Giải pháp thành phố thông minh từ Đài Loan

Gia Bách| 06/11/2021 15:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại Hội nghị cấp cao thành phố thông minh (TPTM) Việt Nam - ASOCIO 2021 (Smart City Summit 2021), các nhà sáng tạo giải pháp thông minh Đài Loan đã giới thiệu những phát minh hướng tới xu hướng toàn cầu về xây dựng TPTM.

Đài Loan từ lâu đã nổi tiếng với những phát minh ứng dụng các công nghệ trong phát triển TPTM. Cùng chung tầm nhìn với Việt Nam, Đài Loan đã trở thành vườn ươm cho nhiều lĩnh vực khác nhau nhờ chuỗi cung ứng hoàn chỉnh trong các ngành công nghiệp cơ sở hạ tầng và CNTT, và đã được Viện Phát triển quản lý quốc tế Thuỵ Sỹ (IMD) xếp hạng thứ 9 về tiềm lực phát triển công nghệ và thứ 13 về năng lực cạnh tranh trong mảng kỹ thuật số.

Taiwan Excellence đã tổ chức hội thảo cấp cao "TPTM - Kinh nghiệm và giải pháp từ Đài Loan" trong khuôn khổ lần tham gia đầu tiên trong Smart City Summit 2021 vừa diễn ra, với sự chia sẻ của các đại diện đến từ 11 nhà sáng tạo các giải pháp thông minh Đài Loan, giới thiệu những phát minh trong ngành, hướng tới xu hướng toàn cầu về xây dựng TPTM.

Được tích hợp công nghệ IoT, điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI), các giải pháp được giới thiệu giúp người sử dụng tối ưu hiệu quả trong việc khai thác không gian hiện có, quản lý thông tin cộng đồng, cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Với sự tham gia và chia sẻ của các bên liên quan, hội thảo đã mở ra cơ hội trao đổi kinh nghiệm cho các tập đoàn Đài Loan và đối tác Việt Nam, phát triển mối quan hệ hợp tác sâu rộng và cùng nhau hướng tới tương lai xây dựng TPTM.

Những đổi mới của Taiwan Excellence trong xây dựng TPTM được giới thiệu bao gồm: 

AAEON Technology ATLAS Roadside Unit (RSU) là thiết bị thông minh tích hợp camera, máy tính và bộ cảm biến trong một hệ thống duy nhất, tiết kiệm chi phí lắp đặt và tối đa tính năng tích hợp. Từ quản lý giao thông thông minh đến quản lý năng lượng thông minh cho đèn đường, ATLAS RSU có thể được sử dụng trong nhiều hệ thống và dịch vụ để xây dựng hệ sinh thái TPTM. 

ASUSTeK Computer Inc là thương hiệu con chuyên về AIoT của ASUS, mang tới 3 giải pháp công nghệ thông minh: Kiểm soát ra vào thông minh, phòng họp thông minh và phòng tập thông minh.

Gigabyte Technology có thiết bị hỗ trợ điều khiển lái xe tự động, cung cấp hệ thống nhằm tối ưu trải nghiệm lái tự động cho các nhà phát triển và người lái xe với công suất điện toán lớn, băng thông cao và dải kết nối bên ngoài. 

Innodisk là nhà cung cấp giải pháp bộ nhớ và flash nhúng, Innodisk đã phát triển và cung cấp nhiều giải pháp mang lại sự bền bỉ cho thiết bị, khả năng khôi phục vận hành từ xa (IoT), khả năng dự đoán lỗi bằng AI với tuổi thọ cao như các sản phẩm Flash công nghiệp đạt chuẩn, DRAM, EP-Card v.v... 

LIPS Corporation cung cấp giải pháp 3DxAI, gồm thiết kế hệ thống 3D và mô-đun camera 3D, cũng như bộ dịch vụ phát triển phần mềm, giúp khách hàng trong việc xây dựng các ứng dụng. LIPS mang lại bộ giải pháp hoàn chỉnh (end-to-end) cho các nhà phát triển ứng dụng để hoàn thiện hệ sinh thái của họ, có thể kể đến như Intel, Nvidia hoặc Advantech. 

PLANET Technology Corp với Cổng kết nối IoT 5G NR cho công nghiệp và bộ định tuyến 5G NR cho thương mại là giải pháp cho các mối quan tâm về tốc độ truyền nhanh, mức độ ổn định của hoạt động và bảo mật thông tin khi xây dựng TPTM. Người quản lý có thể giám sát dữ liệu về lưu lượng truy cập từ xa chỉ với một nền tảng quản trị duy nhất, tiết kiệm công sức và nhân lực./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp thành phố thông minh từ Đài Loan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO