Gear S – Thiết bị đeo thông minh mới của Samsung có chức năng kết nối 3G

03/11/2015 22:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Là một sản phẩm mới nhất trong loạt các smartwatch thuộc sở hữu của Samsung, Gear S được chạy trên nền tảng Tizen, tích hợp SIM 3G, kết nối mạng với màn hình cong Super AMOLED 2 inch độ phân giải 480 x 360 pixel và vi xử lý lõi kép tốc độ 1GHz. Thiết bị này sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Samsung Gear là dòng thiết bị đồng hồ đeo tay thông minh (smartwatch) của hãng điện tử nổi tiếng Samsung Electronics (Hàn Quốc). Hiện nay, hãng này đang thử nghiệm sản phẩm smartwatch của mình với các hình dạng và kích cỡ khác nhau để đưa ra thị trường những dòng sản phẩm mới. Một trong số sản phẩm thử nghiệm đó là dòng smartwatch có tên Gear S đã được hãng giới thiệu tại sự kiện công nghệ nổi bật trong nửa cuối năm nay IFA 2014. Cụ thể, Gear S chạy trên nền tảng Tizen, được tích hợp SIM 3G và kết nối mạng. Thiết bị này được trang bị màn hình cong Super AMOLED  2 inch độ phân giải 480 x 360 pixel, vi xử lý lõi kép tốc độ 1GHz.

(Nguồn http://www.samsung.com)

Như vậy, với kích cỡ 2 inch, Gear S sẽ có kích thước màn hình lớn hơn so với các sản phẩm trước đây của hãng cũng như của các đối thủ cạnh tranh, ví dụ, Gear Live có màn hình 1.63-inch và  G Watch R mới của LG có màn hình 1.3-inch.

Với thế mạnh đã từng thành công trên lĩnh vực điện thoại thông minh màn hình lớn, Samsung cho biết, kích cỡ màn hình lớn của Gear S sẽ giúp sản phẩm này hiển thị nhiều thông tin hơn. Đồng thời với thiết kế chủ yếu là để hỗ trợ cho điện thoại thông minh, vì thế nếu có lỡ quên mang theo điện thoại thông minh, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng Gear S để gọi điện, nhận tin nhắn và cập nhật mạng xã hội một cách độc lập thông qua kết nối 3G. Ngoài ra, Gear S còn sở hữu kết nối WiFi trong trường hợp không thể sử dụng 3G.

Dự kiến Gear S sẽ được bán ra thị trường vào tháng 10 tới đây và hiện tại Samsung vẫn chưa đưa ra mức giá cho Gear S. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định, việc tích hợp 3G khả năng sẽ làm cho giá thành Gear S đắt hơn smartwatch khác. Vì thế đây dường như sẽ là một khó khăn để hãng có thể bán Gear S ngay cả khi dòng thiết bị này được tích hợp chức năng kết nối 3G.

Chỉ trong vòng 12 tháng, Samsung đã đưa ra thị trường khá nhiều dòng smartwatch, bao gồm Gear, Gear 2, Gear Fit, Gear 2 Neo, Gear Live và sắp tới sẽ là Gear S. Đây dường như đã là chiến thuật quen thuộc của Samsung: Tạo ra một số sản phẩm khác nhau để tạo ra sự cạnh tranh.

Tuy nhiên, nhược điểm của chiến thuật này chính là nguy cơ gây nhầm lẫn cho khách hàng, đặc biệt là kể từ khi Samsung sử dụng cả hệ điều hành Tizen và Android  trên smartwatch của mình. Có lẽ, sẽ tốt hơn cho Samsung nếu tập trung nguồn lực của mình để đưa ra một sản phẩm thực sự tuyệt vời, bởi vì những gì mà Samsung đã đưa ra cho đến nay sẽ không đủ để khuấy động thị trường smartwatch vốn đang rất ảm đạm.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Ericsson muốn chọn Việt Nam là nơi phát triển các sản phẩm, công nghệ mới
    Chiều 25/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Borje Ekholm, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Ericsson (Thụy Điển) đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.
  • Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh quản lý Nhà nước về thương mại điện tử
    Bộ TT&TT được giao phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật nhằm tăng cường chế tài xử lý, đình chỉ, ngăn chặn, thu hồi giấy phép hoạt động đối với các hành vi vi phạm pháp luật liên quan lĩnh vực thương mại điện tử.
  • Báo chí trước ngưỡng tự chủ tài chính: Nhìn từ năng lực marketing và truyền thông
    Báo chí Việt Nam đang tiến đến một ngưỡng quan trọng, khi Bộ Thông tin và Truyền thông đặt mục tiêu 100% cơ quan báo chí tự chủ tài chính vào năm 2025 [1]. Điều này đòi hỏi các cơ quan báo chí phải tự tạo ra nguồn thu nhập từ hoạt động của mình, mà không phụ thuộc vào ngân sách nhà nước. Nói một cách dễ hình dung hơn, báo chí phải tự vận hành như một doanh nghiệp thực thụ.
  • Tăng hiệu quả quản lý vận hành bất động sản với ứng dụng PropTech
    Trong xu thế phát triển mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực bất động sản đã mở ra một thị trường mới trong lĩnh vực này, thị trường công nghệ BĐS (PropTech), góp phần mang lại lợi ích cho các bên tham gia đầu tư bất động sản.
  • Đưa công nghệ vào thực hiện quy trình khám, chữa bệnh cho người dân
    Những năm gần đây, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản trị bệnh viện, bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân có bước phát triển quan trọng. Ðiều này đặt nền móng xây dựng nền y tế thông minh với ba trụ cột chính là phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe thông minh; khám, chữa bệnh thông minh và quản trị y tế thông minh.
Đừng bỏ lỡ
Gear S – Thiết bị đeo thông minh mới của Samsung có chức năng kết nối 3G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO