Theo các chuyên gia, trong một bể dữ liệu lớn, người biết khai thác là người có cơ hội phát triển và đi nhanh hơn đối thủ. Điều này phụ thuộc tư duy quản trị và tầm nhìn lãnh đạo quyết định đến việc sử dụng dữ liệu.
Giữa những thách thức mà đại dịch Covid-19 gây ra, các startup buộc phải đứng giữa lựa chọn nhanh chóng nắm bắt cơ hội để bùng nổ hay đi theo con đường đảm bảo phát triển bền vững. Tùy thuộc vào thực lực và nhận định của mỗi người sáng lập (founder), các startup có thể lựa chọn con đường phù hợp.
Các nhà lập pháp Hạ viện Mỹ ngày 11-6 đệ trình 5 dự luật chống độc quyền nhắm trực tiếp vào những hãng công nghệ lớn (Big Tech), nhiều khả năng buộc các hãng này phải cải tổ đáng kể hoạt động kinh doanh của họ.
Từ một thập kỷ trước, chuyển đổi số (CDS) tiến triển với tốc độ khá chậm chạp, tập trung chủ yếu vào cải thiện sản phẩm, quy trình và trải nghiệm của nhân viên. Và sau đó thì đại dịch Covid-19 xảy ra, buộc các tổ chức phải chú trọng ưu tiên các chương trình/sáng kiến CNTT và đầu tư mạnh vào số hóa.
Khởi đầu với một chợ trực tuyến, kỳ lân thương mại điện tử (TMĐT) Tokopedia của Indonesia đã đa dạng hóa việc cung cấp loạt các dịch vụ cho 100 triệu người dân Indonesia.
Năm 2003, Praveen Kumar đã mua chiếc điện thoại di động đầu tiên, giống một số bạn bè. Nhưng với một giáo viên 29 tuổi đến từ bang Bihar, một trong những vùng nghèo nhất của Ấn Độ, sử dụng điện thoại để nói chuyện với bạn bè là điều xa xỉ. “Rất tốn kém”, Kumar nói. Một cuộc gọi 10 phút đã bằng một ngày lương trung bình lúc đó. “Chúng tôi không có đủ tiền để nói mọi thứ qua điện thoại”.
Việc đo lường, nghiên cứu các chỉ số Internet thông qua chất lượng trải nghiệm thực tế của người dùng (Quality of Experience - QoE) ngày càng đóng vai trò quan trọng và được sử dụng rộng rãi trên thế giới.
Chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong thời đại ngày nay, đó là cơ hội bứt phá cho Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp nói riêng vượt lên trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Chuyển đổi số tạo nên đột phá to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, thay đổi tổng thể và toàn diện con người về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số.
Cách đây vài chục năm, khi nói tới Amazon hầu hết người ta chỉ nghĩ đến đây là một công ty bán sách trực tuyến tại địa chỉ web Amazon.com. Còn bây giờ, đại đa số mọi người biết đến doanh nghiệp này như một người khổng lồ không chỉ trong lĩnh vực thương mại điện tử mà còn là công ty công nghệ hàng đầu thế giới.
Độc giả là mạch máu của báo chí, tin tức. Độc giả mang đến doanh thu cho các tòa soạn báo, bằng cách trả tiền cho những nội dung họ đọc trực tiếp trên tờ báo và bằng cách “bán” sự chú ý của họ cho các nhà quảng cáo. Vì vậy, độc giả đương nhiên là một thành phần rất quan trọng của báo chí. Chân dung độc giả trong thời đại số nói chung và trong thời đại số hóa báo chí nói riêng đã có những thay đổi như thế nào?