Truyền thông

Hà Nội phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024

Hà Phương 18/10/2024 14:04

Năm 2024, TP. Hà Nội chủ động đặt mục tiêu xoá 100% nhà xuống cấp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn và đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội.

anh-tin-33.jpg
Hà Nội phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025 do Thủ tướng chính phủ phát động, UBND – UBMTTQ Việt Nam TP. Hà Nội vừa phối hợp tổ chức chương trình lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024.

Có thể nói, những năm qua, cùng với những chính sách hỗ trợ của thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thành phố tiếp tục triển khai vận động, sử dụng có hiệu quả các Quỹ an sinh xã hội và Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam”. Năm 2024, Quỹ “Cứu trợ” thành phố đã trích 112,49 tỷ đồng để hỗ trợ các gia đình các nạn nhân bị thiệt mạng do hỏa hoạn, thiên tai, sự cố nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn và nhân dân các tỉnh bị thiệt bị hại do cơn bão số 2, số 3 và mưa lũ gây ra.

Đặc biệt trong đó cơn bão số 3 và mưa lũ trong những ngày tháng 9 vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã kêu gọi vận động nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ gây ra, và hướng dẫn MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tuyên truyền, vận động nhân dân kịp thời ứng phó và khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.

Tính đến ngày 10/10/2024, Quỹ Cứu trợ thành phố đã tiếp nhận với số tiền hơn 250 tỷ đồng và thường xuyên công khai sao kê danh sách, số tiền ủng hộ của những nhà hảo tâm, các tổ chức, các cá nhân thông qua các tài khoản ngân hàng trên các kênh truyền thông của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã kịp thời hỗ trợ 23 tỉnh, thành phố và 930 sinh viên đang học tập tại Hà Nội có gia đình tại các tỉnh bị thiệt hại với tổng số 83,99 tỷ đồng và hàng hóa nhu yếu phẩm thiết yếu khác trị giá 1,73 tỷ đồng; hỗ trợ nhân dân Thủ đô 15,9 tỷ đồng, hàng hóa nhu yếu phẩm và triển khai hỗ trợ xây dựng 29 nhà, sửa chữa 251 nhà bị thiệt hại do mưa bão.

Năm 2024, thành phố chủ động đặt mục tiêu xoá 100% nhà xuống cấp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn. Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và UBND thành phố đã ký kế hoạch liên tịch hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở xuống cấp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn TP. Hà Nội. Tính đến hết ngày 30/9, đã có 714/714 nhà đại đoàn kết hoàn thành việc xây, sửa nhà ở (đạt 100%). Bên cạnh đó, từ nguồn kinh phí của 2 cấp huyện và xã cũng đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 691 nhà ở cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024 sẽ là dịp để mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân thể hiện “Tinh thần tương thân, tương ái”, bằng những hành động thiết thực, cụ thể, chia sẻ, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; chung tay thực hiện mục tiêu hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo; trao sinh kế, tạo giá đỡ an sinh, giúp người nghèo có cơ hội thay đổi cuộc đời và có cuộc sống tốt hơn.

Đây cũng chính là hành động thiết thực, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và Chương trình số 08 của Thành ủy Hà Nội về phát triển hệ thống an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân, xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Ứng dụng vnCitizens - Kênh giao tiếp quan trọng trong hành trình chuyển đổi số
    Triển khai tại gần 40 tỉnh/thành phố, chiếm 47% thị phần cả nước, ứng dụng công dân số vnCitizens do VNPT phát triển đã thực sự trở thành kênh giao tiếp quan trọng trong quá trình chuyển đổi số.
  • GenAI đang định hình tương lai của dịch vụ công
    Tiềm năng của trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) là rất lớn trong việc cải thiện hiệu quả hoạt động và trải nghiệm của người dân, nên các chính phủ đã không ngừng nỗ lực để phát triển GenAI luôn gắn liền với các mục tiêu và nhu cầu thực tế như chất lượng cuộc sống tốt hơn, tăng trưởng tài chính, an ninh quốc gia…
  • Người dùng vẫn "sập bẫy" trước các chiêu thức lừa đảo cũ
    Theo Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, các thủ đoạn lừa đảo dù không mới như dụ dỗ làm nhiệm vụ online có trả phí hay mạo danh các ca sĩ, nghệ sĩ,.. nhưng nhiều người dùng vẫn bị "sập bẫy".
  • Góp phần giữ vững niềm tin, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ
    Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư năm 2024 đã diễn ra tối ngày 20/10, khẳng định vai trò quan trọng của báo chí, góp phần phát triển mặt trận đấu tranh rộng khắp, hiệu quả trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
  • CNTTShop - Đơn vị cung cấp máy chủ (server) chuyên nghiệp, giá tốt.
    Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, các công nghệ và ứng dụng hiện đại liên tục ra đời và phát triển từng ngày. Điều này khiến các doanh nghiệp đều muốn sở hữu cho mình hạ tầng công nghệ thông tin mạnh mẽ và vững vàng để chuyển đổi số phát triển kinh doanh, dẫn đến nhu cầu về các sản phẩm máy chủ (server) ngày càng tăng. Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp máy chủ tại Hà Nội, và CNTTShop là địa chỉ nổi bật với uy tín lâu năm và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO