Google Cloud Next: Đám mây cho tất cả mọi người

Trương Khánh Hợp, Nguyễn Tất Hưng| 14/10/2018 16:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Đám mây là phương tiện chính để chuyển đổi kỹ thuật số.

Diane Green on stage at Google Cloud Next

Điện toán đám mây là "cho tất cả mọi người", Giám đốc điều hành Google Cloud, Diane Green cho biết tại sự kiện Next của công ty tại ExCel, London ngày 10/10 vừa qua, nhưng không phải ai cũng biết điều đó.

Bà Green cho biết "Thật thú vị vì chúng tôi đang ở trên đám mây. Chỉ mới khoảng 10% khối lượng công việc đã chuyển sang đám mây, nhưng rõ ràng đây là phương tiện chính để chuyển đổi kỹ thuật số và đó là nơi mà nhiều công ty của chúng tôi sẽ tự biến đổi".

Điều này theo bà Green cho biết, là nhiệm vụ mới của Google; để cung cấp công nghệ cho hàng triệu công ty, với mọi quy mô, nhận dữ liệu của họ, tổ chức, quản lý và làm cho nó trở nên hữu ích và có thể đánh giá được trong việc thúc đẩy doanh nghiệp của họ.

Công ty đã đặt rất nhiều nền tảng, cơ sở hạ tầng và dịch vụ mới ở châu Âu, đặc biệt là ở Luân Đôn, nơi bà Green cho biết rằng Google đã thực hiện đầu tư lớn vào đó.

Bà Green cũng cho biết "Một số khoản đầu tư lớn mà chúng tôi đã thực hiện trong 18 tháng qua bao gồm năm khu vực đám mây mới ở London, Đức, Hà Lan, Phần Lan và chúng tôi cũng vừa công bố một khu vực ở Zurich".

Bà Green tiếp lời: “Chúng tôi có những người giỏi nhất ở châu Âu. Chúng tôi có DeepMind ở London và họ vừa công bố một phòng thí nghiệm khác ở Paris. Google Brain có phòng thí nghiệm ở Paris, Google Cloud AI có một nhóm lớn ở Munich, nơi chúng tôi đang áp dụng trí thông minh nhân tạo và cũng có một số nghiên cứu về robot và ở Dublin, chúng tôi có Phòng thí nghiệm giải pháp nâng cao (ASL - Advanced Solutions Lab), nơi khách hàng có thể tham gia và được đào tạo chuyên sâu về học máy".

Một loạt các biến đổi kỹ thuật số mà Google Cloud cung cấp có thể được tìm thấy trong các quan hệ đối tác đa dạng mà hãng đã thiết lập với các công ty như AirAsia hoặc các dịch vụ vận tải như Airbus và công ty phần mềm của Đức SAP mà theo bà Green là những đối tác lớn.

Có lẽ điều bất ngờ nhất chính là quan hệ đối tác của công ty với Zoological Society London (ZSL), ZSL đang sử dụng API hình ảnh của Google Cloud để cung cấp việc giám sát về động vật hoang dã để giúp bảo tồn chúng. Mối liên kết với môi trường cũng được nhìn thấy trong các trung tâm dữ liệu khu vực của công ty mà Green cho biết đã làm cho Google Cloud trở nên đặc biệt.

Bà cho biết "Một sự khác biệt mà Google Cloud có, điều đó rất tốt cho tất cả mọi người trên thế giới, Google Cloud điều hành tất cả các trung tâm dữ liệu của 17 khu vực cộng thêm với mục tiêu trung hòa cacbon" (là việc không phát tán carbon dioxide vào khí quyển, đặc biệt là thông qua bù đắp lượng khí thải bằng cách trồng cây).

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Google Cloud Next: Đám mây cho tất cả mọi người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO