Truyền thông

Giải chạy ảo nâng cao nhận thức bình đẳng giới thu hút hơn 2.300 người tham gia

PV 18:10 17/06/2023

Giải chạy ảo “Genderathon - Đường đua không giới hạn” giúp nâng cao nhận thức về bình đẳng giới đã nhận được sự tham gia của hơn 2.300 người với gần 70.000 km thành tích.

Lễ trao giải tôn vinh những vận động viên (VĐV) và tập thể xuất sắc nhất đã được tổ chức tại Hà Nội vào thứ bảy, ngày 17/06/2023. Sự kiện cũng là cơ hội để các VĐV, những người yêu thích thể thao và ủng hộ bình đẳng giới trên khắp cả nước giao lưu, kết nối với nhau.

Đây là mùa hai tiếp nối mùa một của Giải chạy ảo Genderathon, một sự kiện thường niên của chiến dịch Genderation Vietnam. 

btt_0867-copy.jpg
Giải chạy ảo đã có hơn 70.000 km được bền bỉ ghi lại, trong đó hơn 1.300 VĐV hoàn thành xuất sắc cự ly 21km đề ra.

Về thể lệ, Giải chạy ảo “Genderathon - Đường đua không GIỚI hạn” là một thử thách chạy bền (half marathon) với 1 cự ly 21km, dành cho mọi đối tượng, không phân nghề nghiệp, giới tính, độ tuổi, đặc biệt người có tinh thần tập luyện thể dục thể thao và quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới. Người tham gia cuộc thi có thể đăng ký dưới hình thức cá nhân hoặc theo nhóm tối thiểu 10 thành viên.

Trong thời gian gần 1 tháng từ ngày 8/5 đến 25/5/2023, giải chạy đã nhận được hơn 2.300 người chạy tham gia. Giải chạy đã có hơn 70.000 km được bền bỉ ghi lại, trong đó hơn 1.300 VĐV hoàn thành xuất sắc cự ly 21km đề ra. Hơn 1.700 cá nhân và 411 tập thể xuất sắc nhất đã được ghi lại và nhận được giải thượng có tổng giá trị lên đến hơn 10 triệu đồng từ chương trình. 

Đây là kết quả tích cực và nhấn mạnh thêm thông điệp của giải chạy năm nay là “Đường đua không giới hạn”. Theo đại diện ban tổ chức, "giới" ở đây là những rào cản, khuôn mẫu hay định kiến về giới tính đã và đang giới hạn lại khả năng, mong muốn của mỗi cá nhân. 

Đặc biệt là thông điệp “không giới hạn” hay “Giới tính không là giới hạn” đã được lan tỏa mạnh mẽ. Đã có rất nhiều câu chuyện và thông điệp về bình đẳng giới được chia sẻ về hành trình vượt giới hạn bản thân đến thách thức những định kiến giới. 

Kết quả cuối cùng, giải thưởng VĐV có thành tích chạy xuất sắc nhất đã thuộc về anh Ngô Vĩnh Hưng và chị Lê Thị Hằng.  Còn về giải thưởng tập thể, 3 giải cao nhất đã được trao cho Đại học Mỏ - Địa chất Runners & Friends (HUMG R&F), MHT Runners và Quảng Bình Runners. Giải chạy truyền cảm hứng thuộc về chị Dương Thị Mai./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giải chạy ảo nâng cao nhận thức bình đẳng giới thu hút hơn 2.300 người tham gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO