Chuyển động ICT

Giải pháp thông minh phù hợp với kịch bản tương lai

NM 08:18 15/06/2023

Năng lượng xanh, tái tạo sẽ góp phần giảm ô nhiễm, bảo vệ môi trường bền vững và tạo hệ sinh thái môi trường bền vững, và tiêu chí này luôn là mục tiêu để các công ty công nghệ hướng đến khi ra đời, tạo sản phẩm số có ích.

Là đơn vị công nghệ điển hình chuyên về các giải pháp công nghệ xanh, công nghệ điện mặt trời, tại Diễn đàn cấp cao Vietnam Industry 4.0 Summit 2023, ông Lê Nho Thông, Phó Giám đốc Kinh doanh công nghệ năng lượng số (Huawei Digital Power) đã có những chia sẻ, phân tích, giải pháp về chủ đề quan trọng nêu trên.

Ông Lê Nho Thông chỉ ra 3 yếu tố quan trọng để thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng tượng từ "tài nguyên thiên nhiên" sang "đổi mới sáng tạo công nghệ" bao gồm: Sự đồng hành chặt chẽ trên toàn cầu trong việc thực hiện mục tiêu trung hoà carbon; đảm bảo an ninh năng lượng để đạt được mục tiêu độc lập năng lượng; những tiến bộ của công nghệ mang lại giá trị kinh doanh.

Vì mục tiêu này, trong hơn 10 năm tập trung nghiên cứu và phát triển lĩnh vực điện mặt trời, Huawei đã nỗ lực vượt qua các thách thức thông qua kế hoạch nghiên cứu và phát triển (R&D) dài hạn và đổi mới sáng tạo (ĐMST) liên tục, nhằm mang đến các giải pháp đột phá cho khách hàng.

1.-huawei_tcbc_-vietnam-industry-4.0.jpg
Ông Lê Nho Thông: Có 3 yếu tố quan trọng để thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng tượng từ "tài nguyên thiên nhiên" sang "đổi mới sáng tạo công nghệ"

“Huawei không ngừng đổi mới công nghệ, sản phẩm và các giải pháp, hợp tác chặt chẽ với các đối tác chung tầm nhìn để thiết lập các tiêu chuẩn, thúc đẩy ngành năng lượng mặt trời và lưu trữ thông minh phát triển”, ông Lê Nho Thông nhấn mạnh.

Cũng theo ông Lê Nho Thông, để thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng và hướng tới mục tiêu trung hòa carbon, Huawei Digital Power đã triển khai các giải pháp năng lượng số tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, phục vụ 1/3 dân số thế giới. Năm 2022, mảng kinh doanh công nghệ năng lượng số được tập đoàn nâng lên tầm cao mới với khi xuất xưởng được tổng công suất lắp đặt lên tới 90,7 GW bộ điều khiển điện mặt trời thông minh trong đó phân bổ: 56,6GW cho ngành tiện ích cơ bản (nhà máy điện, nước, khí đốt…), 24,7GW cho ngành công nghiệp và thương mại cùng 9,4GW cho dân dụng.

Đặc biệt, các giải pháp công nghệ năng lượng số của Huawei đã góp phần sản xuất ra 7.695 tỷ kWh điện xanh, giảm phát thải 3,5 triệu tấn carbon - tương đương với việc trồng 4,8 tỷ cây xanh - đóng góp to lớn vào tương lai chuyển đổi năng lượng xanh và thông minh hơn của thế giới.

“Trong hiện tại và tương lai, Huawei sẽ tiếp tục mang đến những đột phá mới trong ngành về các công nghệ cốt lõi như trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán đám mây và điện tử công suất cao, mang đến các giải pháp đột phá cho mọi kịch bản, giúp đẩy nhanh quá trình phát triển điện mặt trời và lưu trữ năng lượng”, ông Lê Nho Thông cho biết.

Sử dụng thuật toán kết nối lưới điện thông minh dựa trên AI

Điển hình cho các sản phẩm, giải pháp của Huawei phải kể đến chính là giải pháp điện mặt trời thông minh FusionSolar 8.0. Đây là sản phẩm ưu Việt, dạng máy phát quang điện thông minh hỗ trợ cải thiện độ ổn định của lưới điện; thứ hai, thiết kế "Gemini" ±1500V đầu tiên trên thế giới có thể hỗ trợ điện áp cao hơn, giảm 7% chi phí năng lượng quy dẫn.

FusionSolar 8.0. khi cung cấp ra thị trường đã được các khách hàng và đối tác công nhận rộng rãi trên toàn cầu, nhờ cung cấp năng lượng mặt trời sạch bằng cách tích hợp công nghệ điện tử công suất cao và kỹ thuật số. Đồng thời, FusionSolar 8.0 còn giúp truyền tải điện toàn diện cho nhà máy điện mặt trời 2,2GW tại Thanh Hải (Trung Quốc), sử dụng thuật toán kết nối lưới điện thông minh dựa trên AI đầu tiên của Huawei.

2.-huawei_tcbc_-vietnam-industry-4.0.jpg
Khu trưng bày của Huawei Việt Nam tại sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều đại biểu và khách mời quan tâm, tìm hiểu về ngành năng lượng.

Đến nay, các phiên bản FusionSolar từ Huawei đã giúp các khách hàng đạt được mục tiêu theo từng giai đoạn, hạ giá thành xuống ngang bằng giá điện thông thường và tăng hiệu quả kinh tế.

Hiệu quả này được thực chứng tại các nhà máy Photon DualA ở Đức, Saishi 150MW ở Nhật Bản, Navojoa 220MW ở Mexico, Rajasthan 450MW ở Ấn Độ,… Từ 2021, FusionSolar bắt đầu gia tăng thêm hiệu quả trung hòa carbon cho các nhà máy Montmédy - Marville 152MW ở Pháp, Victoria 106MW ở Australia…

Bên cạnh giải pháp FusionSolar 8.0, Huawei còn có giải pháp điện mặt trời thông minh C&I 2.0 chuyên dành cho ngành công nghiệp và thương mại bền vững, đó là sản phẩm giải pháp điện mặt trời thông minh C&I 2.0. Điểm đặc biệt ở sản phẩm này hoạt động dựa trên bộ biến tần ba pha hoàn toàn mới, bộ lưu trữ năng lượng chuỗi thông minh, có thể kết hợp với hệ thống điều hòa công suất cao và bộ tối ưu hóa điện mặt trời thông minh.

C&I 2.0 có thiết kế linh hoạt cao, phù hợp với tất cả mô hình và đã được ứng dụng cho toàn ngành công nghiệp, giúp hàng nghìn khách hàng và các đối tác đạt được sự mục tiêu kinh doanh bền vững như Cảng Dubai, Nhà máy sơn ở Hà Lan, Trạm xăng dầu CNPC ở Vũ Hán, Nhà máy thực phẩm Thượng Hải,…

Giải pháp đã giúp nhiều ngành công nghiệp chuyển sang kỷ nguyên carbon thấp với chi phí điện được tối ưu hóa, an toàn chủ động, vận hành và bảo trì thông minh”, ưu điểm của C&I 2.0.

Cũng như FusionSolar 8.0 và C&I 2.0, Huawei còn tiếp tục có sản phẩm, giải pháp điện mặt trời thông minh dân dụng “1+4+X”. Đây là sản phẩm điện mặt trời thông minh dân dụng được tích hợp bộ điều khiển năng lượng thông minh kết nối: Bộ điều khiển mô-đun, lưu trữ năng lượng chuỗi thông minh (Smart String ESS), sạc điện mặt trời và hệ thống quản lý,… cho phép hệ sinh thái tiêu thụ điện thông minh.

Nhờ điều này, “1+4+X” giúp nâng cao tỷ lệ tự tiêu thụ điện mặt trời lên 90% so với mức 70% ở thế hệ trước, mang lại trải nghiệm năng lượng sạch toàn diện cho các gia đình với chi phí điện năng thấp hơn, an toàn chủ động và hỗ trợ thông minh.

Đặc biệt, khi được ứng dụng rộng rãi, giải pháp “1+4+X” mang lại sự độc lập tự chủ về năng lượng cho mọi người, giúp các ngôi nhà chuyển sang sử dụng 100% năng lượng xanh./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Giải pháp thông minh phù hợp với kịch bản tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO