Gaming Influencer Marketing: "Mỏ vàng" chưa được khai thác của các nhãn hàng

PV| 18/09/2021 18:09
Theo dõi ICTVietnam trên

Vài năm gần đây, hình thức Gaming Influencer Marketing trở nên nổi trội và mang lại hiệu quả bất ngờ cho các nhãn hàng, nhất là thời điểm đại dịch khiến nhiều hình thức Marketing truyền thống bị vô hiệu. Thế nhưng đây vẫn là “mỏ vàng" chưa được các nhãn hàng khai thác hết tiềm năng.

Gaming Influencer Marketing: "mỏ vàng" tiềm năng

Gaming Influencer Marketing là hình thức Marketing sử dụng hình ảnh của Influencer (người ảnh hưởng) hoặc Creator (người sáng tạo nội dung) trong lĩnh vực Gaming (trò chơi điện tử) để thu hút và truyền tải thông điệp của nhãn hàng tới nhóm công chúng mục tiêu phù hợp, từ đó thu về khách hàng tiềm năng cho thương hiệu.

Gaming Influencer Marketing:

Các Gaming Influencer hàng đầu hiện nay.

Một trong những lý do chính khiến Gaming Influencer Marketing được xem như "mỏ vàng" tiềm năng đó là bởi những lợi ích vượt trội mà hình thức này mang lại cho doanh nghiệp (DN).


Lợi ích đầu tiên là khả năng thu về tệp khách hàng chất lượng. Khởi nguồn từ thị trường ngách, Gaming Influencer đã xây dựng được cho mình những người theo dõi rất trung thành do sự tương tác giữa họ và khán giả được duy trì nhờ tần suất livestream cao và ổn định. Với lượng công chúng chủ yếu ở độ tuổi 18 - 30, nổi bật là GenZ - nhóm đối tượng được nhiều nhãn hàng săn đón, đây chính là "mỏ vàng" để các nhãn hàng mở rộng vị thế của mình tới nhóm khách hàng giới trẻ. 


Tiếp theo là sự đa dạng hóa trong hình thức truyền tải nội dung. Khác với những người ảnh hưởng (KOLs/Influencer) thông thường, việc hợp tác với Gaming Influencer không chỉ dừng lại ở những hình thức như đăng bài quảng cáo, sản xuất clip đánh giá (review), clip ngắn, clip lan truyền (viral clip). Các nhãn hàng giờ đây có thể tối ưu hóa chiến lược phủ sóng thương hiệu dài hơi với chi phí 1/10 so với các KOL bằng các hình thức khác vô cùng mới và hiệu quả như: Quảng cáo hiển thị chủ động trên Livestream, Banner Ads trong Livestream, sản xuất nội dung viral, tổ chức mini game trên các kênh xã hội,...


Gaming Influencer Marketing:

Mentos kết hợp cùng DK Khỉ trong chiến dịch "Phá băng khoảng cách" bằng hình thức quảng cáo hiển thị chủ động.

Ngoài ra, một trong những lợi ích nổi bật khi thương hiệu hợp tác với Gaming Influencer đó là khả năng tối đa hóa điểm chạm với khách hàng mục tiêu. Cũng như người ảnh hưởng nói chung, Gaming Influencer sở hữu cho mình các nền tảng hoạt động đa dạng như: Facebook cá nhân, Fanpage, Group Page, kênh Youtube, trang Instagram, hay kênh Twitch,... 


Chính vì vậy, khi hợp tác cùng các Gaming Influencer, nhãn hàng/DN dễ dàng hơn trong việc phủ sóng thương hiệu đa kênh, tối ưu hóa điểm chạm tới tệp khách hàng mục tiêu, giúp thu hẹp khoảng cách từ thương hiệu tới "trái tim" khách hàng.


Làm thế nào để khai phá "mỏ vàng"


Mặc dù hình thức Marketing mới này được coi là "mỏ vàng" đầy tiềm năng, nhưng tới nay, nó vẫn chưa thật sự phổ biến do khó khăn trong việc lựa chọn Gaming Influencer phù hợp và những nghi ngờ về tính hiệu quả khi triển khai.


Để giải quyết vấn đề lựa chọn Gaming Influencer phù hợp, các nhãn hàng lớn thường tìm đến những đại lý tiếp thị có nhiều kinh nghiệm triển khai và sở hữu mạng lưới Gaming Influencer đa dạng. Do hình thức Marketing này còn mới mẻ, do đó không có quá nhiều đại lý để nhãn hàng lựa chọn. 


Đơn vị lớn nhất thị trường hiện nay triển khai Gaming Influencer Marketing hiệu quả phải kể tới Adsota - đối tác độc quyền của Facebook Gaming tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm triển khai hàng nghìn chiến dịch Marketing cho nhãn hàng lớn như Techcombank, Lazada, Nexon,... cùng mạng lưới gần 500 Gaming Influencers nổi tiếng hàng đầu nước ta như: Pewpew, ViruSs, NamBlue, ViruSs Chim sẻ đi nắng,... Adsota sẽ là cầu nối hoàn hảo giữa nhãn hàng và Gaming Influencer trong những chiến dịch truyền thông thích hợp.


Về tính hiệu quả của Gaming Influencer Marketing, nhiều nhãn hàng lớn đã tiên phong triển khai và gặt hái những kết quả ấn tượng. Ví dụ, trong lĩnh vực đồ ăn - uống (F&B), nước tăng lực Warrior đã rất thành công khi kết hợp cùng Ngân Sát Thủ để triển khai chiến dịch truyền thông qua TVC đạt tới 22 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau 4 tháng ra mắt. 


Trong năm nay, Viettel Store cũng đã nắm bắt xu hướng mới này khi kết hợp cùng Quỳnh Alee để quảng bá 4 sản phẩm điện thoại Samsung mới ra mắt trên thị trường bằng clip viral "Một ngày như mọi ngày của Quỳnh Alee" thu hút tới 1,5 triệu lượt xem và hơn 35,000 tương tác. 


Hoặc như nhãn hàng Mentos trong chiến dịch "Phá băng khoảng cách" mới đây đã kết hợp với Adsota, Nắng, DK Khỉ,.. qua hình thức quảng cáo hiện thị chủ động, thu về 1,2 triệu lượt xem và hơn 2 triệu lượt tiếp cận. Ngoài ra còn có Sendo, Shopee kết hợp cùng Tuấn Tiền Tỉ, NamBlue, Hạ Mi trong chiến dịch kích thích người dùng mua hàng; Acer hợp tác cùng ViruSs; GoViet bắt tay với Misthy...


Mỗi hoạt động này đều tạo ra những kết quả ấn tượng, thu hút hàng trăm ngàn lượt xem và tương tác, tạo nên tiếng vang lớn cho chiến dịch truyền thông của các nhãn hàng. Chính vì vậy, việc nhanh chóng nắm bắt xu hướng Gaming Influencer Marketing là điều các nhãn hàng nên làm, từ đó chiếm ưu thế trong cuộc đua tăng trưởng thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Gaming Influencer Marketing: "Mỏ vàng" chưa được khai thác của các nhãn hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO