Hà Giang: Xử lý và tiêu hủy nhiều lô hàng thực phẩm nhập lậu

Tâm An| 07/04/2021 15:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Thời gian vừa qua, các mặt hàng lương thực, thực phẩm được lực lượng quản lý thị trường tỉnh Hà Giang tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ sức khỏe, quyền lợi người tiêu dùng.

Hà Giang: Xử lý và tiêu hủy nhiều lô hàng thực phẩm nhập lậu - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm. (Ảnh: Cục QLTT Hà Giang)

Ngày 03/4/2021, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Hà Giang đã tiến hành kiểm tra một xe ô tô khả nghi và phát hiện hàng hóa thực phẩm nhập lậu được cất giấu tinh vi trong các bao tải dứa nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Qua kiểm đếm hàng hóa cụ thể gồm: 225kg xúc xích; 225kg bánh bao, được đóng gói quy cách 2.5kg/túi, bao bì có in chữ nước ngoài.

Hà Giang: Xử lý và tiêu hủy nhiều lô hàng thực phẩm nhập lậu - Ảnh 2.

Đội QLTT thực hiện tiêu hủy hàng hóa. (Ảnh: Cục QLTT Hà Giang)

Trước đó, ngày 29/03/2021, Tổ công tác Đội Quản lý thị trường số 1 cũng đã kiểm tra và phát hiện một xe ô tô chở 23 thùng ngô chiên mật ong (tổng trọng lượng 230kg) và 08 bao quả óc chó (tổng trọng lượng 210kg). Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được các giấy tờ nhập khẩu, chứng minh nguồn gốc hàng hóa, lực lượng chức năng đã lập biên bản, tịch thu số hàng trên.

Căn cứ theo quy định của pháp luật, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính và ra Quyết định xử phạt với số tiền là 16.000.000 đồng đối với mỗi chủ xe vi phạm và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Xử lý và tiêu hủy nhiều lô hàng thực phẩm nhập lậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO