Truyền thông

Giải pháp hỗ trợ tiếp cận vốn linh hoạt dành cho doanh nghiệp siêu nhỏ từ VPBank SME

PV 12/05/2023 14:32

Gói giải pháp của VPBank SME không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tiếp cận vốn, đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất kinh doanh, mà còn hỗ trợ hàng loạt giải pháp phi tài chính đáp ứng yêu cầu phát triển của các DN siêu nhỏ (micro-SME).

Bài toán tiếp cận vốn ngân hàng

Cuối năm 2022 vừa qua, DN dệt may của anh Hồng Lĩnh (Quốc Oai – Hà Nội) vừa kỷ niệm 3 năm thành lập. Gia nhập thị trường đúng vào giai đoạn COVID-19 và chỉ hoạt động với quy mô nhỏ, nhưng với chiến lược tiết giảm chi phí, tận dụng mọi nguồn thu từ các đơn hàng, kể cả những đơn hàng nhỏ và rất nhỏ, DN của anh Lĩnh đã vượt qua được thời kỳ khó khăn nhất.

Năm 2022, cùng với sự mở cửa trở lại của nền kinh tế, DN chỉ chưa đầy 20 nhân sự này đã có nhiều đơn hàng hơn, tăng trưởng trở lại và có lãi.

“Bước sang năm 2023, chúng tôi đặt mục tiêu chuyển đổi và hòa nhập hơn nữa vào thị trường, sẵn sàng nhận những đơn hàng lớn hơn và hợp tác với nhiều đối tác lớn. Để làm được điều này, chúng tôi cần nguồn vốn lớn hơn để đầu tư thêm cho trang thiết bị, nguồn nguyên liệu và tuyển thêm một số nhân công mới”, anh Lĩnh chia sẻ.

Theo anh Lĩnh, vay vốn ngân hàng là phương án được DN tính đến trong bối cảnh nguồn vốn tự thân đã cạn sau hơn hai năm gồng mình chống dịch. Nhưng vay ngân hàng nào, điều kiện và thủ tục ra sao trong bối cảnh lãi suất cao như hiện nay cũng là một bài toán khó.

Kết quả khảo sát DN quý 4/2022 cho thấy, có tới 38,6% DN được khảo sát lựa chọn tiếp cận nguồn vốn là một trong những vấn đề khó khăn nhất. Kết quả khảo sát cũng cho thấy 43% DN cho rằng lãi suất cho vay cao, 35,8% DN có ý kiến thủ tục vay vốn phức tạp, tốn nhiều thời gian; 35,3% DN không tiếp cận được các gói hỗ trợ lãi suất của Nhà nước; 31,7% DN không có tài sản thế chấp.

Theo các chuyên gia, để hỗ trợ DN, đặc biệt là các DN nhỏ và siêu nhỏ như xưởng dệt may của anh Lĩnh tiếp tục hoạt động và phát triển, rất cần sự hỗ trợ từ các ngân hàng không chỉ về lãi suất, hạn mức cho vay mà còn cần hỗ trợ và tạo điều kiện về thủ tục, hồ sơ khác...

Được biết, sau một thời gian cân nhắc, DN của anh Lĩnh đang làm việc với ngân hàng VPBank – một trong số ít ngân hàng được coi là có chính sách hỗ trợ DN vừa và nhỏ, siêu nhỏ tốt nhất tại Việt Nam, để triển khai gói vay vốn ưu đãi.

anh-1-.jpg

Gói hỗ trợ nguồn vốn linh hoạt từ VPBank

Gói vay mà anh Lĩnh lựa chọn nằm trong gói sản phẩm “Năng động chuyển mình” – một trong ba gói sản phẩm mà VPBank đang triển khai dành riêng cho các đối tượng khách hàng micro-SME đã có thời gian xây dựng, phát triển từ 3-5 năm, với những ưu đãi và đặc quyền vượt trội trên thị trường.

Theo đó, khi tham gia gói sản phẩm này, khách hàng micro-SME sẽ được hỗ trợ nguồn vốn theo giải pháp rất linh hoạt bao gồm: vay vốn tín chấp không tài sản đảm bảo với hạn mức lên tới 3 tỷ đồng; vay vốn thế chấp với tài sản thế chấp đa dạng như nhà, xưởng, đất, xe, giấy tờ có giá trị,… hạn mức vay lên đến 100% giá trị tài sản.

Ngoài ra, DN có nhu cầu vay mua ô tô sẽ được hỗ trợ với lãi suất ưu đãi nhất trên thị trường. Quy trình vay vốn được thực hiện nhanh gọn thông qua hệ thống phê duyệt tự động khoản vay thế chấp (Race App) đầu tiên trên thị trường. Giải ngân trực tuyến giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho DN.

“Tôi thấy gói sản phẩm này của VPBank cực kỳ tiện lợi. Toàn bộ thủ tục được thực hiện trên ứng dụng VPBank Race, không phải đến chi nhánh nên tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức đi lại. Nhưng điều khiến tôi bất ngờ và hài lòng hơn cả là bên cạnh cho vay vốn, VPBank còn tặng hàng loạt dịch vụ, đặc biệt là các giải pháp về thương mại điện tử “đo ni đóng giày”, rất sát với nhu cầu của các DN nhỏ như chúng tôi”, anh Lĩnh vui vẻ chia sẻ sau khi được phê duyệt hợp đồng vay 3 tỷ từ VPBank.

Các giải pháp phi tài chính VPBank dành tặng DN khi đăng ký gói sản phẩm “Năng động chuyển mình” mà anh Lĩnh đề cập ở trên có thể kể đến giải pháp thương mại điện tử Ecompay/Simplify. Giải pháp này giúp DN sở hữu một gian hàng trực tuyến đã được tích hợp sẵn cổng thanh toán hiện đại, an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế, từ đó nâng cao trải nghiệm của khách hàng; được hỗ trợ bảo lãnh và phát hành thư tín dụng (L/C) trực tuyến…

Ngoài ra, với những DN đã có mặt trên thị trường từ 3-5 năm, công cụ đo lường sức khỏe miễn phí sẽ giúp DN được đánh giá nhanh hiện trạng chỉ sau 5-10 phút, từ đó có thể đưa ra phương án cải thiện năng lực, kỹ năng để phát triển bền vững hơn. Sau khi đo lường sức khỏe DN, khách hàng còn nhận miễn phí gói combo 6 khóa học kỹ năng quản trị dành cho đội ngũ quản lý, lãnh đạo DN.

anh-2-.jpg

DN còn được tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền trực tuyến trong nước và quốc tế; miễn phí dịch vụ chi lương online mang đến sự tiện lợi, tiết kiệm cho DN cùng nhiều hỗ trợ khác…

Được biết, bên cạnh gói sản phẩm "Năng động chuyển mình", VPBank còn có 2 gói sản phẩm khác cũng hỗ trợ riêng cho nhóm DN micro-SME. Trong đó, gói giải pháp “Khởi sự hanh thông” hướng tới nhu cầu của những DN mới thành lập và phát triển từ 1-2 năm, còn gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý dòng tiền, quản trị doanh nghiệp,… Còn gói sản phẩm “Vững bước trưởng thành” dành cho những DN đã hoạt động từ 5 năm trở lên, với bộ giải pháp nhằm nâng tầm đẳng cấp DN, mở rộng sản xuất kinh doanh sang thị trường quốc tế và hướng đến sự phát triển thịnh vượng trong tương lai.

Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của VPBank SME, truy cập website https://smeconnect.vpbank.com.vn/doanh-nghiep-sieu-nho/ hoặc liên hệ hotline hỗ trợ: 1900 545415./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp hỗ trợ tiếp cận vốn linh hoạt dành cho doanh nghiệp siêu nhỏ từ VPBank SME
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO