Hai giải pháp công nghệ AI của VNPT đạt giải Vàng quốc tế về bảo mật

HL| 04/03/2022 15:31
Theo dõi ICTVietnam trên

VNPT đã nhận 4 giải thưởng lớn tại cuộc thi bảo mật quốc tế Cyber Security Global Excellence Awards, trong đó có 2 giải Vàng cho VNPT Smart Vision và VNPT Smartbot.

Cụ thể, 4 giải thưởng gồm 2 giải Vàng cho nền tảng nhận diện hình ảnh bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (VNPT Smart Vision) và phần mềm giải pháp hỗ trợ chăm sóc, tư vấn khách hàng (VNPT Smartbot). 2 giải Đồng thuộc về phần mềm bảo vệ nhân hệ điều hành IoT (VNPT IoT Guard) và dịch vụ kiểm thử xâm nhập (VNPT Pentest).

Chưa bao giờ vấn đề bảo mật được quan tâm tới nhiều như trong thời đại chuyển đổi số (CĐS) khi mọi thông tin cá nhân đều được số hóa, trở thành nguồn tài nguyên vô giá. Chính bởi vậy, vấn đề này luôn được các công ty công nghệ liên tục phát triển và cải tiến. Điều đó đã thúc đẩy VNPT không ngừng nghiên cứu và nâng cấp hệ thống bảo mật của mình. Kết quả này đã được minh chứng khi cùng lúc 2 giải pháp sử dụng nền tảng AI đã đạt giải Vàng tại giải thưởng quốc tế Cyber Security Global Excellence Awards.

Ứng dụng công nghệ AI trong lĩnh vực Computer Vision, giải pháp VNPT Smart Vision cung cấp đa dạng các AI model hướng tới những giải pháp đột phá cho thành phố tương lai như giao thông, giám sát an ninh qua camera giúp cuộc sống con người thông minh và an toàn hơn trong thời đại số 4.0. Giải pháp cũng được nghiên cứu áp dụng vào xử lý hình ảnh trong y tế, giúp các bác sĩ có thể chẩn đoán các căn bệnh nguy hiểm. 

Đặc biệt, giải pháp còn hỗ trợ các cán bộ quản lý tại địa phương giám sát và kiểm soát việc đi lại của người dân trong giai đoạn ứng phó với dịch COVID-19. Các ứng dụng của VNPT Smart Vision thực sự đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các cơ quan quản lý, doanh nghiệp (DN) và người dân. Hiện nay, VNPT SmartVision cũng là nền tảng cung cấp các AI Model cho các giải pháp trong hệ sinh thái sản phẩm 4.0 của VNPT như VNPT eKYC, VNPT vnFace, VNPT SmartRPA, VNPT Smart Voice …

Giải Vàng thứ 2 thuộc về VNPT Smartbot. Đây là giải pháp ứng dụng các công nghệ AI tiên tiến nhất hiện nay như xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), công nghệ chuyển đổi giọng nói thành văn bản, công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói ền tảng đơn giản và hiệu quả để khởi tạo chatbot, voicebot, callbot và trợ lý ảo, giúp tối ưu hóa 60% - 80% chi phí nhân sự trong các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ chăm sóc khách hàng, hỗ trợ khách hàng 24/7. 

VNPT Smartbot giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, dễ dàng tra cứu thông tin về cơ quan, DN và cá nhân ở bất cứ đâu, bất kì thời điểm nào mà không cần tới tận điểm giao dịch. 

Giải pháp dễ dàng tích hợp đa nền tảng như Facebook Messenger, Zalo, Viber, Telegram, Website, ứng dụng di động và liên kết trao đổi thông tin với các hệ thống bên ngoài khác như CRM, ERP, tổng đài số, hồ dữ liệu (data lake),… hay tích hợp với các sản phẩm công nghệ trong hệ sinh thái AI của VNPT như VNPT Smart Vision, VNPT Smart Voice… VNPT Smartbot là giải pháp công nghệ 4.0 thu hẹp khoảng cách địa lý và thời gian giữa khách hàng với khối DN, giữa người dân với khối chính quyền.

Đây chỉ là một trong số ít những giải pháp công nghệ tiên tiến được VNPT ứng dụng vào cuộc sống. Nhằm giúp hạn chế lây lan dịch bệnh, hệ thống NCOVI-CDC do VNPT xây dựng nhằm hỗ trợ ngành y tế - tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh - đã trở thành kênh tiếp nhận thông tin khai báo của người dân.

Tiếp theo là VNPT EMR giúp triển khai bệnh án điện tử, hướng tới bệnh viện không sử dụng bệnh án giấy và không sử dụng tiền mặt trong thanh toán viện phí hay VnCare, tháo gỡ tất cả những khó khăn cho người dân trong việc thăm, khám, điều trị, nhất là trong thời gian giãn cách, người dân trong khu phong tỏa, cách ly. 

Với quyết tâm song hành cùng Chính phủ triển khai mục tiêu kép "phòng chống dịch" và "phát triển kinh tế", VNPT đã vận dụng toàn bộ hệ sinh thái của mình, cùng Chính phủ và cộng đồng DN quyết liệt phòng chống COVID-19.

Giải thưởng Cyber Security Global Excellence Awards được tổ chức lần thứ 18, thu hút được các DN đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Canada, Nga... Ban giám khảo gồm 45 chuyên gia quốc tế, lãnh đạo của các tổ chức, công ty hàng đầu về công nghệ, quản trị rủi ro, an ninh mạng như: PwC, Deloitte, Boeing, J. P. Morgan, Apple.../.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Hai giải pháp công nghệ AI của VNPT đạt giải Vàng quốc tế về bảo mật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO