Gaming Influencer Marketing: "Mỏ vàng" chưa được khai thác của các nhãn hàng

PV| 18/09/2021 18:09
Theo dõi ICTVietnam trên

Vài năm gần đây, hình thức Gaming Influencer Marketing trở nên nổi trội và mang lại hiệu quả bất ngờ cho các nhãn hàng, nhất là thời điểm đại dịch khiến nhiều hình thức Marketing truyền thống bị vô hiệu. Thế nhưng đây vẫn là “mỏ vàng" chưa được các nhãn hàng khai thác hết tiềm năng.

Gaming Influencer Marketing: "mỏ vàng" tiềm năng

Gaming Influencer Marketing là hình thức Marketing sử dụng hình ảnh của Influencer (người ảnh hưởng) hoặc Creator (người sáng tạo nội dung) trong lĩnh vực Gaming (trò chơi điện tử) để thu hút và truyền tải thông điệp của nhãn hàng tới nhóm công chúng mục tiêu phù hợp, từ đó thu về khách hàng tiềm năng cho thương hiệu.

Gaming Influencer Marketing:

Các Gaming Influencer hàng đầu hiện nay.

Một trong những lý do chính khiến Gaming Influencer Marketing được xem như "mỏ vàng" tiềm năng đó là bởi những lợi ích vượt trội mà hình thức này mang lại cho doanh nghiệp (DN).


Lợi ích đầu tiên là khả năng thu về tệp khách hàng chất lượng. Khởi nguồn từ thị trường ngách, Gaming Influencer đã xây dựng được cho mình những người theo dõi rất trung thành do sự tương tác giữa họ và khán giả được duy trì nhờ tần suất livestream cao và ổn định. Với lượng công chúng chủ yếu ở độ tuổi 18 - 30, nổi bật là GenZ - nhóm đối tượng được nhiều nhãn hàng săn đón, đây chính là "mỏ vàng" để các nhãn hàng mở rộng vị thế của mình tới nhóm khách hàng giới trẻ. 


Tiếp theo là sự đa dạng hóa trong hình thức truyền tải nội dung. Khác với những người ảnh hưởng (KOLs/Influencer) thông thường, việc hợp tác với Gaming Influencer không chỉ dừng lại ở những hình thức như đăng bài quảng cáo, sản xuất clip đánh giá (review), clip ngắn, clip lan truyền (viral clip). Các nhãn hàng giờ đây có thể tối ưu hóa chiến lược phủ sóng thương hiệu dài hơi với chi phí 1/10 so với các KOL bằng các hình thức khác vô cùng mới và hiệu quả như: Quảng cáo hiển thị chủ động trên Livestream, Banner Ads trong Livestream, sản xuất nội dung viral, tổ chức mini game trên các kênh xã hội,...


Gaming Influencer Marketing:

Mentos kết hợp cùng DK Khỉ trong chiến dịch "Phá băng khoảng cách" bằng hình thức quảng cáo hiển thị chủ động.

Ngoài ra, một trong những lợi ích nổi bật khi thương hiệu hợp tác với Gaming Influencer đó là khả năng tối đa hóa điểm chạm với khách hàng mục tiêu. Cũng như người ảnh hưởng nói chung, Gaming Influencer sở hữu cho mình các nền tảng hoạt động đa dạng như: Facebook cá nhân, Fanpage, Group Page, kênh Youtube, trang Instagram, hay kênh Twitch,... 


Chính vì vậy, khi hợp tác cùng các Gaming Influencer, nhãn hàng/DN dễ dàng hơn trong việc phủ sóng thương hiệu đa kênh, tối ưu hóa điểm chạm tới tệp khách hàng mục tiêu, giúp thu hẹp khoảng cách từ thương hiệu tới "trái tim" khách hàng.


Làm thế nào để khai phá "mỏ vàng"


Mặc dù hình thức Marketing mới này được coi là "mỏ vàng" đầy tiềm năng, nhưng tới nay, nó vẫn chưa thật sự phổ biến do khó khăn trong việc lựa chọn Gaming Influencer phù hợp và những nghi ngờ về tính hiệu quả khi triển khai.


Để giải quyết vấn đề lựa chọn Gaming Influencer phù hợp, các nhãn hàng lớn thường tìm đến những đại lý tiếp thị có nhiều kinh nghiệm triển khai và sở hữu mạng lưới Gaming Influencer đa dạng. Do hình thức Marketing này còn mới mẻ, do đó không có quá nhiều đại lý để nhãn hàng lựa chọn. 


Đơn vị lớn nhất thị trường hiện nay triển khai Gaming Influencer Marketing hiệu quả phải kể tới Adsota - đối tác độc quyền của Facebook Gaming tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm triển khai hàng nghìn chiến dịch Marketing cho nhãn hàng lớn như Techcombank, Lazada, Nexon,... cùng mạng lưới gần 500 Gaming Influencers nổi tiếng hàng đầu nước ta như: Pewpew, ViruSs, NamBlue, ViruSs Chim sẻ đi nắng,... Adsota sẽ là cầu nối hoàn hảo giữa nhãn hàng và Gaming Influencer trong những chiến dịch truyền thông thích hợp.


Về tính hiệu quả của Gaming Influencer Marketing, nhiều nhãn hàng lớn đã tiên phong triển khai và gặt hái những kết quả ấn tượng. Ví dụ, trong lĩnh vực đồ ăn - uống (F&B), nước tăng lực Warrior đã rất thành công khi kết hợp cùng Ngân Sát Thủ để triển khai chiến dịch truyền thông qua TVC đạt tới 22 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau 4 tháng ra mắt. 


Trong năm nay, Viettel Store cũng đã nắm bắt xu hướng mới này khi kết hợp cùng Quỳnh Alee để quảng bá 4 sản phẩm điện thoại Samsung mới ra mắt trên thị trường bằng clip viral "Một ngày như mọi ngày của Quỳnh Alee" thu hút tới 1,5 triệu lượt xem và hơn 35,000 tương tác. 


Hoặc như nhãn hàng Mentos trong chiến dịch "Phá băng khoảng cách" mới đây đã kết hợp với Adsota, Nắng, DK Khỉ,.. qua hình thức quảng cáo hiện thị chủ động, thu về 1,2 triệu lượt xem và hơn 2 triệu lượt tiếp cận. Ngoài ra còn có Sendo, Shopee kết hợp cùng Tuấn Tiền Tỉ, NamBlue, Hạ Mi trong chiến dịch kích thích người dùng mua hàng; Acer hợp tác cùng ViruSs; GoViet bắt tay với Misthy...


Mỗi hoạt động này đều tạo ra những kết quả ấn tượng, thu hút hàng trăm ngàn lượt xem và tương tác, tạo nên tiếng vang lớn cho chiến dịch truyền thông của các nhãn hàng. Chính vì vậy, việc nhanh chóng nắm bắt xu hướng Gaming Influencer Marketing là điều các nhãn hàng nên làm, từ đó chiếm ưu thế trong cuộc đua tăng trưởng thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
  • Xây dựng cơ sở dữ liệu để thực hiện chuyển đổi số ngành nông nghiệp Việt Nam
    Cơ sở dữ liệu ngành nông nghiệp là một công cụ quan trọng giúp quản lý và xử lý thông tin liên quan đến sản xuất nông nghiệp.
Gaming Influencer Marketing: "Mỏ vàng" chưa được khai thác của các nhãn hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO