Chuyển đổi số

FPT Digital cùng GoldSun Media đào tạo nâng cao năng lực số cho nhân sự

Anh Minh 12:36 09/02/2023

Trong chuyển đổi số (CĐS), chuyển đổi con người là một quá trình xuyên suốt và song hành, đi qua các giai đoạn ươm mầm, lan tỏa và duy trì.

Là một trong những tập đoàn quảng cáo và truyền thông hàng đầu tại Việt Nam, mạng lưới của Goldsun Media luôn tiếp cận và bao quát rộng khắp các điểm chạm của khách hàng mục tiêu, cung cấp những dịch vụ quảng cáo được đánh giá cao trên thị trường.

Để duy trì chất lượng dịch vụ và tinh thần đổi mới, Goldsun Media tiến hành CĐS, hướng tới tối ưu vận hành và mang lại giải pháp hiện đại, hiệu quả cho khách hàng. Trong đó, xây dựng nguồn nhân sự số luôn được công ty coi trọng, vì điều cốt lõi khi CĐS là đảm bảo sự liên kết chặt chẽ giữa kinh doanh, công nghệ và con người. Thông qua các khóa đào tạo thường xuyên, Goldsun Media có thể đảm bảo rằng nhân viên được trang bị những kỹ năng số mới nhất, giúp tăng năng suất và hiệu quả trong công việc của họ. 

Thay đổi tư duy, khơi gợi tinh thần suy nghĩ sáng tạo

2-1-.jpg
Khóa đào tạo về tư duy thiết kế “Design Thinking” được Goldsun Media cùng công ty tư vấn CĐS FPT Digital tổ chức cho khối nhân sự chủ chốt của công ty

Mới đây, trong khóa đào tạo về tư duy thiết kế “Design Thinking”, Goldsun Media đã cùng với công ty tư vấn CĐS FPT Digital truyền đạt nhiều nội dung hữu ích cho khối nhân sự chủ chốt của công ty. Đây là nội dung thuộc chuỗi đào tạo nâng cao năng lực số cho nhân sự trong CĐS. Khóa đào tạo gồm những chủ đề rất hữu ích như những kiến thức tổng quan về tư duy thiết kế; hiểu về thấu cảm; phương pháp xác định vấn đề và tìm ý tưởng; cách lựa chọn ý tưởng, làm mẫu thử và tổng kết... nhằm giúp công ty xây dựng những trải nghiệm số xuất sắc tới khách hàng.

Bà Trần Thị Thanh Vân, Phó Tổng Giám đốc phụ trách CĐS và Marketing, chia sẻ: "Trong những năm qua, chúng tôi đã liên tục đầu tư vào công tác đào tạo. Nhưng đây là khóa học đầu tiên với trọng tâm phục vụ cho CĐS và những chuyển mình mang tính chiến lược cũng như những thay đổi trong thời gian tới, đặc biệt khi CĐS đôi khi phải phá vỡ những quy tắc và thói quen cũ. Cá nhân tôi đánh giá khóa học hết sức hữu ích trong việc thay đổi tư duy của các cấp quản lý và một lần nữa khơi dậy tinh thần “Suy nghĩ không cũ về những vấn đề không mới” của đội ngũ Goldsun Media”.

anh-bai-pv.png
Bà Trần Thị Thanh Vân, Phó Tổng Giám đốc phụ trách CĐS và Marketing Goldsun Media

Theo các nhân sự cấp quản lý của Goldsun Media, tham gia khóa học họ đã “thu hoạch” được nhiều điều như tư duy thấu hiểu khách hàng mới và đa chiều; phương pháp gắn kết đội ngũ và phát huy năng lực liên phòng ban; đổi mới sáng tạo các sản phẩm dịch vụ của công ty... Ông Đào Duy Hiển, Giám đốc miền Bắc cho biết: "Khóa học này rất giá trị, giúp năng lực giải quyết vấn đề của cán bộ công nhân viên được tốt hơn. Đầu tiên là xác định đúng vấn đề, mổ xẻ chi tiết xem nút thắt vấn đề nằm ở đâu, từ đó tư duy giải pháp một cách triệt để và đúng hướng. Đây là một trong những điểm then chốt để nâng cao năng lực nguồn nhân sự số, giúp quá trình CĐS thành công".

Chuyển đổi con người luôn song hành trong quá trình CĐS

Trong CĐS, công nghệ sẽ tạo ra một môi trường làm việc số mà ở đó cách thức làm việc cũng như tiêu chí đánh giá hoàn thành công việc của mỗi cá nhân, mỗi bộ phận sẽ nhanh gọn, minh bạch và linh hoạt hơn rất nhiều. Các tác vụ liên tục được cập nhật, mang tới bức tranh tổng thể về hoạt động sản xuất kinh doanh tức thời, nên sẽ rất hiệu quả nếu con người và công nghệ hợp tác hai chiều. Điều này đòi hỏi sự thay đổi về thói quen, tập quán cũ để sẵn sàng phát huy trong môi trường mới. 

Theo phương pháp luận CĐS của FPT Digital, chuyển đổi con người là một quá trình xuyên suốt và song hành trong quá trình CĐS, đi qua các giai đoạn ươm mầm, lan tỏa và duy trì. Để chuyển dịch qua từng giai đoạn, có nhiều cách tiếp cận doanh nghiệp có thể thực hiện như xây dựng văn hóa số linh hoạt, đào tạo liên tục, truyền thông sâu rộng hay thiết lập mô hình tổ chức phù hợp.

Tuy vậy, thực hiện đào tạo cung cấp kiến thức tổng quan về chương trình CĐS sẽ là bước khởi động phù hợp để ngay từ khi bắt đầu, nhân sự đã hiểu rõ mục tiêu và nhận thức rõ vai trò của mình trong lộ trình CĐS. Ở đây, đào tạo cũng đóng vai trò truyền thông và truyền đạt những kiến thức, những tiềm năng mà CĐS có thể đem lại cho tổ chức và cho chính bản thân họ. Một khóa đào tạo hiệu quả sẽ tạo ra những gắn kết và tương tác trực tiếp, đi từ lý thuyết đến thực hành nắm bắt vấn đề và cơ hội trong các khâu, các phòng ban và trong cả doanh nghiệp.

Theo bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang, Giám đốc tư vấn CĐS FPT Digital, khóa học về tư duy thiết kế “Design Thinking” là một trong những nội dung quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực số, giúp nhân viên phát triển tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề, tạo ra một nền văn hóa đổi mới, thu hẹp khoảng cách kỹ năng, cải thiện hợp tác và giao tiếp giữa các bộ phận, phòng ban. Bằng cách đầu tư đào tạo nhân viên, công ty có thể đảm bảo lực lượng lao động luôn đạt năng suất tối ưu và phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, mang lại thành công lâu dài trong bối cảnh môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng hiện nay./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
FPT Digital cùng GoldSun Media đào tạo nâng cao năng lực số cho nhân sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO