PTIT hợp tác với Lumi đào tạo, nghiên cứu về IoT, nhà thông minh

Hoàng Linh| 14/09/2022 13:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 14/9, tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã ký kết thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ với Công ty cổ phần Lumi Việt Nam.

Mục tiêu của hợp tác này nhằm khai thác thế mạnh của mỗi bên, cùng hướng tới giải quyết các vấn đề thực tiễn trong lĩnh vực đào tạo, khoa học công nghệ và nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt trong lĩnh vực IoT; sử dụng có hiệu quả nguồn lực và thế mạnh sẵn có của hai bên và huy động nguồn lực từ xã hội phục vụ các hoạt động trong lĩnh vực cả hai bên đều quan tâm.

Cụ thể, PTIT và Lumi hợp tác trong đào tạo hướng tới các giải pháp công nghệ mới nhất trong lĩnh vực IoT nói chung và giải pháp nhà thông minh (smart home) nói riêng; cung cấp miễn phí các trang thiết bị, sản phẩm của LUMI để xây dựng phòng LAB "Nghiên cứu và phát triển giải pháp Smarthome - IoT" phục vụ công tác đào tạo tại 02 cơ sở đào tạo của PTIT; phối hợp trong các dự án nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực IoT và nhà thông minh…

Giám đốc PTIT Đặng Hoài Bắc cho biết PTIT chú trọng đào tạo về công nghệ cho sinh viên trong đó có IoT, AI và tăng cường hợp tác với các DN công nghệ cao. Giám đốc PTIT đề nghị Lumi hợp tác chặt chẽ, gắn bó để thúc đẩy đào tạo nhân lực IoT tại Việt Nam. Học viện cũng rất quan tâm để phòng học thông minh và Lumi hỗ trợ để mang các lợi ích cho sinh viên.

TS. Vũ Tuấn Lâm, Phó Giám đốc Học viện cho biết PTIT là trường có thế mạnh về đào tạo công nghệ thông tin - viễn thông, an toàn thông tin, thương mại điện tử và đang mở các ngành học mới như báo chí. Bên cạnh thế mạnh về đào tạo về CNTT, viễn thông, Học viện cũng rất quan tâm đến các công nghệ 4.0 như AI, IoT. Học viện đã mở chuyên ngành đào tạo về IoT. Học viện và Lumi sẽ hợp tác để cùng xây dựng chương trình đào tạo, giảng dạy cho sinh viên một cách hiệu quả.

Đại diện Lumi, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Tuấn Anh bày tỏ vinh dự và tự hào được hợp tác với PTIT. Lumi đã được thành lập 10 năm thành lập, có những kinh nghiệm đào tạo về IoT và mong muốn hợp tác với PTIT để mang lại giá trị cho nhà trường, giảng viên, sinh viên.

Ông Nguyễn Tuấn Anh cũng cho biết thường có khoảng cách giữa đào tạo và đi làm nên Lumi mong muốn hợp tác với Học viện để thu hẹp khoảng cách này. Trong thời gian qua, để tiến tới hợp tác, hai bên đã tìm hiểu và phối hợp xây dựng chương trình đào tạo về IoT một cách thực tiễn nhất. Hai bên sẽ tập trung đào tạo thực hành, trải nghiệm sản phẩm, từ đó giúp các bạn sinh viên có được trải nghiệm thực tiễn nhất và tương lai các sinh viên có thể lập ra các startup, doanh nghiệp Make in Viet Nam"./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
PTIT hợp tác với Lumi đào tạo, nghiên cứu về IoT, nhà thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO