Google Cloud Summit, Cloud Derby

Hoài An, Trương Khánh Hợp| 13/11/2018 21:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Team Leverege đã tạo rô-bốt tự lái tại Cloud Derby tại sự kiện Google Cloud Summit, khám phá các ứng dụng mới về thị giác máy tính và máy học thông qua Google Cloud Platform.

Image of an autonomous robot racing in Google's Cloud Derby

Một trong những điểm nổi bật của sự kiện này là Cloud Derby: một cuộc thi mã hóa cả ngày, trong đó các nhóm nhỏ xây dựng rô bốt tự lái (tự trị) và cạnh tranh với nhau. Tương tự như Hour of Code và Minecraft workshop của Code.org, Cloud Derby chủ yếu là một công cụ giáo dục. Nó cung cấp cho người tham gia trải nghiệm “Hello World” thực hành về robot, học máy và Nền tảng đám mây của Google (GCP - Google Cloud Platform).

Mục tiêu của mỗi robot là xác định vị trí và lấy bóng với một màu cụ thể từ một sân chơi bằng phẳng, càng nhanh càng tốt, bằng cách dựa vào dữ liệu hình ảnh từ một mô-đun máy ảnh nhỏ. Các hình ảnh được gửi tới đám mây, nơi chúng được dịch sang các hướng dẫn chuyển động chính xác và được chuyển trở lại rô bốt.

Trong suốt sáu giờ, chúng tôi đã thực hiện các hướng dẫn được hỗ trợ từ các kỹ sư của Google để thiết lập IoT Core, Pub / Sub, TensorFlow và các dịch vụ GCP khác và tìm hiểu về cách mỗi dịch vụ này đóng vai trò trong toàn bộ hệ thống.

Đến cuối phiên, chúng tôi có một robot hoạt động có thể hoặc được điều khiển bằng tay thông qua giao diện web hoặc dựa vào camera được gắn để định vị và lấy các quả bóng màu trong chế độ tự lái. Là một công cụ giáo dục, hội thảo này là một cách tuyệt vời để chứng minh cách robot và học máy có thể được sử dụng kết hợp để tự động hóa các tác vụ cơ bản thông qua IoT. Đối với sinh viên và các chuyên gia công nghệ tìm cách mở rộng kiến thức và kinh nghiệm với các cảm biến giao tiếp và đám mây, đây là điểm bắt đầu tuyệt vời, thân thiện với người mới bắt đầu.

Để theo dõi tin tức mới nhất về Cloud Derby hoặc xây dựng rô bốt của riêng bạn, hãy truy cập cloudderby.io để biết thêm thông tin.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Google Cloud Summit, Cloud Derby
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO