Công ty này đang tham gia ngày càng nhiều vào các siêu thị và khi nhiều công ty khởi nghiệp đang cung cấp dịch vụ giao hàng trực tuyến trong bối cảnh Covid-19 bùng phát.
Số lượng thương nhân trên nền tảng GrabMart vẫn còn ít, nhưng Grab cho biết họ đang tìm cách mở rộng số lượng siêu thị, cửa hàng tiện lợi và cửa hàng nhỏ trên nền tảng này. Để tiết kiệm thời gian, các đơn đặt hàng sẽ được gửi trực tiếp đến các thương nhân và tài xế Grab chỉ cần chọn các cửa hàng đã được lựa chọn.
Dịch vụ này dự kiến sẽ tăng thêm một nguồn thu nhập bổ sung cho các tài xế, khi nhiều tài xế cho biết thu nhập hàng ngày của họ từ Grab giảm mạnh, vì hiện tại mọi người đã chọn sử dụng phương tiện cá nhân thay vì gọi xe Grab do sợ bị lây nhiễm virus.
Grab trước đây đã ra mắt dịch vụ GrabMart tại Indonesia, Thái Lan và Malaysia.
Thị trường giao hàng tạp hóa tại Việt Nam đã bao gồm một số công ty startups, chẳng hạn như Chopp.vn, HeyU, LoShip và Now.vn. Các công ty này, cũng như các chuỗi siêu thị nổi tiếng như Vinmart, cung cấp các dịch vụ tương tự.
Đầu tháng này, đối thủ cạnh tranh của Grab là Be cũng đã bắt đầu giao hàng tạp hóa ở 9 thành phố và tỉnh mà Be hoạt động.