Google lập các nhóm phát triển ở Đông Nam Á nâng trải nghiệm người dùng

Ánh Dương| 14/09/2022 08:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Google có kế hoạch thành lập các nhóm phát triển cho các quốc gia châu Á khi gã khổng lồ công nghệ này đang muốn điều chỉnh dịch vụ của mình cho phù hợp với các nền văn hóa và thói quen khác nhau.

Phó Chủ tịch cấp cao Prabhakar Raghavan đã chia sẻ với tờ Nikkei Asia rằng, "các sản phẩm được phát triển cho Mỹ không thể chỉ được áp dụng cứng nhắc sang nhiều nền văn hóa khác nhau. Để có thể hoạt động thành công tại các quốc gia khác nhau, chúng tôi cần phải đầu tư vào sự hiểu biết văn hóa địa phương" ở Đông Nam Á và các khu vực khác, nơi người dùng Internet đang gia tăng nhanh chóng.

Hiện tại, Google đã có một nhóm phát triển địa phương ở Nhật Bản đang làm việc để cải tiến các dịch vụ tìm kiếm cho phù hợp với người dùng Nhật Bản. Raghavan cho biết một trong những trọng tâm của nhóm là đưa ra nhiều đề xuất tìm kiếm hơn ở các quốc gia khác, vì "ở Nhật Bản, mọi người nhập các truy vấn rất ngắn gọn".

Trong khi đó, Google cũng đang có một nhóm hoạt động tại Ấn Độ, nơi thói quen truy vấn trái ngược hoàn toàn với Nhật Bản. "Một phần ba số truy vấn... là dạng truy vấn nói và chúng là những dạng rất dài", ông Raghavan chia sẻ.

Ông Raghavan cũng cho biết thêm, Google đặt mục tiêu thành lập các nhóm phát triển tập trung vào các quốc gia tương tự ở khu vực Đông Nam Á và các quốc gia khác sau khi nhận ra rằng "ở một số quốc gia nhất định, bạn phải có các nhóm phát triển tại địa phương phù hợp với văn hóa và xã hội của địa phương đó".

Google mở rộng các nhóm phát triển ở các nước châu Á - Ảnh 1.

(Hình minh họa)

Theo Google và một số nguồn dữ liệu khác, người dùng Internet đại diện cho 75% dân số Đông Nam Á vào năm 2021 và đang tăng lên nhanh chóng, chỉ riêng năm ngoái đã tăng thêm 40 triệu người.

Trong khi đó, thu nhập ròng của Alphabet, công ty mẹ của Google đã giảm 14% so với một năm trước đó xuống còn 16 tỷ USD trong 3 tháng tính đến tháng 6/2022, do sự tăng trưởng của mảng kinh doanh quảng cáo chính chậm lại trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu ngày càng tăng.

Raghavan cho biết: "Nếu bạn nhìn vào các quốc gia như Ấn Độ, Việt Nam và Indonesia, là những quốc gia có dân số cực kỳ trẻ và hầu như tất cả những người sử dụng Internet mới trên thế giới đều đến từ những nhóm dân số đó. Chúng tôi thừa nhận rằng việc phục vụ những người dùng Internet trẻ tuổi mới luôn là một vấn đề khó khăn, nhưng trong những năm qua, chúng tôi đã theo kịp và giải quyết được vấn đề đó".

Đồng thời, Google cũng phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ các đối thủ khác như ByteDance của Trung Quốc, công ty đang gia tăng sự hiện diện của mình khi ứng dụng video dạng ngắn TikTok thu hút được lượng người dùng khủng trên khắp thế giới.

"Không có gì phải bàn cãi khi giới trẻ đặc biệt hứng thú và theo dõi các video dạng ngắn", Raghavan thừa nhận sự thành công của TikTok và cũng chia sẻ thêm: "Chúng tôi đã tương đối thành công trong việc phát triển "YouTube short", và ở nhiều thị trường châu Á - Thái Bình Dương, nó đang được sử dụng rất nhiều".

Theo ông Raghavan, nhiều người cũng sử dụng dịch vụ tìm kiếm của Google để kiểm tra thông tin được chia sẻ thông qua các video dạng ngắn, và nhấn mạnh rằng dịch vụ này vẫn đang duy trì được sự hiện diện mạnh mẽ.

Hiện nay, Google cũng đã cá nhân hóa quảng cáo trên mỗi người dùng và có kế hoạch thay đổi chiến lược đó "trong một vài quý" để phân phối quảng cáo cho các nhóm vài trăm người dùng có cùng thuộc tính nhằm nâng cao hơn nữa trải nghiệm cho người dùng./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Google lập các nhóm phát triển ở Đông Nam Á nâng trải nghiệm người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO