Grab thí điểm giao hàng siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh

Hoàng Linh| 25/03/2020 15:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Grab vừa cho biết đang thí điểm một dịch vụ giao hàng mới, GrabMart, tại TP. Hồ Chí Minh, thành phố đông dân nhất Việt Nam.

Công ty này đang tham gia ngày càng nhiều vào các siêu thị và khi nhiều công ty khởi nghiệp đang cung cấp dịch vụ giao hàng trực tuyến trong bối cảnh Covid-19 bùng phát.

Số lượng thương nhân trên nền tảng GrabMart vẫn còn ít, nhưng Grab cho biết họ đang tìm cách mở rộng số lượng siêu thị, cửa hàng tiện lợi và cửa hàng nhỏ trên nền tảng này. Để tiết kiệm thời gian, các đơn đặt hàng sẽ được gửi trực tiếp đến các thương nhân và tài xế Grab chỉ cần chọn các cửa hàng đã được lựa chọn.

Grab thí điểm giao hàng siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 1.

Dịch vụ này dự kiến sẽ tăng thêm một nguồn thu nhập bổ sung cho các tài xế, khi nhiều tài xế cho biết thu nhập hàng ngày của họ từ Grab giảm mạnh, vì hiện tại mọi người đã chọn sử dụng phương tiện cá nhân thay vì gọi xe Grab do sợ bị lây nhiễm virus.

Grab trước đây đã ra mắt dịch vụ GrabMart tại Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

Thị trường giao hàng tạp hóa tại Việt Nam đã bao gồm một số công ty startups, chẳng hạn như Chopp.vn, HeyU, LoShip và Now.vn. Các công ty này, cũng như các chuỗi siêu thị nổi tiếng như Vinmart, cung cấp các dịch vụ tương tự.

Đầu tháng này, đối thủ cạnh tranh của Grab là Be cũng đã bắt đầu giao hàng tạp hóa ở 9 thành phố và tỉnh mà Be hoạt động.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Grab thí điểm giao hàng siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO