---- Make in Vietnam

Giải pháp IoT Security thế hệ mới của Việt Nam được giới thiệu tại Đài Loan

PV 09:52 07/02/2023

Ngày 06/02, công ty CP Dịch vụ An ninh mạng VinCSS, đã tham gia buổi toạ đàm và giới thiệu giải pháp IoT Security thế hệ mới cho thị trường Đài Loan trong khuôn khổ hội thảo quốc tế FIDO Taipei Seminar 2023.

simon-01(1).jpg
CEO VinCSS Đỗ Ngọc Duy Trác (thứ 2 từ phải sang) và các đại diện từ FIDO Alliance, Nok Nok Labs trong buổi thảo luận.

Hội thảo được diễn ra tại Đài Bắc dưới sự chủ trì của Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới (FIDO Alliance), Bộ Nội vụ, Bộ Công nghệ kỹ thuật số, Hội đồng Khoa học công nghệ quốc gia Đài Loan,… và các chuyên gia đến từ các công ty công nghệ Đài Loan và quốc tế như SK Telecom, Okta, VinCSS,….

Tiêu chuẩn quốc tế cho triển khai thiết bị IoT an toàn, hiệu quả

Phát biểu khai mạc toạ đàm, các đại diện đến từ chính phủ Đài Loan đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu, triển khai các công nghệ, tiêu chuẩn quốc tế trong công tác phát triển đô thị thông minh, công nghiệp thông minh và tiến tới là quốc gia thông minh (smart country).

Theo đó, để xây dựng quốc gia thông minh thành công bền vững ông Audrey Tang, Bộ trưởng Bộ Công nghệ kỹ thuật số Đài Loan chia sẻ bài toán kép đặt ra cho ngành IoT là đảm bảo việc triển khai các thiết bị IoT phải vừa nhanh, hiệu quả kinh tế và đặc biệt an toàn.

Doanh nghiệp (DN) toàn cầu đã và đang cố gắng áp dụng tự động hoá trong triển khai các thiết bị IoT, tuy nhiên, các quy trình đó vẫn chưa được chứng nhận đạt chuẩn, hơn nữa vẫn gây ra những rắc rối về sử dụng và làm tăng chi phí triển khai. Trong bối cảnh ấy, năm 2021, FIDO Alliance đã cho ra mắt FIDO Device Onboarding (FDO) - tiêu chuẩn cho toàn ngành IoT thế giới về triển khai thiết bị IoT một cách tự động và an toàn.

Tiêu chuẩn FDO là thành quả sau hai năm nghiên cứu của đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới đến từ ARM, Amazon Web Services, Microsoft, Google, Intel, Infineon và Qualcomm, trực thuộc Tổ công tác công nghệ IoT (IoT Technical Working Group - IoT TWG) - FIDO Alliance.

Được biết, đến thời điểm hiện tại thì không chỉ Đài Loan mà cả những quốc gia lấy việc phát triển công nghệ làm mũi nhọn khác như Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, … cũng đã và đang đưa ra chính sách, kế hoạch để từng bước đưa tiêu chuẩn FDO vào triển khai trên diện rộng.

Ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế phát triển thành công giải pháp IoT security thế hệ mới

Là một trong bốn đại diện quốc tế được mời tham dự diễn đàn thảo luận với nội dung "Tầm quan trọng của một IoT an toàn hơn", ông Đỗ Ngọc Duy Trác, CEO VinCSS nhấn mạnh ứng dụng tiêu chuẩn FDO trong xây dựng giải pháp IoT Security là một trong những chiến lược phát triển ưu tiên của VinCSS, với định hướng tiên phong, sẵn sàng đổi mới và cung cấp sản phẩm chất lượng hàng đầu cho thị trường quốc tế.

329820701_603265291620528_5818404476774571807_n.jpg
Ông Đỗ Ngọc Duy Trác nhấn mạnh ứng dụng tiêu chuẩn FDO trong xây dựng giải pháp IoT Security là một trong những chiến lược phát triển ưu tiên của VinCSS.

Tại sự kiện, VinCSS cũng đã trao đổi kinh nghiệm phát triển giải pháp FDO và chia sẻ các thách thức và giải pháp thực tế khi thương mại hoá công nghệ FDO ra thị trường.

Được biết, chưa đầy một năm kể từ khi tiêu chuẩn FDO ra đời, VinCSS đã phát triển hoàn chỉnh và sẵn sàng khai thác thương mại nền tảng VinCSS IoT FDO theo tiêu chuẩn FIDO Device Onboarding giúp DN tối ưu hiệu quả triển khai an toàn cho thiết bị IoT. VinCSS IoT FDO được chính thức ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 12/2022 tại FIDO Seminar lần thứ 9 ở Tokyo, chủ trì bởi FIDO Alliance.

VinCSS IoT FDO là giải pháp thiết lập và cấu hình an toàn cho các thiết bị IoT một cách tự động. Giải pháp sử dụng giao thức FDO (FIDO Device Onboard) được phát triển bởi FIDO Alliance, góp phần xây dựng chuỗi cung ứng công nghệ hiệu quả, an toàn giữa thiết bị vật lý và cơ sở hạ tầng số của DN.

VinCSS IoT FDO gồm các chức năng: Cài đặt, triển khai, mở rộng; Quản lý vận hành cấu hình các thiết bị IoT.

VinCSS IoT FDO mang đến các lợi ích: Dễ dàng cài đặt (ngay cả với người dùng không am hiểu về công nghệ thông tin và an ninh bảo mật); Đảm bảo an toàn bảo mật, quyền riêng tư; Tiện lợi nhanh chóng, dễ dàng triển khai diện rộng.

Các module của giải pháp: FDO Protocol (được tích hợp vào thiết bị ngay ở khâu sản xuất), VinCSS IoT platform (hệ thống quản lý, cài đặt, vận hành thiết bị IoT trên nền tảng đám mây), các máy chủ Rendezvous Server (các máy chủ làm nhiệm vụ kích hoạt và chứng thực thiết bị IoT thông qua FDO Protocol).

Trước đó, từ tháng 08/2022, VinCSS đã hợp tác với Pavana để tích hợp công nghệ FDO nhằm ra đời dòng camera thương mại an toàn bậc nhất thế giới. Bên cạnh đó, VinCSS cũng vừa được Frost & Sullivan trao giải thưởng Best practice 2022, công nhận là DN dẫn đầu ngành công nghiệp xác thực không mật khẩu tại thị trường Đông Nam Á./.

Bài liên quan
  • Trí Nam Group ứng dụng xác thực không mật khẩu của VinCSS vào nền tảng số
    Quyết định hợp tác với VinCSS, Trí Nam Group sẽ trở thành một trong những doanh nghiệp (DN) Việt đầu tiên tiên phong tích hợp xác thực không mật khẩu để tung ra thị trường nhiều giải pháp công nghệ cao, không chỉ tối ưu về hiệu năng mà còn dẫn đầu về đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) theo chuẩn quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp IoT Security thế hệ mới của Việt Nam được giới thiệu tại Đài Loan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO