Hàng không UAE sử dụng AI để khai thác ý tưởng sáng tạo từ nhân viên

TH| 11/06/2019 14:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, hãng hàng không UAE Etihad Airways hợp tác với công ty khởi nghiệp công nghệ để phát triển một nền tảng giúp hãng áp dụng những ý tưởng của nhân viên để giải quyết các thách thức kinh doanh.

Theo báo cáo mới công bố của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), ngành hàng không Trung Đông đang phải đối mặt với viễn cảnh ảm đạm, khi tình hình thua lỗ của các hãng hàng không trong khu vực được dự báo sẽ còn cao hơn trong năm nay.

IATA nhận định các hãng hàng không tại khu vực Trung Đông có thể lỗ ròng tổng cộng 1,1 tỷ USD trong năm nay, cao hơn 100 triệu USD so với năm ngoái.

Etihad Airways, hãng hàng không quốc gia của các tiểu vương quốc Ả rập (UAE), cũng không nằm ngoài tình cảnh đó. Đối mặt với nguy cơ thua lỗ và tăng trưởng ảm đạm trong năm 2019, hàng không có trụ sở tại Abu Dhabi đã có nhiều động thái để cắt giảm lỗ.

Mới đây nhất, Etihad Airways đã hợp tác với một công ty khởi nghiệp công nghệ để phát triển một nền tảng mà cho phép nhân viên sử dụng để đưa ra những ý tưởng sáng tạo của mình nhằm giúp đỡ doanh nghiệp thoát khỏi khó khăn, nâng cao trải nghiệm của hành khách và tăng cường khả năng cạnh tranh trong khi vẫn kiểm soát chi phí.

Nền tảng, được phát triển với công ty khởi nghiệp công nghệ Swae, là một phần trong nỗ lực của Etihad nhằm đổi mới sáng tạo và giải quyết các thách thức kinh doanh. Được biết đến với tên gọi iFikra, nền tảng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ và tăng cường các đề xuất kinh doanh bằng văn bản được nhân viên đưa ra nhằm giải quyết những thách thức kinh doanh hoặc nắm bắt các cơ hội mới.

Đồng thời, nền tảng còn cho phép phản hồi mở và học tập cộng tác dựa trên các nguyên tắc minh bạch và tôn trọng nhân tài, để giúp khai thác và ứng dụng các ý tưởng tốt nhất một cách hiệu quả.

Đây là lần đầu tiên nhân viên có quyền định hướng chiến lược của tổ chức bằng cách bỏ phiếu, bình luận và cung cấp phản hồi mang tính xây dựng về ý tưởng của đồng nghiệp, đóng vai trò trực tiếp trong quá trình ra quyết định.

Dony Douglas, Giám đốc điều hành của Etihad, cho biết có rất nhiều ý tưởng tuyệt vời trong tổ chức.

“Không ai biết doanh nghiệp của chúng tôi tốt hơn nhân viên của chúng tôi, vì vậy chúng tôi đã phát triển công cụ này để cung cấp nền tảng cần thiết cho họ sáng tạo… Nếu chúng ta đổi mới sáng tạo hơn trong nội bộ, khách hàng của chúng ta sẽ có trải nghiệm vượt trội hơn nhiều khi họ lựa chọn Etihad”, ông bổ sung thêm.

Khi các ý tưởng nhận được sự chấp thuận chính thức, họ sẽ được cấp vốn và hỗ trợ từ phòng thí nghiệm đổi mới sáng tạo của Etihad.

Trước đó, vào tháng 1/2019, hãng hàng không Etihad Airways đã hợp tác với Microsoft ra mắt Học viện AI. Kể từ đó, Etihad Airways đã đầu tư mạnh mẽ vào việc thúc đẩy ứng dụng AI nhiều hơn trong toàn tổ chức và hỗ trợ đổi mới sáng tạo.

Tất cả nhân viên của Etihad đều có quyền truy cập vào một chương trình đào tạo trực tuyến và các lớp học có giáo viên hướng dẫn để nâng cao kiến ​​thức về AI trong toàn công ty.

Phát biểu tại lễ ra mắt Học viện AI, Giám đốc điều hành của Etihad, Dony Douglas, cho biết: “Bằng cách nâng cao kỹ năng sử dụng công nghệ được trao quyền bởi AI, chúng tôi sẽ là tổ chức đi trước thời đại. Chúng tôi tin rằng sự tương tác của con người được tăng cường bởi công nghệ nhằm mang lại trải nghiệm nâng cao cho khách hàng của chúng tôi sẽ mang lại cho chúng tôi lợi thế cạnh tranh”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Hàng không UAE sử dụng AI để khai thác ý tưởng sáng tạo từ nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO