của các lỗ hổng bảo mật khác. Trong khi đó, dữ liệu người dùng bị các ứng dụng thu thập và chuyển đi khắp nơi trên thế giới.