Chuyển động ICT

‏FPT ‏‏tại Nhật Bản‏‏ ‏ hướng tới mục tiêu 1 tỷ USD vào năm 2027‏

PV 05/02/2025 13:45

‏Nhật Bản -‏‏ thị trường xuất khẩu ‏‏dịch vụ CNTT‏‏ quan trọng nhất của FPT, chính thức ‏‏vượt‏‏ mốc doanh thu 500 triệu USD. Từ đó đặt nền móng vững chắc cho mục tiêu trở thành thị trường tỷ đô vào năm 2027.‏

423-202502051232071.jpg
‏Nhân viên FPT tại Nhật Bản‏

‏D‏‏oanh thu của FPT ‏‏tại thị trường Nhật Bản‏‏ n‏‏ăm 2024‏‏ ‏‏tăng ‏‏trưởng 32,2‏‏% so v‏‏ới cùng kỳ (tăng 36,3% ‏‏theo ‏‏Yên Nhật)‏‏, bất chấp sự suy yếu của đồng ‏‏yên‏‏. T‏‏hành công này đến từ các dự án chiến lược trong các lĩnh vực: ‏‏H‏‏iện đại hóa hệ thống kế thừa (Legacy Modernization), ‏‏q‏‏uản lý rủi ro địa chính trị (GRM), ‏‏tối ưu hóa hệ thống vận hành doanh nghiệp‏‏ (DN) (ERP), Automotive và AI.

C‏‏ùng với đó, FPT tiếp tục khẳng định năng lực cung cấp các giải pháp toàn diện, từ tư vấn, triển khai hệ thống đến vận hành, ứng dụng công nghệ tiên tiến như đám mây (cloud), dữ liệu lớn (big data), trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (blockchain) và thực tế ảo/thực tế mở rộng (VR/XR) cho các khách hàng Nhật Bản. ‏

‏Năm 2024, FPT đã tăng cường quy mô hoạt động tại Nhật Bản thông qua thực hiện thành công thương vụ M&A với NAC - công ty công nghệ Nhật Bản, xúc tiến những hợp tác chiến lược với NVIDIA, thành lập liên doanh với tập đoàn công nghệ SCSK... Các hợp tác này không chỉ mở rộng mạng lưới khách hàng, đối tác của FPT tại Nhật Bản mà còn thúc đẩy việc áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến trong DN, hỗ trợ các đối tác Nhật Bản tối ưu hóa quy trình sản xuất và nâng ‏‏cao năng lực cạnh tranh toàn cầu.‏

‏Song song đó, FPT không ngừng mở rộng sự hiện diện tại Nhật thông qua việc thành lập các văn phòng tại những trung tâm tài chính công nghệ lớn, nhằm tiếp cận những khách hàng lớn và nguồn lực công nghệ tinh hoa nhất ở mỗi vùng miền. Gần đây nhất, công ty đã mở văn phòng thứ 17 tại Nhật Bản với tổng diện tích mặt sàn gần 3.000m2, tọa lạc tại quận Mita - khu vực đắt đỏ và cao cấp bậc nhất Tokyo.‏

‏Về xây dựng nguồn lực nhân sự, FPT đã cùng với các DN CNTT Việt Nam khác tại Nhật Bản thành lập Hiệp hội Chuyển đổi số Việt Nam - Nhật Bản (VADX Japan), đặt mục tiêu xây dựng đội ngũ hàng chục ngàn kỹ sư chất lượng cao tại Nhật và hàng trăm ngàn kỹ sư thành thạo tiếng Nhật tại Việt Nam.

Ngoài ra, FPT đã công bố đầu tư 125 tỷ đồng cho chương trình đào tạo hơn 3.000 nhân sự công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) chất lượng cao cho thị trường Nhật Bản, đáp ứng sự thiếu hụt nguồn lực của thị trường này.‏

‏“Sau cột mốc doanh thu n‏‏ửa tỷ USD‏‏, FPT hướng tới mục tiêu ‏‏đưa Nhật Bản‏‏ tr‏‏ở thành thị trường đạt doanh thu tỷ USD, sánh với với top 15 công ty IT lớn tại Nhật Bản vào năm 2027‏‏. Trong những năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các lĩnh vực mũi nhọn như AI, ô tô (Automo‏‏tive) và CĐS, đồng thời chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp đề cao sáng tạo và đổi mới, mang đến cơ hội làm việc tốt nhất cho các kỹ sư CNTT Việt Nam tại Nhật Bản‏‏", ô‏‏ng‏‏ Đỗ Văn Khắc - Phó Tổng Giám đốc FPT Software, ‏‏kiêm Tổng Giám đốc FPT Japan,‏‏ Tập đoàn FPT, chia sẻ.‏

423-202502051232072.jpg
‏Ông Đỗ Văn Khắc chia sẻ tại sự kiện đánh dấu cột mốc FPT cán mốc doanh thu 500 triệu USD tại Nhật Bản‏

‏Tại Nhật Bản, FPT‏‏ cũng cam kết triển khai các sáng kiến xanh, giảm thiểu tác động môi trường trong hoạt động kinh doanh, đồng thời tăng cường hợp tác với các đối tác Nhật Bản trong các dự án bền vững.‏

‏Sau 20 năm kể từ khi thành lập vào năm 2005, FPT ‏‏tại Nhật Bản ‏‏hiện sở hữu hơn 4.000 nhân sự đến từ 28 quốc tịch, làm việc tại 17 văn phòng và trung tâm nghiên cứu phát triển, cùng đội ngũ 15.000 kỹ sư toàn cầu phục vụ thị trường Nhật Bản.‏‏ Công ty là một trong những DN nước ngoài lớn nhất tại xứ sở hoa anh đào xét về quy mô nhân sự, cung cấp d‏‏ịch vụ và giải pháp cho hơn 450 khách hàng trên khắp thế giới./.

Bài liên quan
  • FPT tiên phong về AI, vươn mình tạo dựng tương lai
    Với chiến lược và mục tiêu rõ ràng, FPT đã giành thắng lợi lớn trên hành trình phát triển bền vững. Năm 2024, FPT ghi nhận doanh thu 62.849 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 11.071 tỷ đồng, lần lượt tăng 19,4% và 20,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương đại lý dịch vụ công trực tuyến đầu tiên tại Hà Nội
    Việc thúc đẩy hoạt động mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số, nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến, hướng tới mục tiêu 80% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào năm 2025.
  • Hà Nội: Ứng dụng công nghệ số, triển lãm báo Xuân trực tuyến
    Thư viện quận Tây Hồ là thư viện công cộng đầu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội ứng dụng công nghệ số thực hiện triển lãm báo xuân, chủ động đưa văn hoá đọc tiếp cận gần nhất với người dân.
  • Công nghệ nhắn tin đang tác động đến Đông Nam Á như thế nào?
    Sự ra đời của điện thoại thông minh đã thay đổi giao tiếp theo nhiều cách. Đã qua rồi cái thời mà một người phải dựa vào kết nối mạng di động để gửi và nhận tin nhắn.
  • Quản lý dữ liệu và GenAI
    Sự trỗi dậy của AI tạo sinh (GenAI) giống như một bước ngoặt đối với các doanh nghiệp muốn thúc đẩy tăng trưởng theo cấp số nhân với tiềm năng chuyển đổi của GenAI.
  • Chiến lược quản lý dữ liệu chính MDM - “Nghĩ lớn, bắt đầu nhỏ, chuẩn bị sẵn sàng”
    Một chiến lược quản lý dữ liệu được xây dựng tốt có thể cải thiện năng suất, nâng cao độ chính xác của dữ liệu và tiết kiệm thời gian cho một tổ chức. Khi được thiết kế và triển khai đúng cách, nó đảm bảo chất lượng, tính toàn vẹn và bảo mật của dữ liệu. Ngoài ra, nó đảm bảo tính nhất quán của dữ liệu và giúp hợp lý hóa các quy trình nội bộ của tổ chức.
Đừng bỏ lỡ
‏FPT ‏‏tại Nhật Bản‏‏ ‏ hướng tới mục tiêu 1 tỷ USD vào năm 2027‏
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO