Gần một nửa số người mua hàng Việt Nam mua sản phẩm cao cấp trực tuyến

Anh Học| 29/03/2019 10:49
Theo dõi ICTVietnam trên

48% người tiêu dùng Việt Nam mua sản phẩm cao cấp trực tuyến từ các nhà bán lẻ địa phương, với mỹ phẩm là loại sản phẩm được mua hàng đầu, một báo cáo cho biết. Mặc dù phần lớn những người tham gia khảo sát, 69%, nói rằng họ vẫn mua sản phẩm cao cấp tại các cửa hàng địa phương, tỷ lệ mua trực tuyến cao hơn tỷ lệ toàn cầu là 45%, theo báo cáo toàn cầu của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen.

Kết quả hình ảnh cho Nearly half of Vietnamese shoppers buy premium products online

Nghiên cứu về sự giàu có của người tiêu dùng cũng cho thấy hơn 1/4 số người Việt Nam, 27%, có xu hướng mua sắm trực tuyến từ các nhà bán lẻ điện tử ở nước ngoài và 23% thậm chí đi du lịch nước ngoài để mua các mặt hàng cao cấp này.

Mỹ phẩm là sản phẩm cao cấp hàng đầu mà người tiêu dùng Việt Nam chi tiền, theo 46% số người được hỏi, tiếp theo là quần áo, giày dép (44%), điện tử (43%), chăm sóc cơ thể (41%) và thịt hoặc hải sản (38%).

Điều người dân Việt Nam quan tâm nhất về một sản phẩm cao cấp là chất lượng cao, theo 65% số người được hỏi và hiệu suất vượt trội, 58%. Hơn một nửa số người được hỏi cũng tìm kiếm các sản phẩm cao cấp có chứa các vật liệu thân thiện với môi trường hoặc các thành phần tự nhiên hay hữu cơ.

Khi nói đến việc thử các sản phẩm cao cấp mới, người Việt Nam cho rằng nhận xét là yếu tố có ảnh hưởng nhất. Những người được hỏi cho rằng các nhận xét và khuyến khích của bạn bè và gia đình đã ảnh hưởng đến quyết định của họ, tiếp theo là nghiên cứu sản phẩm (46%), quảng cáo trực tuyến (42%), quảng cáo truyền hình (39%) và quảng cáo tại cửa hàng (39%).

Trong một cuộc khảo sát khác được công bố gần đây, Nielsen cho biết, người Việt Nam vẫn là một trong những người tiêu dùng lạc quan nhất ngay cả khi niềm tin toàn cầu sụt giảm trong quý 4 năm 2018. Mặc dù vẫn tiết kiệm đáng kể, người tiêu dùng Việt Nam vẫn sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hơn hoặc thậm chí nhiều hơn để mua các mặt hàng như quần áo mới, đi nghỉ mát hay những hoạt động giải trí ngoài trời.

Lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam đang bùng nổ trong những năm gần đây. Doanh thu thương mại điện tử đạt 2,26 tỷ đô la vào năm ngoái, tăng 30% so với năm 2017, theo cổng dữ liệu Statista có trụ sở tại Đức. Ước tính con số này sẽ đạt 2,7 tỷ đô la trong năm nay.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Gần một nửa số người mua hàng Việt Nam mua sản phẩm cao cấp trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO