An toàn thông tin

Gã khổng lồ công nghệ y tế Hoa Kỳ bị tấn công mạng

Hạnh Tâm 11:28 22/02/2024

Change Healthcare, gã khổng lồ công nghệ chăm sóc sức khỏe (CSSK) của Hoa Kỳ đã xác nhận một cuộc tấn công mạng vào hệ thống của họ. Trong một tuyên bố ngắn gọn, công ty cho biết họ “đang bị gián đoạn kết nối do vấn đề an ninh mạng”.

Theo Change Healthcare: “Sau khi nhận ra được mối đe dọa từ bên ngoài, nhằm bảo vệ đối tác và bệnh nhân của mình, chúng tôi đã ngay lập tức ngắt kết nối hệ thống của mình nhằm ngăn chặn những ảnh hưởng lớn hơn. Sự gián đoạn dự kiến ​​sẽ kéo dài ít nhất trong ngày".

Vụ việc xảy ra vào sáng sớm ngày 20/2 ở bờ Đông Hoa Kỳ. Bản chất cụ thể của sự cố an ninh mạng vẫn chưa được tiết lộ. Hầu hết các trang đăng nhập của Change Healthcare đều không thể truy cập được hoặc rơi vào tình trạng ngoại tuyến.

a1.png

Theo Huron Daily Tribune, một tờ báo địa phương của Michigan, các hiệu thuốc địa phương đang ngừng hoạt động do cuộc tấn công mạng vào Change Healthcare.

Scheurer Health, một nhà cung cấp dịch vụ CSSK ở Michigan cho biết trên trang Facebook của mình rằng họ hiện không thể xử lý các đơn thuốc hiểm của bệnh nhân vì “sự cố ngừng hoạt động trên toàn quốc của bộ xử lý đơn thuốc lớn nhất ở Bắc Mỹ”.

Change Healthcare là một trong những công ty công nghệ CSSK lớn nhất tại Hoa Kỳ, xử lý các khoản thanh toán của bệnh nhân trên toàn hệ thống CSSK của Hoa Kỳ. Gã khổng lồ công nghệ tự hào trên trang web của mình rằng họ xử lý 15 tỷ giao dịch CSSK hàng năm và cứ 3 hồ sơ bệnh nhân ở Hoa Kỳ thì có 1 người “tiếp cận được các giải pháp kết nối lâm sàng của chúng tôi”.

Vào năm 2022, gã khổng lồ bảo hiểm y tế UnitedHealth Group đã hoàn tất việc sáp nhập gã khổng lồ dịch vụ CSSK Optum và Change Healthcare của Hoa Kỳ trong một thỏa thuận trị giá 7,8 tỷ USD, cho phép Optum truy cập rộng rãi vào hồ sơ bệnh nhân của hàng chục triệu người Mỹ. Optum cung cấp công nghệ và dữ liệu cho các công ty bảo hiểm và dịch vụ CSSK.

Cả Optum và Change Healthcare đều thuộc sở hữu của tập đoàn bảo hiểm y tế khổng lồ UnitedHealth Group. Đến nay, người phát ngôn của Optum và cả người phát ngôn của Change Healthcare hay UnitedHealth đều chưa đưa ra câu trả trả lời nào cho các yêu cầu bình luận./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Gã khổng lồ công nghệ y tế Hoa Kỳ bị tấn công mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO