FINsix: Bộ sạc mới cho laptop chỉ nhỏ bằng 1/4 bình thường

03/11/2015 21:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Một nhóm nghiên cứu tại Học Viện Công Nghệ Massachusett (MIT), một trong những đại học kỹ thuật nổi tiếng nhất thế giới đã đưa ra một giải pháp mới cho phép tạo ra những cục sạc cho máy tính chỉ nhỏ bằng 1/4 cục sạc truyền thống.

Trong  những  năm qua, máy tính đã có rất nhiều thay đổi về mẫu mã thiết kế, hình dạng… nhưng riêng cục sạc thì không có bất cứ đột phát  nào.

Vì thế một nhóm nghiên cứu tại Học Viện Công Nghệ Massachusett (MIT), một trong những đại học kỹ thuật nổi tiếng nhất thế giới đã đưa ra một giải pháp mới cho phép tạo ra những cục sạc cho máy tính chỉ nhỏ bằng 1/4 cục sạc truyền thống.

Đây là thành quả của 5 năm nghiên cứu với hơn 20 bằng phát minh độc quyền khác nhau. Dự kiến những bộ sạcFINsixđầu tiên sẽ được bán đại trà vào cuối năm nay với mức giá 89,99$, bao gồm cục nguồn chính và bộ chuyển đổi cho 10 nhà sản xuất khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay FINsix mới chỉ bán cục sạc 65W mà chưa có ý định làm sạc lớn hơn trong thời gian ngắn sắp tới. Đại diện hãng cho biết kể cả khi làm cục sạc lớn hơn, kích cỡ của nó cũng chỉ thay đổi rất ít so với hiện tại.Để có được những cục sạc nhỏ như vậy, FINsix đã sử dụng công nghệ Very Efficiency Very High Frequency (VHF). VHF sẽ hoạt động ở tần số 65MHz so với 100KHz của các adapter bình thường. Ngoài ra, năng lượng chạy qua VHF cũng sẽ được xử lý nhanh hơn, chúng ta không còn cần phải có nhiều diện tích trong adapter để chứa năng lượng như trước, qua đó giảm kích cỡ inductors (cuộn cảm) và capacitors (tụ điện).

Tuy nhiên hiện nay FINsix chưa thể làm được sạc hỗ trợ đầu MagSafe 2 do vấn đề bản quyền. Họ đang thương thuyết với Apple để có thể làm cục sạc theo tiêu chuẩn của hãng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
FINsix: Bộ sạc mới cho laptop chỉ nhỏ bằng 1/4 bình thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO