Sau đây là 10 công ty công nghệ được cho là sẽ tăng trưởng và tạo tác động trong năm 2024, dựa trên hiệu quả hoạt động của họ trong năm 2023 và kế hoạch cho năm 2024.
Trong một thập kỷ kể từ khi ra mắt vào năm 2012, Grab đã trở nên quen thuộc với dịch vụ gọi xe. Không chỉ vậy, Grab đã mở rộng hoạt động sang các mảng khác như các dịch vụ tài chính, giao hàng thực phẩm và hiện là một phần thiết yếu trong cuộc sống của hơn 200 triệu người tiêu dùng Đông Nam Á.
Các công ty ở Đông Nam Á đang diễn ra cuộc đua phát triển các phiên bản “siêu ứng dụng” nhằm cạnh tranh với các "ông lớn" Grab và Gojek đang phát triển mạnh mẽ trong khu vực.
Mới đây, Grab - siêu tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á, đã công bố sự ra mắt của Viện công nghệ vì cộng đồng (Tech For Good Institute - TFGI), một tổ chức tư vấn phi lợi nhuận được thành lập để thúc đẩy nghiên cứu và đối thoại về nền kinh tế số đang phát triển nhanh chóng của Đông Nam Á.
Ngoài mảng kinh doanh cốt lõi là một nền tảng thương mại điện tử (TMĐT), Lazada hiện đã cung cấp thêm một loạt các tiện ích khác. Mới đây nhất là tích hợp thêm ứng dụng gọi xe.
Among Tutor Universe’s employees, Hung and his cofounder were the only people working in the U.S., while the other five worked remotely from Vietnam. All of them were within Hung’s network connections, working only as part-timers. Thus, their operating system was rather amateur, resulting from the many struggles the company was facing as a young startup.
Dự thảo Báo cáo về kinh tế chia sẻ tại Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp (DN) Việt đang đứng trước nguy cơ bị các tập đoàn đa quốc gia thâu tóm thông qua việc mua lại cổ phần. Từ đó, dự thảo báo cáo đưa ra kiến nghị cần có chính sách hỗ trợ, lựa chọn các DN Việt mũi nhọn để đầu tư vốn, công nghệ và nhân lực.
Việc hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai công ty nhằm mục tiêu phục vụ nhu cầu kỹ thuật số ngày càng tăng của người Việt và giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của Việt Nam.
GoViet sắp đổi thương hiệu thành Gojek. Liệu một thương hiệu Việt đổi thành một thương hiệu của Indonesia có mang đến cho người dùng Việt Nam trải nghiệm tốt hơn?
Mô hình kinh doanh đa dạng của công ty bao gồm giao hàng thực phẩm và tạp hóa, đặc biệt là tiềm lực mạnh mẽ từ các nhà đầu tư đã giúp Grab vượt qua một số tác động do sự bùng phát dịch Covid-19.
Xuất phát điểm là ứng dụng gọi xe công nghệ, Grab những năm gần đây đã phát triển sang rất nhiều lĩnh vực không chỉ vận tải, mà gồm giao hàng, dịch vụ tài chính, thanh toán…