Góp ý thí điểm xây dựng Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung

Như Minh| 10/11/2016 18:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 09 tháng 11 năm 2016, tại Văn phòng UBND thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã diễn ra cuộc họp đóng góp ý kiến cho việc thí điểm xây dựng Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung theo Quyết định số 333/QĐ-TTg, ngày 03 tháng 3 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Kết quả hình ảnh cho chuỗi công nghệ tập trungTới dự cuộc họp có lãnh đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), một số đơn vị chức năng của Bộ; Lãnh đạo UBND và  một số Sở ngành của TP.HCM và các đơn vị liên quan.

Theo Quyết định 333/QĐ-TTg: Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung  là tổ chức liên kết giữa Công viên phần mềm Quang Trung với các khu công nghệ thông tin tập trung, khu phần mềm, trung tâm công nghệ thông tin để thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực CNTT; Chuỗi được thành lập trên cơ sở 02 thành viên ban đầu gồm: Công viên phần mềm Quang Trung và Khu công nghệ phần mềm Đại học Quốc gia TP.HCM; Chuỗi hoạt động phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của khu công nghệ thông tin tập trung theo quy định tại Điều 4 Nghị định số 154/2013/NĐ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định về khu CNTT tập trung….

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nêu rõ: Việc Thủ tướng Chính phủ cho TP.HCM thí điểm xây dựng Chuỗi Công viền phần mềm Quang Trung tập trung bởi lý do chúng ta chưa có tiền lệ về việc xây dựng Chuỗi Công viên công nghệ thông tin tập trung. Tại TP.HCM hiện có các Công viên phần mềm, Khu công nghệ thông tin hoạt động tốt nên việc thí điểm xây dựng Chuỗi sẽ phát huy được cơ sở vật chất, nguồn lực khác như con người, tiền vốn, khắc phục sự hoạt động đơn lẻ, làm mất đi sự cạnh tranh không lành mạnh có thể xảy ra. Nếu mô hình Chuỗi này của TP.HCM hoạt động hiệu quả cao sẽ là cơ sở để nhân rộng mô hình ra toàn quốc.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự, Lãnh đạo TP.HCM giao cho Công viên phần mềm Quang Trung hoàn chỉnh mô hình thí điểm Chuỗi theo hướng thành lập Hội đồng điều hành Chuỗi (Hội đồng điều hành này khác với Hội đồng quản trị của các Tập đoàn, công ty hiện hữu). UBND TP.HCM sẽ hoàn chỉnh mô hình tổ chức, chức năng nhiệm vụ hoạt động của Chuỗi, phối hợp với Bộ TT&TT xem xét xin ý kiến các Bộ có liên quan và báo cáo Thủ tưởng Chính phủ trong thời gian sớm nhất.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Góp ý thí điểm xây dựng Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO