FPT Telecom xác định "trải nghiệm khách hàng tuyệt vời" để khác biệt và cạnh tranh

NK| 08/11/2022 15:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm, là 1 trong 4 nhà mạng cung cấp dịch vụ truy cập Internet đầu tiên, sắp tới, FPT Telecom sẽ phải phát huy tinh thần tiên phong để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trên hạ tầng số.

Sáng ngày 8/11, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (31/01/1997 – 31/01/2022) với thông điệp "Kết nối thành công". 

FPT Telecom đã đặt những viên gạch đầu tiên cho kết nối Internet băng thông rộng

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ truởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã gửi lời chúc mừng đến sự thành công và truởng thành vuợt bậc của FPT Telecom. Là 1 trong 4 nhà mạng cung cấp dịch vụ truy cập Internet đầu tiên, FPT Telecom có quyền tự hào với những đóng góp của mình trong việc đưa đất nước hội nhập với thế giới. FPT Telecom có quyền tự hào khi đã đặt những viên gạch đầu tiên cho kết nối Internet băng thông rộng, mở đường cho đất nước bước vào kỷ nguyên Internet cũng như cung cấp các dịch vụ cho nguời dân trong suốt thời gian qua.

Cũng theo Thứ truởng Phan Tâm, 25 năm qua, sứ mệnh của ngành TT&TT là dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số (CDS) quốc gia, chuyển dịch mọi hoạt động của nguời dân, cơ quan, tổ chức lên môi trường số. Đồng thời tạo không gian phát triển mới không chỉ cho Việt Nam mà cả ngành TT&TT, tạo sự tăng truởng nhanh và bền vững không chỉ cho kinh tế đất nước mà còn cho cả các doanh nghiệp  (DN) viễn thông - Interrnet. Nghành TT&TT cần lãnh trách nhiệm mở đường cho Việt Nam buớc vào thế giới số, thiết lập hạ tầng số, phát triển kinh tế số, xã hội số…

Bộ TT&TT kêu gọi FPT Telecom cùng các DN viễn thông - Internet khác trong thời gian tới hãy hành động như những ngày đầu tiên Internet vào Việt Nam, phát huy tinh thần tiên phong, biết nắm bắt cơ hội mới thời cơ… để phát triển những dịch vụ số, sản phẩm mới như hạ tầng số do Việt Nam làm chủ như điện toán đám mây, kết nối Internet vạn vật… để kết nối an toàn trên môi truờng số. 

"Bộ TT&TT tin tuởng FPT Telecom sẽ sẵn sàng nhận trách nhiệm này, tiếp tục mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trên hạ tầng số trong 25 năm tới", Thứ truởng Bộ TT&TT bày tỏ.

FPT Telecom sẽ phải mang đến những trải nghiệm tốt cho khách hàng trên hạ tầng số - Ảnh 1.

FPT Telecom vinh dự đón nhận bằng khen do Bộ TT&TT tặng vì những đóng góp vào sự phát triển của ngành TT&TT Việt Nam.

Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời sẽ là sự khác biệt chiến lược, lợi thế cạnh tranh

Thành lập ngày 31/1/1997, FPT Telecom là đơn vị tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được cấp phép triển khai dịch vụ viễn thông. 25 năm qua, với tinh thần "Tiên phong, đổi mới", FPT Telecom đã không ngừng nghiên cứu, phát triển và cung cấp tới người dùng các dịch vụ, tiện ích mới của ngành viễn thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Internet Việt Nam.

25 năm qua, vị thế của FPT Telecom từng bước được khẳng định vững chắc với độ phủ sóng khắp 63/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, hơn 300 văn phòng giao dịch, sở hữu 9.200km tuyến trục xương sống Bắc Nam và các tuyến cáp quốc tế. FPT Telecom đang cung cấp dịch vụ tới hàng triệu hộ gia đình Việt và hàng chục triệu người dùng cá nhân, không chỉ Internet mà còn phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng nhằm tạo ra hệ sinh thái công nghệ toàn diện cho khách hàng trải nghiệm: Dịch vụ truyền hình FPT Play; Giải pháp FPT Camera; Ví điện tử Foxpay; Thiết bị FPT Play Box; Hệ thống bảo vệ an toàn kết nối F-Safe; Hệ sinh thái nhà thông minh FPT Smart Home…

Chưa dừng lại ở đó, FPT Telecom còn cung cấp đa dạng các giải pháp công nghệ hiện đại, có độ bảo mật và an toàn cao cho hàng nghìn doanh nghiệp trong nước và quốc tế như: FPro, Hy-gio Cloud, S3 Storage, FPT Cloud Hub, FDrive, Fshare, FPT Cloud Connect, trung tâm dữ liệu (data center) đạt chuẩn quốc tế Tier III…

Song song với tinh thần tiên phong ứng dụng công nghệ trong từng sản phẩm dịch vụ, 25 năm hoạt động là chặng đường minh chứng thành công với mục tiêu tạo ra "giá trị" cho khách hàng. Từ năm 2016, FPT Telecom đã xác định lấy trải nghiệm khách hàng để tạo nên sự khác biệt, làm lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Năm 2022, FPT Telecom đã liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế: "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng chăm sóc khách hàng (CSKH) băng thông rộng cố định" do IDG Việt Nam và Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam (REV) vinh danh; Top 10 DN cung cấp giải pháp thành phố thông minh;...

FPT Telecom sẽ phải mang đến những trải nghiệm tốt cho khách hàng trên hạ tầng số - Ảnh 2.

25 năm qua, vị thế của FPT Telecom từng bước được khẳng định vững chắc với độ phủ sóng khắp 63/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, hơn 300 văn phòng giao dịch...

Chủ tịch FPT Telecom, ông Hoàng Nam Tiến chia sẻ từ 4 thành viên ít ỏi nhưng mang theo hoài bão lớn, giờ đây FPT Telecom có gần 17.000 nhân sự trên khắp mọi miền Tổ quốc. Từ những bước chân chập chững bước vào thị trường viễn thông, giờ đây FPT Telecom đã là một trong những đơn vị cung cấp Internet hàng đầu, tiên phong về công nghệ và chất lượng CSKH. Nhưng càng tự hào hơn khi trên hành trình dài 1/4 thế kỷ đó, mỗi thành viên FPT Telecom luôn đồng lòng vì sứ mệnh kết nối, mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng và cho đất nước. 

"Thứ mà kết nối mang lại không chỉ là trò chuyện xuyên khoảng cách, nhìn mặt nhau mọi lúc mà còn mở ra những hệ giá trị, hệ tư tưởng mới, những bài học mới. Đó sẽ là nền tảng để FPT Telecom bước tiếp chặng đường dài hơn và rộng mở hơn", ông Tiến khẳng định.

Trong giai đoạn phát triển mới 2021 - 2024, FPT Telecom xác định "Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời" sẽ là sự khác biệt chiến lược, lợi thế cạnh tranh. Công ty tập trung đẩy mạnh nâng cấp chất lượng hạ tầng kết nối và hạ tầng trung tâm dữ liệu, cũng như đầu tư vào các dự án nghiên cứu phát triển để tăng tốc ứng dụng các sản phẩm dịch vụ số, giúp khách hàng có trải nghiệm thuận tiện hơn, ưu việt hơn.

Việc phát huy văn hóa cốt lõi lấy khách hàng là trọng tâm và sức mạnh công nghệ là động lực và niềm tin để thực thi chiến lược đã đề ra, đưa FPT Telecom tiên phong trở thành nhà cung cấp dịch vụ số có trải nghiệm khách hàng vượt trội, tốt nhất tại Việt Nam.

Với FPT Telecom, mỗi kết nối thành công là bước khởi đầu cho động lực lớn suốt 25 năm qua và là sợi dây gắn kết khách hàng. FPT Telecom tin tưởng, với tiềm lực sẵn có về hạ tầng, đội ngũ sáng tạo, nhiệt huyết sẽ không ngừng tạo ra sản phẩm, dịch vụ chất lượng, trải nghiệm tuyệt vời nhất cho từng gia đình Việt, mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng và sự phát triển chung của xã hội./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
  • Xây dựng cơ sở dữ liệu để thực hiện chuyển đổi số ngành nông nghiệp Việt Nam
    Cơ sở dữ liệu ngành nông nghiệp là một công cụ quan trọng giúp quản lý và xử lý thông tin liên quan đến sản xuất nông nghiệp.
FPT Telecom xác định "trải nghiệm khách hàng tuyệt vời" để khác biệt và cạnh tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO