Hàng không UAE sử dụng AI để khai thác ý tưởng sáng tạo từ nhân viên

TH| 11/06/2019 14:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, hãng hàng không UAE Etihad Airways hợp tác với công ty khởi nghiệp công nghệ để phát triển một nền tảng giúp hãng áp dụng những ý tưởng của nhân viên để giải quyết các thách thức kinh doanh.

Theo báo cáo mới công bố của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), ngành hàng không Trung Đông đang phải đối mặt với viễn cảnh ảm đạm, khi tình hình thua lỗ của các hãng hàng không trong khu vực được dự báo sẽ còn cao hơn trong năm nay.

IATA nhận định các hãng hàng không tại khu vực Trung Đông có thể lỗ ròng tổng cộng 1,1 tỷ USD trong năm nay, cao hơn 100 triệu USD so với năm ngoái.

Etihad Airways, hãng hàng không quốc gia của các tiểu vương quốc Ả rập (UAE), cũng không nằm ngoài tình cảnh đó. Đối mặt với nguy cơ thua lỗ và tăng trưởng ảm đạm trong năm 2019, hàng không có trụ sở tại Abu Dhabi đã có nhiều động thái để cắt giảm lỗ.

Mới đây nhất, Etihad Airways đã hợp tác với một công ty khởi nghiệp công nghệ để phát triển một nền tảng mà cho phép nhân viên sử dụng để đưa ra những ý tưởng sáng tạo của mình nhằm giúp đỡ doanh nghiệp thoát khỏi khó khăn, nâng cao trải nghiệm của hành khách và tăng cường khả năng cạnh tranh trong khi vẫn kiểm soát chi phí.

Nền tảng, được phát triển với công ty khởi nghiệp công nghệ Swae, là một phần trong nỗ lực của Etihad nhằm đổi mới sáng tạo và giải quyết các thách thức kinh doanh. Được biết đến với tên gọi iFikra, nền tảng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ và tăng cường các đề xuất kinh doanh bằng văn bản được nhân viên đưa ra nhằm giải quyết những thách thức kinh doanh hoặc nắm bắt các cơ hội mới.

Đồng thời, nền tảng còn cho phép phản hồi mở và học tập cộng tác dựa trên các nguyên tắc minh bạch và tôn trọng nhân tài, để giúp khai thác và ứng dụng các ý tưởng tốt nhất một cách hiệu quả.

Đây là lần đầu tiên nhân viên có quyền định hướng chiến lược của tổ chức bằng cách bỏ phiếu, bình luận và cung cấp phản hồi mang tính xây dựng về ý tưởng của đồng nghiệp, đóng vai trò trực tiếp trong quá trình ra quyết định.

Dony Douglas, Giám đốc điều hành của Etihad, cho biết có rất nhiều ý tưởng tuyệt vời trong tổ chức.

“Không ai biết doanh nghiệp của chúng tôi tốt hơn nhân viên của chúng tôi, vì vậy chúng tôi đã phát triển công cụ này để cung cấp nền tảng cần thiết cho họ sáng tạo… Nếu chúng ta đổi mới sáng tạo hơn trong nội bộ, khách hàng của chúng ta sẽ có trải nghiệm vượt trội hơn nhiều khi họ lựa chọn Etihad”, ông bổ sung thêm.

Khi các ý tưởng nhận được sự chấp thuận chính thức, họ sẽ được cấp vốn và hỗ trợ từ phòng thí nghiệm đổi mới sáng tạo của Etihad.

Trước đó, vào tháng 1/2019, hãng hàng không Etihad Airways đã hợp tác với Microsoft ra mắt Học viện AI. Kể từ đó, Etihad Airways đã đầu tư mạnh mẽ vào việc thúc đẩy ứng dụng AI nhiều hơn trong toàn tổ chức và hỗ trợ đổi mới sáng tạo.

Tất cả nhân viên của Etihad đều có quyền truy cập vào một chương trình đào tạo trực tuyến và các lớp học có giáo viên hướng dẫn để nâng cao kiến ​​thức về AI trong toàn công ty.

Phát biểu tại lễ ra mắt Học viện AI, Giám đốc điều hành của Etihad, Dony Douglas, cho biết: “Bằng cách nâng cao kỹ năng sử dụng công nghệ được trao quyền bởi AI, chúng tôi sẽ là tổ chức đi trước thời đại. Chúng tôi tin rằng sự tương tác của con người được tăng cường bởi công nghệ nhằm mang lại trải nghiệm nâng cao cho khách hàng của chúng tôi sẽ mang lại cho chúng tôi lợi thế cạnh tranh”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
Đừng bỏ lỡ
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Hàng không UAE sử dụng AI để khai thác ý tưởng sáng tạo từ nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO