Hà Nội cán đích sớm chỉ tiêu đón khách du lịch năm 2022

Đỗ Thêu| 10/09/2022 16:05
Theo dõi ICTVietnam trên

Chỉ mới từ đầu năm tới nay, ngành du lịch Thủ đô đã vượt mục tiêu đón khách nội địa, hoàn thành mục tiêu về tổng thu.

Những con số ấn tượng

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP. Hà Nội, chỉ mới từ đầu năm tới nay, ngành du lịch Thủ đô đã vượt mục tiêu đón khách nội địa, hoàn thành mục tiêu về tổng thu. Cụ thể tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt hơn 10,62 triệu lượt khách, tăng gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm trước. 

Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt hơn 425.000 lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt hơn 10,2 triệu lượt khách, tăng trưởng ấn tượng. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 32.000 tỷ đồng, tăng khoảng 4 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Hà Nội cán đích sớm chỉ tiêu đón khách du lịch năm 2022 - Ảnh 1.

Du lịch Hà Nội năm 2022 hứa hẹn tăng trưởng ấn tượng, vượt xa chỉ tiêu đề ra.

Trước đó vào đầu năm, Hà Nội đặt kế hoạch đón và phục vụ từ 9 - 10 triệu lượt khách, trong đó có 1,2 - 2 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch từ 27,84 - 35,84 nghìn tỷ đồng. Như vậy, chỉ mới từ đầu năm tới nay, ngành du lịch Thủ đô đã vượt mục tiêu đón khách nội địa, hoàn thành mục tiêu về tổng thu. Với đà phục hồi nhanh và mạnh như hiện nay, hứa hẹn năm 2022, lượng khách quốc tế đến Hà Nội cũng sẽ vượt mục tiêu đề ra.

Cũng theo Sở Du lịch TP. Hà Nội, từ đầu năm tới nay công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1 - 5 sao ước đạt khoảng hơn 32%, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2021. Ngoài hệ thống khách sạn, phòng ốc, hiện nay trên địa bàn Hà Nội có 26 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 34 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 8 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Đẩy mạnh xây dựng các sản phẩm du lịch mới

Thời gian qua, Sở Du lịch TP. Hà Nội đã tập trung triển khai rất nhiều nhiệm vụ quan trọng. Trong đó Sở đã tổ chức chương trình khảo sát và làm việc với UBND các huyện Thường Tín, Mỹ Đức, Thanh Trì, Thạch Thất và thị xã Sơn Tây về việc xây dựng mô hình thí điểm du lịch nông nghiệp, nông thôn theo Kế hoạch số 73/KH-UBND ngày 04/3/2022 của UBND thành phố Hà Nội.

Tham mưu tổ chức đoàn công tác tham dự Hội nghị sơ kết Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung giai đoạn 2021 - 2025. Triển khai các nội dung chuẩn bị tổ chức đoàn công tác khảo sát sản phẩm dịch vụ du lịch Đắc Lắk và đoàn công tác khảo sát sản phẩm dịch vụ du lịch tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Trong thời gian tới, Sở Du lịch TP. Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị lữ hành xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo như du lịch văn hóa, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch MICE (kết hợp giữa hội thảo, hội nghị, khen thưởng, hội họp và triển lãm của các công ty, doanh nghiệp cho nhân viên, đối tác); Tập trung triển khai Kế hoạch phục hồi, phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội năm 2022; Kế hoạch kiểm tra điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2022; Quyết định số 469/QĐ-UBND ngày 28/01/2022 của UBND Thành phố về Quy chế phối hợp quản lý cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn TP. Hà Nội.

Bên cạnh đó, Sở cũng tham mưu Tờ trình của Ban cán sự Đảng về dự thảo Kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU, ngày 26/6/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội giai đoạn 2022-2025; Tham mưu xây dựng, báo cáo UBND Thành phố trình HĐND Thành phố ban hành Nghị quyết về việc quy định một số chính sách khuyến khích hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại các khu, điểm du lịch và thủ tục hành chính công nhận khu du lịch, điểm du lịch đạt tiêu chí chất lượng cao trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022 - 2025.

Sở cũng tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và kênh CNN quốc tế; Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá thông qua các chương trình FM du lịch Hà Nội, trang website, nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook...); Sản xuất phim, clip, poster card với nhiều ngôn ngữ về du lịch Hà Nội an toàn, hấp dẫn đăng tải, phát hành tại sân bay Nội Bài, màn hình LED, quầy hỗ trợ thông tin du lịch, khách sạn, doanh nghiệp lữ hành.../.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội cán đích sớm chỉ tiêu đón khách du lịch năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO