Khởi nghiệp

Chuỗi xedap.vn sẽ phát triển nền tảng công nghệ kết nối cộng đồng thể thao tại Việt Nam

PV 10:01 02/02/2023

Sau khi nhận đầu tư từ quỹ Excelsior Capital Asia, Xedap.vn đặt tham vọng mở rộng chuỗi lên trên 100 cửa hàng và phát triển các nền tảng công nghệ kết nối cộng đồng đạp xe và thể thao tại Việt Nam.

hinh-anh-cua-hang-xedap.vn.png
 Khoản đầu tư vào Xedap.vn sẽ được sử dụng cho mục đích mở rộng chuỗi bán lẻ, phát triển các nền tảng công nghệ kết nối các hoạt động thể thao.

Ngày 2/2 đã diễn ra buổi lễ kí kết giữa quỹ đầu tư Excelsior Capital Asia và chuỗi bán lẻ xedap.vn, xedien.vn thuộc Công ty cổ phần Vòng Xanh. Trước đó, thương vụ hợp tác này đã được hoàn thành vào tháng 12/2022.

Vòng Xanh được biết đến từ 2016 là nhà phân phối chính thức của thương hiệu xe đạp Giant International. Vòng Xanh bắt đầu công cuộc xây dựng chuỗi bán lẻ Xedap.vn vào năm 2019 và là chuỗi bán lẻ xe đạp chuyên nghiệp, hiện đại tiên phong trong ngành. Hiện tại Xedap.vn đã có hơn 22 cửa hàng tập trung ở các thành phố lớn Đà Nẵng, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, đồng thời đặt bước chân vào lĩnh vực xe điện với mô hình cửa hàng song song Xedap.vn/Xedien.vn.

Vòng Xanh hoạt động trong lĩnh vực được hưởng lợi lớn từ xu hướng sống xanh và mối quan tâm đến sức khoẻ hậu COVID-19. Sự chuyển biến về thị trường như một bàn đạp giúp Vòng Xanh mở rộng quy mô và hướng đến mục tiêu dẫn đầu thị trường Xe đạp hết sức tiềm năng phía trước.

Theo ước lượng có khoảng 2,5 triệu chiếc xe đạp được tiêu thụ tại Việt Nam với giá trị thị trường ở mức 7.500 tỷ. Thị trường xe đạp sôi nổi nhất là phân khúc trẻ em, trong đó một gia đình có thể mua cho đứa trẻ tới 3 chiếc xe trong khoảng thời gian từ 1 tuổi đến 15 tuổi. Thị trường xe đạp đi đôi với tốc độ phát triển đô thị hóa với tỷ lệ tăng trưởng 15% hàng năm.

“Trong khi hầu hết các cửa hàng xe đạp hiện tại đều đang được vận hành bởi các hộ kinh doanh cá thể truyền thống chưa chuẩn chỉnh, thiếu kinh nghiệm vận hành, thiếu phương pháp quản trị và nguồn lực, việc xây dựng chuỗi bán lẻ xe đạp cho cả gia đình với trải nghiệm mua sắm hiện đại với sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp và dịch vụ hậu mãi uy tín đánh đúng thị hiếu của thị trường”, ông Peter Nguyễn - Tổng giám đốc Xedap.vn cho biết.

Với khoản đầu tư này, Xedap.vn đặt tham vọng mở rộng chuỗi lên trên 100 cửa hàng trong các năm tới, hướng tới mục tiêu phủ khắp toàn quốc, phát triển các nền tảng công nghệ kết nối cộng đồng đạp xe và thể thao và đưa xe đạp đến tất cả các hộ gia đình thành thị.

Theo ông Hoàng Xuân Chính, Tổng Giám đốc quỹ đầu tư Excelsior Capital Asia, các khoản đầu tư tại Việt Nam của quỹ đều được biết tới có chung đặc điểm phát triển các yếu tố xã hội, cộng đồng, môi trường và dân sinh.

Tốc độ đô thị hóa ở Việt Nam tiếp tục diễn ra mạnh mẽ trong những năm sắp tới cùng với thu nhập bình quân của người dân tiếp tục tăng cao; nhận thức của người dân về sức khỏe, trách nhiệm với môi trường được nâng cao và các điều kiện hạ tầng thuận lợi hơn sẽ là những yếu tố nền tảng quan trọng thúc đẩy nhu cầu mua sắm các sản phẩm phục vụ cho cả di chuyển xanh và sức khỏe, vui chơi giải trí như xe đạp và phụ kiện thể thao sẽ tiếp tục tăng trưởng cao ở Việt Nam trong những năm tiếp tới.

“Chúng tôi tin tưởng Vòng Xanh sẽ có lợi thế lớn trong thị trường xe đạp khi vừa là nhà tiên phong và dẫn đầu trong việc xây dựng chuỗi bán lẻ, bán sỉ và dịch vụ chuyên nghiệp. Công ty có định hướng ngay từ đầu trong việc xây dựng các nền tảng công nghệ phục vụ trải nghiệm mua sắm đa kênh từ trực tuyến (online) tới trực tiếp (offline)”, ông Chính nhấn mạnh./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chuỗi xedap.vn sẽ phát triển nền tảng công nghệ kết nối cộng đồng thể thao tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO