Hàng không UAE sử dụng AI để khai thác ý tưởng sáng tạo từ nhân viên

TH| 11/06/2019 14:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, hãng hàng không UAE Etihad Airways hợp tác với công ty khởi nghiệp công nghệ để phát triển một nền tảng giúp hãng áp dụng những ý tưởng của nhân viên để giải quyết các thách thức kinh doanh.

Theo báo cáo mới công bố của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), ngành hàng không Trung Đông đang phải đối mặt với viễn cảnh ảm đạm, khi tình hình thua lỗ của các hãng hàng không trong khu vực được dự báo sẽ còn cao hơn trong năm nay.

IATA nhận định các hãng hàng không tại khu vực Trung Đông có thể lỗ ròng tổng cộng 1,1 tỷ USD trong năm nay, cao hơn 100 triệu USD so với năm ngoái.

Etihad Airways, hãng hàng không quốc gia của các tiểu vương quốc Ả rập (UAE), cũng không nằm ngoài tình cảnh đó. Đối mặt với nguy cơ thua lỗ và tăng trưởng ảm đạm trong năm 2019, hàng không có trụ sở tại Abu Dhabi đã có nhiều động thái để cắt giảm lỗ.

Mới đây nhất, Etihad Airways đã hợp tác với một công ty khởi nghiệp công nghệ để phát triển một nền tảng mà cho phép nhân viên sử dụng để đưa ra những ý tưởng sáng tạo của mình nhằm giúp đỡ doanh nghiệp thoát khỏi khó khăn, nâng cao trải nghiệm của hành khách và tăng cường khả năng cạnh tranh trong khi vẫn kiểm soát chi phí.

Nền tảng, được phát triển với công ty khởi nghiệp công nghệ Swae, là một phần trong nỗ lực của Etihad nhằm đổi mới sáng tạo và giải quyết các thách thức kinh doanh. Được biết đến với tên gọi iFikra, nền tảng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ và tăng cường các đề xuất kinh doanh bằng văn bản được nhân viên đưa ra nhằm giải quyết những thách thức kinh doanh hoặc nắm bắt các cơ hội mới.

Đồng thời, nền tảng còn cho phép phản hồi mở và học tập cộng tác dựa trên các nguyên tắc minh bạch và tôn trọng nhân tài, để giúp khai thác và ứng dụng các ý tưởng tốt nhất một cách hiệu quả.

Đây là lần đầu tiên nhân viên có quyền định hướng chiến lược của tổ chức bằng cách bỏ phiếu, bình luận và cung cấp phản hồi mang tính xây dựng về ý tưởng của đồng nghiệp, đóng vai trò trực tiếp trong quá trình ra quyết định.

Dony Douglas, Giám đốc điều hành của Etihad, cho biết có rất nhiều ý tưởng tuyệt vời trong tổ chức.

“Không ai biết doanh nghiệp của chúng tôi tốt hơn nhân viên của chúng tôi, vì vậy chúng tôi đã phát triển công cụ này để cung cấp nền tảng cần thiết cho họ sáng tạo… Nếu chúng ta đổi mới sáng tạo hơn trong nội bộ, khách hàng của chúng ta sẽ có trải nghiệm vượt trội hơn nhiều khi họ lựa chọn Etihad”, ông bổ sung thêm.

Khi các ý tưởng nhận được sự chấp thuận chính thức, họ sẽ được cấp vốn và hỗ trợ từ phòng thí nghiệm đổi mới sáng tạo của Etihad.

Trước đó, vào tháng 1/2019, hãng hàng không Etihad Airways đã hợp tác với Microsoft ra mắt Học viện AI. Kể từ đó, Etihad Airways đã đầu tư mạnh mẽ vào việc thúc đẩy ứng dụng AI nhiều hơn trong toàn tổ chức và hỗ trợ đổi mới sáng tạo.

Tất cả nhân viên của Etihad đều có quyền truy cập vào một chương trình đào tạo trực tuyến và các lớp học có giáo viên hướng dẫn để nâng cao kiến ​​thức về AI trong toàn công ty.

Phát biểu tại lễ ra mắt Học viện AI, Giám đốc điều hành của Etihad, Dony Douglas, cho biết: “Bằng cách nâng cao kỹ năng sử dụng công nghệ được trao quyền bởi AI, chúng tôi sẽ là tổ chức đi trước thời đại. Chúng tôi tin rằng sự tương tác của con người được tăng cường bởi công nghệ nhằm mang lại trải nghiệm nâng cao cho khách hàng của chúng tôi sẽ mang lại cho chúng tôi lợi thế cạnh tranh”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • "Báo chí trong kỷ nguyên mới phải sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ"
    Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương Phan Xuân Thuỷ nhấn mạnh: Báo chí trong kỷ nguyên mới phải sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của công chúng, theo kịp sự phát triển của thời đại, công cuộc chuyển đổi số của đất nước.
  • 75 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam: Những truyền thống vẻ vang
    Cách đây 75 năm, ngày 21/4/1950, tại xóm Roòng Khoa, xã Ðiềm Mặc, huyện Ðịnh Hóa, tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Đại hội thành lập Hội Những người viết báo Việt Nam, nay là Hội Nhà báo Việt Nam.
  • Báo chí trong bối cảnh bùng nổ mạng xã hội và chuyển đổi số
    Báo chí là một trong những loại hình phương tiện truyền thông đại chúng hiện đại. Các tác phẩm, sản phẩm báo chí luôn phải mang đến công chúng những giá trị thông tin thời sự, chân thật, khách quan về các sự kiện, vấn đề diễn ra trong đời sống xã hội. Dù trong bối cảnh phát triển nào thì các loại hình báo chí vẫn đóng vai trò quan trọng là phương tiện truyền thông chủ lực, thiết yếu dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội.
  • Duy trì cam kết với cổ đông, VPBank năm thứ 3 liên tiếp trả cổ tức tiền mặt
    Năm thứ 3 liên tiếp, VPBank dự kiến duy trì chính sách cổ tức tiền mặt, thể hiện năng lực tài chính vững mạnh, chiến lược tăng trưởng hợp lý và cam kết mang lại lợi ích lớn nhất cho cổ đông.
  • Cảnh báo lợi dụng hình thức "xe ôm công nghệ" để lừa đảo
    Công an thành phố Hà Nội cho biết thời gian qua, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố đã xử lý nhiều vụ việc liên quan đến hành vi chiếm đoạt tài sản của khách hàng do các đối tác tài xế xe công nghệ thực hiện.
Đừng bỏ lỡ
Hàng không UAE sử dụng AI để khai thác ý tưởng sáng tạo từ nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO