Galaxy Note 9 nên mua hay bỏ qua: những gì bạn cần biết

Mai Linh, Chu Thanh Hòa, Lâm Thị Nguyệt| 16/08/2018 22:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Samsung cuối cùng đã chính thức ra mắt Galaxy Note 9.

Galaxy Note 9 buy or skip: what you need to know

Bây giờ tất cả mọi thứ đều đã được biết. Câu hỏi lớn là liệu nó có thể cứu vãn năm 2018 cho nhà sản xuất này hay không. Trên thực tế, câu hỏi lớn hơn là liệu bạn có nên mua một chiếc Note 9 hay không. Tất nhiên, không có câu trả lời thẳng và dễ dàng vì nó còn phụ thuộc vào loại điện thoại bạn đang dùng, nhu cầu của bạn, và ngân sách của bạn. Nếu bạn không chắc chắn ở giai đoạn rất sớm này, dưới đây là một số điểm bạn có thể muốn cân nhắc khi ra quyết định.

Dành cho tín đồ DeX

Điều này thực sự có thể là lý do lớn nhất bạn sẽ quyết định mua Galaxy Note 9. Chắc chắn, DeX đã xuất hiện được khoảng một vài năm và một số đã tìm thấy rằng nó nhiều hơn tác dụng có thể sử dụng, mặc dù một số điểm yếu của nó. Tuy nhiên, nó luôn luôn được yêu cầu giữ lại bởi DeX Hub và Station. Thêm điều nữa là nó thiếu một phụ kiện di động tốt hoặc một máy tính xách tay. Galaxy Note 9 đã sửa chữa ít nhất một trong số những yếu điểm này và những điểm còn lại có thể được giải quyết nếu bạn biết nơi cần tìm.

Đáp án: Có

Dành cho những người yêu thích bút

Dòng Galaxy Note chủ yếu được định hình bởi S Pen của nó. Với Galaxy Note 9, cây bút vĩ đại đó đã đạt được một tài năng mới. Nhưng đó đã đủ để đảm bảo bạn mua hàng? Thật đáng buồn là không. Note 9 có thể thuận tiện để có thể sử dụng S Pen làm điều khiển từ xa, nhưng nó cũng đã tồn tại quá lâu mà không có sự thuận tiện như vậy. Rõ ràng đó chắc chắn không phải là một tính năng đặc biệt. Và nếu không có điều đó, Galaxy Note 9 S Pen là khá giống với Galaxy Note 8 và thậm chí Galaxy Note 5 (với một nửa độ nhạy áp lực mà bạn thậm chí sẽ không nhận thấy).

Đáp án: Không

Dành cho nhiếp ảnh gia

Galaxy Note 9 có tốt không? Bạn chỉ cần nhìn vào Galaxy S9 để tìm hiểu, DxOMark xếp ở vị trí thứ tư trong danh sách của nó. Đó là thực tế chính xác cùng một máy ảnh kép, chỉ với phần mềm thông minh hơn hỗ trợ AI mà cuối cùng có thể thực hiện theo cách của mình cho phiên bản phablet cũ hơn. Trớ trêu thay, điều đó thực sự làm cho Galaxy Note 9 trở thành một lựa chọn ít thú vị cho các nhiếp ảnh gia di động. Trừ khi bạn đang thực sự tìm kiếm một điện thoại thông minh có camera tốt và S Pen, bạn có thể được phục vụ tốt hơn bởi một chiếc Galaxy S9 vói giá cả phải chăng hơn.

Đáp án: Không

Dành cho người ưa thích chơi game

Bạn có phải là một fan hâm mộ chơi game lớn không? Bạn có phải là fan hâm mộ lớn của Fortnite không? Bạn có lo lắng rằng điện thoại thông minh của bạn sẽ trở nên quá nóng để xử lý? Bạn không bị ấn tượng bởi tốc độ làm mát mới 120 Hz hay thậm chí 90 Hz? Nếu bạn trả lời có cho tất cả những câu hỏi trên thì Galaxy Note 9 chỉ có thể là cho bạn. Hệ thống làm mát của nó sẽ giữ cho điện thoại của bạn khỏi điều chỉnh và các bezels thực sự giúp bạn giữ điện thoại tốt hơn trong game. Cộng với độc quyền Fortnite! Đúng thế, do đó, nó có thể bị mất điểm ở một số đánh giá nhưng đây là điểm cộng trên tất cả mọi thứ khác.

Đáp án: Có

Đối với người muốn đổi điện thoại

Galaxy Note 9, giống như bất kỳ Samsung ra mắt mới nhất trước đó, nó sẽ tự nhiên được so sánh với iPhone. Đặc biệt là iPhone X và đặc biệt là vì giá bán 1.000 đô la của nó. Đây cũng là quyết định khó khăn nhất để lựa chọn, bởi vì, sự thật là cả hai thiết bị này đều không khác biệt nhau nhiều về các tính năng và mục tiêu. Về kích thước màn hình không còn xa lạ với người dùng iPhone. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bút stylus bạn có thể sử dụng trên điện thoại, bộ nhớ mở rộng, giắc cắm tai nghe, máy quét dấu vân tay và không có nét chữ, thì không cần đánh giá thêm nữa. Đối với người dùng iPhone X cũ, giá bán này có lẽ cũng không phải là vấn đề.

Đáp án: Có

Đối với người không thích sản phẩm lỗi thời

Nếu bạn thức dậy và đột nhiên nhận ra rằng năm 2017 đã qua, bạn có thể nhìn vào Galaxy S7 của bạn và đang tự hỏi điều gì đã xảy ra. Tệ hơn nữa, bạn có thể nhìn vào Galaxy Note 5 và suy nghĩ về nơi lưu trữ dữ liệu của bạn. Với tuổi thọ, chưa kể thời gian hỗ trợ, đối với điện thoại thông minh thường là hai năm, thì hầu như là thời gian để nâng cấp. Do vậy, sự lựa chọn của bạn sẽ là muốn nhận được một Galaxy Note 9 hoặc Galaxy S9 .Không chắc chắn? Hãy xem các điểm trên.

Đáp án: Có thể

Dành cho những người yêu thích công nghệ

Có một lớp người tiêu dùng cảm thấy cần phải có những thứ mới nhất và hiện đại nhất, đôi khi ít quan tâm đến chi phí. Khi nói đến các tính năng, Galaxy Note 9 chắc chắn là lựa chọn. Nhưng thật không may, một năm đã qua đi. Chúng ta vẫn đang chờ đợi những chiếc iPhone mới cũng như Pixel khá khó hiểu của Google 3. Và sau đó sẽ là chiếc điện thoại ASUS ROG Phone, điều này có thể sẽ tốn nhiều hơn thế này. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm chiếc điện thoại công nghệ cao và quyến rũ nhất năm 2018, bạn sẽ phải đợi ít nhất hai tháng nữa.

Đáp án: Chưa rõ

Dành cho người mua sắm thông minh

Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều đều quyết định bởi các tính năng. Nhiều người mua hàng dựa trên khả năng mua của họ. Giá bán của Galaxy Note 9 sẽ làm cho bất kỳ người mua có ý thức ngân sách chi tiêu lăn tăn khi đưa ra quyết định. Nếu giá là sự cân nhắc lớn nhất, thì hiện nay không thiếu điện thoại thông minh cao cấp mà chi phí chỉ bằng một nửa (Essential thậm chí có một quảng cáo đang phát sóng). Điều đó chỉ ra rằng, nhà bán lẻ và chính Samsung thường có những ưu đãi và khuyến mại để khuyến khích khách hàng chi tiền. Tuy nhiên, 1.000 đô la vẫn là 1.000 đô la.

Đáp án: Không

Kết luận

Galaxy Note 9 hiện đang đứng ở một vị trí khá khó khăn. Nó chắc chắn cung cấp một số tính năng khá thú vị mới như DeX và một S Pen kích hoạt Bluetooth. Nó có rất ít sai sót ngoại trừ điều đầu tiên người dùng tìm hiểu: giá bán của nó. Ngay từ đầu, nó chắc chắn trông giống như một đối thủ cạnh tranh đáng gờm cho cuộc đua năm nay trên thị trường thiết bị di động nhưng người tiêu dùng có thể sợ hãi bởi giá bán của nó. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Samsung lựa chọn Galaxy S9 là sản phẩm ưu tiên hơn Galaxy Note 9. Bởi vì bất kỳ sản phẩm nào trong số hai điện thoại này được mua, Samsung vẫn thắng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Galaxy Note 9 nên mua hay bỏ qua: những gì bạn cần biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO