Google cải thiện việc thực thi chính sách quảng cáo dành cho trẻ em

AD| 21/01/2022 17:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Google cho biết trong tuần này sẽ cải thiện việc thực thi chính sách quảng cáo nhạy cảm về độ tuổi.

Động thái này được đưa ra sau khi hãng tin Reuters phát hiện những quảng cáo nhạy cảm như đồ chơi tình dục, đồ uống có cồn và đầu tư mạo hiểm trong công cụ tìm kiếm của Google mà lẽ ra đã bị chặn theo quy định của Chính phủ Anh.

Tháng 9/2021, Chính phủ Anh bắt đầu thực thi các quy định nhằm bảo vệ trẻ em trên không gian mạng. Để đáp ứng những quy định này, Google đã sửa đổi cài đặt trên các dịch vụ của mình ở châu Âu và những nơi khác đối với người dùng dưới 18 tuổi.

Một trong những biện pháp mà Google thực hiện đó là mở rộng các biện pháp bảo vệ để ngăn chặn các danh mục quảng cáo nhạy cảm hiển thị cho đối tượng là thanh thiếu niên.

Cụ thể, Google đã bắt đầu sử dụng các công cụ tự động để chặn những quảng cáo liên quan đến các danh mục như đồ uống có cồn, đánh bạc và thuốc kê đơn hiển thị cho những người chưa đăng nhập vào tài khoản Google hoặc chưa xác nhận là đã đủ 18 tuổi.

Tuy nhiên, theo các bài đăng trên các diễn đàn quảng cáo trực tuyến, việc thực thi các quy định của Google vẫn còn chưa rõ ràng. Một số nhà quảng cáo cho biết, công cụ tìm kiếm của Google đã chặn chính xác quảng cáo của họ đối với người dùng đã đăng xuất, trong khi đó lại cho phép quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh của họ hiển thị với nhóm khách hàng này.

Theo Reuters, vào tuần trước, hãng thông tấn này đã phát hiện các nội dung quảng cáo về các mặt hàng như thuốc điều trị cholesterol, bán lẻ đồ chơi người lớn và quảng cáo vodka đã được hiển thị cho những người dùng đã đăng xuất ở Anh.

Phản hồi về những thông tin này, Google cho biết họ đã có chính sách giới hạn hiển thị các danh mục quảng cáo quy định theo độ tuổi, các quảng cáo được đề cập đã bị gắn nhãn sai và lẽ ra những quảng cáo đó cũng bị hạn chế. Google khẳng định hãng này đang thực hiện các biện pháp để giải quyết vấn đề này.

Trong khi đó, các đối thủ quảng cáo của Google như Facebook, Microsoft đã có những chính sách cấm hoàn toàn các danh mục quảng cáo nhạy cảm về độ tuổi hoặc yêu cầu nhà quảng cáo có biện pháp hạn chế hiển thị các quảng cáo có nội dung nhạy cảm với trẻ vị thành niên.

Theo Bộ luật trẻ em của Anh, các dịch vụ trực tuyến phải đáp ứng 15 tiêu chuẩn về quyền riêng tư để bảo vệ trẻ em, như hạn chế thu thập thông tin vị trí và các thông tin cá nhân khác. Google cho biết việc lọc các quảng cáo nhạy cảm với độ tuổi là điều cốt lõi để tuân thủ quy định này.

Chia sẻ với Reuters, Văn phòng Ủy viên Thông tin Vương quốc Anh cho biết, tháng 11/2021, cơ quan này cũng đã liên hệ với Google, Apple và các công ty khác trong các lĩnh vực truyền thông xã hội, phát trực tuyến và trò chơi để xem xét và đánh giá việc tuân thủ của họ đối với bộ luật trên và quá trình đánh giá này vẫn đang được thực hiện.

Nhận định về vấn đề này, Tổ chức 5Rights - chuyên bảo vệ quyền kỹ thuật số của trẻ em cho biết, các công ty công nghệ nên thường xuyên công bố nghiên cứu nội bộ và các chính sách của họ về mức độ tuân thủ quy định.

"Các công ty công nghệ cần phải chứng minh các tuyên bố của họ bằng hành động và cách họ tuân thủ các quy định, đặc biệt là trong giai đoạn đầu thực hiện", 5Rights nhấn mạnh./.

Bài liên quan
  • Bộ TT&TT ban hành "cẩm nang bảo vệ trẻ em trên không gian mạng"
    Bộ TT&TT ban hành “Bộ cẩm nang bảo vệ trẻ em trên không gian mạng” nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản, cốt lõi theo từng nhóm tuổi phù hợp để trẻ em tự bảo vệ bản thân và phụ huynh cùng tham gia bảo vệ con em mình sinh hoạt trên môi trường mạng.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện chi trả tiền cứu trợ nhanh nhất cho người dân sau bão Yagi
    Với số tiền hơn 10 tỷ đồng được hỗ trợ từ Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ chi trả cho hơn 2.600 hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 (Yagi) tại tỉnh Yên Bái, Lào Cai và TP. Hải Phòng ngay trong tháng 12/2024.
  • Báo chí truyền thông và vấn đề quyền riêng tư
    Vấn đề bảo vệ quyền riêng tư cũng được coi như là một phần của việc bảo vệ quyền con người, và quyền riêng tư cần được tôn trọng, đặc biệt là trong bối cảnh bùng nổ truyền thông số hiện nay - khi mà các phương tiện truyền thông hiện đại có khả năng thu thập và phát tán thông tin, hình ảnh đời tư của con người một cách dễ dàng và vô cùng nhanh chóng.
  • FPT mở văn phòng tại Cần Thơ, bổ sung nguồn nhân lực cho mảng dịch vụ CNTT nước ngoài
    Văn phòng làm việc mới tại Cần Thơ của FPT được kỳ vọng sẽ góp phần đáp ứng không gian làm việc cho 1.000 nhân sự mảng dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài của Tập đoàn vào năm 2025, hướng tới mục tiêu thu hút 3.000 nhân sự vào năm 2030.
  • Công trình nghiên cứu đồ sộ về tôn giáo và chính trị
    Cuốn sách “Lịch sử Cơ Đốc giáo Việt Nam thế kỷ 16 - 19” của GS. Trịnh Vĩnh Thường, một chuyên gia nghiên cứu lịch sử quan hệ Trung - Việt, vừa được giới thiệu đến độc giả như một tài liệu tham khảo chuyên sâu về mối quan hệ phức tạp giữa Thiên Chúa giáo và các triều đại phong kiến Việt Nam.
  • Lệnh cấm Internet tại một số quốc gia châu Á gây "khó" cho các nhà mạng viễn thông
    Việc hạn chế quyền truy cập Internet của một số quốc gia châu Á vì mục đích chính trị đã khiến các nhà mạng viễn thông chịu nhiều tổn thất về tài chính và danh tiếng.
Đừng bỏ lỡ
Google cải thiện việc thực thi chính sách quảng cáo dành cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO