Hà Nội tập trung triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm Chương trình số 03-CTr/TU

Đỗ Thêu| 29/10/2022 11:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhờ việc tập trung mọi nguồn lực, mà trong 9 tháng đầu năm 2022, các đơn vị trực thuộc TP. Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Chương trình số 03-CTr/TU về “Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025” của Thành ủy đã đề ra.

Nhiều kết quả khả quan

Tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, vừa diễn ra Hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện 9 tháng đầu năm 2022, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm và tổ chức ký kết thi đua quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch của Chương trình số 03-CTr/TU về "Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021-2025".

Theo báo cáo, trong 9 tháng đầu năm 2022, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã đã xây dựng kế hoạch, tập trung triển khai thực hiện 56 nhiệm vụ trọng tâm. Ban Chỉ đạo Chương trình đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các đơn vị tổ chức triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Nhiều dự án quan trọng được quan tâm, triển khai kịp thời như: Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại bãi rác Nam Sơn hay việc cải tạo các biệt thự cũ có giá trị lịch sử trên địa bàn…

Qua kiểm tra, Ban Chỉ đạo đã đánh giá được tình hình thực hiện Chương trình tại các đơn vị, đồng thời đưa ra những giải pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn, khắc phục những tồn tại hạn chế để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hà Nội tập trung nguồn lực triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm Chương trình số 03-CTr/TU trong 3 tháng cuối năm 2022 - Ảnh 1.

Không gian phố đi bộ, một trong những giải pháp nhằm chỉnh trang, phát triển đô thị của Hà Nội.

Đến nay, một số chỉ tiêu cơ bản hoàn thành như: Xây dựng 2-3 siêu thị, trung tâm thương mại lớn; Phát triển, mở rộng 3-5 khu vực thành không gian, tuyến phố đi bộ...

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng thực hiện rà soát, dành nguồn lực cho công tác bảo tồn, phát huy giá trị kiến trúc các công trình kiến trúc tiêu biểu như: Khu vực công viên lịch sử khảo cổ Hoàng Diệu, Điện Kính Thiên. Cụm công trình phụ cận, khu vực Cầu Long Biên và 131 vòm cầu dẫn đường sắt phía Nam Cầu Long Biên.

Ngoài ra, thành phố tiếp tục tập trung đầu tư, phát triển đồng bộ, hiện đại hóa và mở rộng quy mô hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông; Đã tổ chức ký giao ước thi đua và triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội; Hoàn thành, thông xe dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3; Từng bước ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, tổ chức giao thông (giao thông thông minh) đảm bảo hiệu quả, triển khai các thủ tục để lắp đặt hệ thống trạm cân kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn Thủ đô.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu

Tham dự hội nghị, đại diện các sở, ngành, quận, huyện, thị xã đã trao đổi, đề xuất các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch, trong đó, các đơn vị đều thống nhất, sẽ nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị địa phương thuộc TP. Hà Nội trong việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra tại Chương trình 03-CTr/TU. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của mỗi cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp; Tăng cường cải cách thủ tục hành chính và kiện toàn bộ máy; Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, giữa các đơn vị cần tăng cường sự phối hợp, trao đổi, chia sẻ các phương pháp, cách làm hiệu quả trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình; Kịp thời động viên khen thưởng theo thẩm quyền hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Sau khi lắng nghe báo cáo, Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình số 03-CTr/TU đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của các đơn vị trong quá trình thực hiện Chương trình. Nhiều địa bàn có cách làm hay như quận Hoàn Kiếm chỉnh trang tuyến phố, cải tạo biệt thự cũ. Quận Ba Đình xây dựng phố ẩm thực. Quận Hai Bà Trưng xây dựng tuyến phố đi bộ…

Trong 3 tháng cuối năm 2022, để tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra, ông Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị Thường trực Ban Chỉ đạo, các thành viên tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện, trong đó tập trung vào các chỉ tiêu khó, lan toả mạnh mẽ kinh nghiệm từ thành phố tới cơ sở. Chuẩn hoá lại toàn bộ các nội dung liên quan đến chỉ tiêu, lượng hoá cụ thể các chỉ tiêu như cây xanh, vườn hoa…

Sở Xây dựng, Sở Tài chính có nhiệm vụ tham mưu để hoàn chỉnh các cơ chế chính sách cho nhiệm vụ của Chương trình. Với tinh thần khí thế sau ký kết thi đua, các quận, huyện, thị xã, sở, ngành, đơn vị tập trung thực hiện hiệu quả nhất nội dung Chương trình đã đề ra./.

Bài liên quan
  • Bia Hơi Hà Nội - Vị bia gắn kết những khoảnh khắc ngày hè
    Bia Hơi Hà Nội - một thương hiệu đã gắn bó lâu đời qua bao thế hệ người Hà Nội. Thưởng thức Bia Hơi Hà Nội đã trở thành một thói quen, một nét đặc trưng của đời sống văn hóa trong những dịp tụ họp gắn kết. Có thể khẳng định rằng Bia Hơi Hà Nội là một phần không thể thiếu trong nền tinh hoa ẩm thực Hà Thành, là sự giao thoa giữa các tầng lớp xã hội, nhiều ngành nghề khác nhau.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tập trung triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm Chương trình số 03-CTr/TU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO