Truyền thông

Hà Nội: Quân đội cùng nhân dân căng mình chống tràn lũ qua đê sông Tích

Đỗ Thêu 11/09/2024 17:25

Nước sông Tích hiện nay đang dâng cao do ảnh hưởng của cơn bão số 3, chính quyền và nhân dân thôn Liệp Mai, xã Ngọc Liệp (huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) đang nỗ lực đối phó với mưa lũ ngày càng phức tạp.

Theo thông tin từ UBND xã Ngọc Liệp, mực nước sông Tích tại 12h trưa ngày 11/9 đạt 8,58m, vượt mức báo động 3, địa phương đang phải đối mặt với nguy cơ lũ lụt.

Hiện nay, toàn bộ người dân thôn Liệp Mai đang nỗ lực sử dụng bao tải để đắp đất nhằm ngăn nước từ sông Tích tràn vào làng. Tuy nhiên, việc đắp đê ngăn nước chỉ là biện pháp tạm thời, nếu nước không rút, nguy cơ nước lũ tràn vào nhà dân là rất lớn.

Người dân thôn Liệp Mai huy động tối đa nhân lực để bảo vệ bờ bao quanh khu vực sông Tích.

Ông Tạ Văn Thu, Trưởng thôn Liệp Mai cho biết, thôn Liệp Mai đang phải đối mặt với nguy cơ lũ lụt nghiêm trọng, chính quyền đã huy động tối đa nhân lực để bảo vệ gần 4km bờ bao quanh khu vực. Và hôm nay chúng tôi tiếp tục huy động nhân dân gia cố bờ bao phía Nam và phía Bắc.

Trước những khó khăn khi nước lũ ngày một dâng cao, vì sự an toàn tính mạng cho người dân. Lãnh đạo các cấp đã kịp thời đưa ra các phương án và dồn hết lực để hỗ trợ người dân trong xã phòng chống lũ lụt, xã Ngọc Liệp đã được hơn 100 chiến sĩ thuộc Trung đoàn 102 đến khu vực đê sông Tích để hỗ trợ người dân ở đây đắp đê ngăn nước lũ tràn. Dù đê bao sông Tích đã được gia cố bằng ba tầng bao đất chồng lên nhau với độ cao gần nửa mét nhưng vẫn chưa đủ khiến cho người dân ở đây cảm thấy yên tâm hơn khi thời tiết mưa gió vẫn đang diễn biến rất phức tạp.

Các cán bộ chiến sĩ từ Trung đoàn 102 đến hỗ trợ người dân chống lũ.

Anh Kiều Doãn Khiết, người dân xã Ngọc Liệp chia sẻ: “Chúng tôi đã gồng mình, quên ăn, quên ngủ liên tục đắp bao tải để chống tràn suốt ba ngày qua nhưng hiện tại, nước đã tràn lên cao hơn mặt đê. Mực nước đã dâng lên khoảng 2-3 lớp bao tải, bà con đang tiếp tục tăng cường đắp cao hơn để đối phó. Nếu nước tiếp tục dâng cao, hàng nghìn hộ dân ở thôn Liệp Mai sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn cho người dân”.

Hiện nay, lũ trên nhiều con sông lớn tại Hà Nội liên tục tăng mạnh, mực nước trên sông Hồng đã đạt 11,10m, gần chạm mức báo động 3 (11,50m). Trong khi đó, mực nước trên sông Tích và sông Nhuệ đã vượt qua mức báo động 3. Báo động 3 là giới hạn mực nước cảnh báo lũ trong sông đã lên cao, có nguy cơ gây ngập lụt sâu và ngập trên diện rộng, đe dọa các khu vực sản xuất nông nghiệp và nhiều vùng dân cư, đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Quân đội cùng nhân dân căng mình chống tràn lũ qua đê sông Tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO