Gần một nửa số người mua hàng Việt Nam mua sản phẩm cao cấp trực tuyến

Anh Học| 29/03/2019 10:49
Theo dõi ICTVietnam trên

48% người tiêu dùng Việt Nam mua sản phẩm cao cấp trực tuyến từ các nhà bán lẻ địa phương, với mỹ phẩm là loại sản phẩm được mua hàng đầu, một báo cáo cho biết. Mặc dù phần lớn những người tham gia khảo sát, 69%, nói rằng họ vẫn mua sản phẩm cao cấp tại các cửa hàng địa phương, tỷ lệ mua trực tuyến cao hơn tỷ lệ toàn cầu là 45%, theo báo cáo toàn cầu của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen.

Kết quả hình ảnh cho Nearly half of Vietnamese shoppers buy premium products online

Nghiên cứu về sự giàu có của người tiêu dùng cũng cho thấy hơn 1/4 số người Việt Nam, 27%, có xu hướng mua sắm trực tuyến từ các nhà bán lẻ điện tử ở nước ngoài và 23% thậm chí đi du lịch nước ngoài để mua các mặt hàng cao cấp này.

Mỹ phẩm là sản phẩm cao cấp hàng đầu mà người tiêu dùng Việt Nam chi tiền, theo 46% số người được hỏi, tiếp theo là quần áo, giày dép (44%), điện tử (43%), chăm sóc cơ thể (41%) và thịt hoặc hải sản (38%).

Điều người dân Việt Nam quan tâm nhất về một sản phẩm cao cấp là chất lượng cao, theo 65% số người được hỏi và hiệu suất vượt trội, 58%. Hơn một nửa số người được hỏi cũng tìm kiếm các sản phẩm cao cấp có chứa các vật liệu thân thiện với môi trường hoặc các thành phần tự nhiên hay hữu cơ.

Khi nói đến việc thử các sản phẩm cao cấp mới, người Việt Nam cho rằng nhận xét là yếu tố có ảnh hưởng nhất. Những người được hỏi cho rằng các nhận xét và khuyến khích của bạn bè và gia đình đã ảnh hưởng đến quyết định của họ, tiếp theo là nghiên cứu sản phẩm (46%), quảng cáo trực tuyến (42%), quảng cáo truyền hình (39%) và quảng cáo tại cửa hàng (39%).

Trong một cuộc khảo sát khác được công bố gần đây, Nielsen cho biết, người Việt Nam vẫn là một trong những người tiêu dùng lạc quan nhất ngay cả khi niềm tin toàn cầu sụt giảm trong quý 4 năm 2018. Mặc dù vẫn tiết kiệm đáng kể, người tiêu dùng Việt Nam vẫn sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hơn hoặc thậm chí nhiều hơn để mua các mặt hàng như quần áo mới, đi nghỉ mát hay những hoạt động giải trí ngoài trời.

Lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam đang bùng nổ trong những năm gần đây. Doanh thu thương mại điện tử đạt 2,26 tỷ đô la vào năm ngoái, tăng 30% so với năm 2017, theo cổng dữ liệu Statista có trụ sở tại Đức. Ước tính con số này sẽ đạt 2,7 tỷ đô la trong năm nay.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Gần một nửa số người mua hàng Việt Nam mua sản phẩm cao cấp trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO