Truyền thông

Hà Nội nâng cao chất lượng công tác tuyển quân năm 2025

Hà Phương 18/10/2024 14:04

Tiếp nối những kết quả ấn tượng năm 2024, TP. Hà Nội tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyển quân năm 2025

anh-tin-34.jpg
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyển quân năm 2025.

UBND TP. Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Năm 2024, công tác tuyển quân được TP. Hà Nội thực hiện nghiêm túc, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp được kiện toàn bảo đảm đúng, đủ số lượng và hoạt động có hiệu quả. Cơ quan quân sự các cấp phát huy tốt vai trò nòng cốt, trung tâm phối hợp, hiệp đồng trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ tuyển quân. Quy trình các bước tuyển quân được triển khai thực hiện đúng pháp luật và hướng dẫn của cấp trên bảo đảm dân chủ, công bằng, công khai, minh bạch, đạt kết quả tốt.

Thành phố đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho các đối tượng, đặc biệt là công dân trong độ tuổi nhập ngũ nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong thực hiện nghĩa vụ quân sự bằng nhiều hình thức phong phú.

Các địa phương tổ chức tốt việc thăm hỏi, động viên công dân và gia đình công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự bằng cả vật chất và tinh thần, với tổng số tiền gần 19 tỷ đồng; tổ chức tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương. 100% quận, huyện, thị xã đã tổ chức bồi dưỡng đối tượng Đảng cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, kết nạp được 41 đảng viên nhập ngũ vào quân đội; 11 đảng viên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Thành phố đã tổ chức hiệp đồng với các đơn vị nhận quân chặt chẽ, thống nhất, đúng quy định và đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024 trang trọng, nhanh gọn, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP. Hà Nội đánh giá cao vai trò của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn trong việc hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2024.

Để bảo đảm tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2025 của thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, giáo dục quốc phòng và an ninh. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, phát huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong quá trình thực hiện công tác tuyển quân, trong đó cơ quan quân sự, công an giữ vai trò nòng cốt.

Kiện toàn hội đồng nghĩa vụ quân sự ở các cấp bảo đảm đúng, đủ số lượng, và phân công nhiệm vụ cho các thành viên, phát huy vai trò, trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc thường xuyên, liên tục trong quá trình thực hiện để bảo đảm đạt kết quả tốt nhất.

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chủ trì phối hợp với Công an, các sở, ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan liên quan tham mưu với thành phố chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các địa phương tổ chức triển khai thực hiện công tác tuyển quân năm 2025 nghiêm túc, đúng quy định. Tổ chức đón tiếp quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tận tình, chu đáo, đăng ký quản lý vào ngạch dự bị, quan tâm hướng nghiệp, dạy nghề, tạo việc làm, giúp quân nhân xuất ngũ nhanh chóng ổn định đời sống.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Ứng dụng vnCitizens - Kênh giao tiếp quan trọng trong hành trình chuyển đổi số
    Triển khai tại gần 40 tỉnh/thành phố, chiếm 47% thị phần cả nước, ứng dụng công dân số vnCitizens do VNPT phát triển đã thực sự trở thành kênh giao tiếp quan trọng trong quá trình chuyển đổi số.
  • GenAI đang định hình tương lai của dịch vụ công
    Tiềm năng của trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) là rất lớn trong việc cải thiện hiệu quả hoạt động và trải nghiệm của người dân, nên các chính phủ đã không ngừng nỗ lực để phát triển GenAI luôn gắn liền với các mục tiêu và nhu cầu thực tế như chất lượng cuộc sống tốt hơn, tăng trưởng tài chính, an ninh quốc gia…
  • Người dùng vẫn "sập bẫy" trước các chiêu thức lừa đảo cũ
    Theo Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, các thủ đoạn lừa đảo dù không mới như dụ dỗ làm nhiệm vụ online có trả phí hay mạo danh các ca sĩ, nghệ sĩ,.. nhưng nhiều người dùng vẫn bị "sập bẫy".
  • Góp phần giữ vững niềm tin, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ
    Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư năm 2024 đã diễn ra tối ngày 20/10, khẳng định vai trò quan trọng của báo chí, góp phần phát triển mặt trận đấu tranh rộng khắp, hiệu quả trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
  • CNTTShop - Đơn vị cung cấp máy chủ (server) chuyên nghiệp, giá tốt.
    Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, các công nghệ và ứng dụng hiện đại liên tục ra đời và phát triển từng ngày. Điều này khiến các doanh nghiệp đều muốn sở hữu cho mình hạ tầng công nghệ thông tin mạnh mẽ và vững vàng để chuyển đổi số phát triển kinh doanh, dẫn đến nhu cầu về các sản phẩm máy chủ (server) ngày càng tăng. Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp máy chủ tại Hà Nội, và CNTTShop là địa chỉ nổi bật với uy tín lâu năm và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội nâng cao chất lượng công tác tuyển quân năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO