Hàng không UAE sử dụng AI để khai thác ý tưởng sáng tạo từ nhân viên

TH| 11/06/2019 14:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, hãng hàng không UAE Etihad Airways hợp tác với công ty khởi nghiệp công nghệ để phát triển một nền tảng giúp hãng áp dụng những ý tưởng của nhân viên để giải quyết các thách thức kinh doanh.

Theo báo cáo mới công bố của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), ngành hàng không Trung Đông đang phải đối mặt với viễn cảnh ảm đạm, khi tình hình thua lỗ của các hãng hàng không trong khu vực được dự báo sẽ còn cao hơn trong năm nay.

IATA nhận định các hãng hàng không tại khu vực Trung Đông có thể lỗ ròng tổng cộng 1,1 tỷ USD trong năm nay, cao hơn 100 triệu USD so với năm ngoái.

Etihad Airways, hãng hàng không quốc gia của các tiểu vương quốc Ả rập (UAE), cũng không nằm ngoài tình cảnh đó. Đối mặt với nguy cơ thua lỗ và tăng trưởng ảm đạm trong năm 2019, hàng không có trụ sở tại Abu Dhabi đã có nhiều động thái để cắt giảm lỗ.

Mới đây nhất, Etihad Airways đã hợp tác với một công ty khởi nghiệp công nghệ để phát triển một nền tảng mà cho phép nhân viên sử dụng để đưa ra những ý tưởng sáng tạo của mình nhằm giúp đỡ doanh nghiệp thoát khỏi khó khăn, nâng cao trải nghiệm của hành khách và tăng cường khả năng cạnh tranh trong khi vẫn kiểm soát chi phí.

Nền tảng, được phát triển với công ty khởi nghiệp công nghệ Swae, là một phần trong nỗ lực của Etihad nhằm đổi mới sáng tạo và giải quyết các thách thức kinh doanh. Được biết đến với tên gọi iFikra, nền tảng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ và tăng cường các đề xuất kinh doanh bằng văn bản được nhân viên đưa ra nhằm giải quyết những thách thức kinh doanh hoặc nắm bắt các cơ hội mới.

Đồng thời, nền tảng còn cho phép phản hồi mở và học tập cộng tác dựa trên các nguyên tắc minh bạch và tôn trọng nhân tài, để giúp khai thác và ứng dụng các ý tưởng tốt nhất một cách hiệu quả.

Đây là lần đầu tiên nhân viên có quyền định hướng chiến lược của tổ chức bằng cách bỏ phiếu, bình luận và cung cấp phản hồi mang tính xây dựng về ý tưởng của đồng nghiệp, đóng vai trò trực tiếp trong quá trình ra quyết định.

Dony Douglas, Giám đốc điều hành của Etihad, cho biết có rất nhiều ý tưởng tuyệt vời trong tổ chức.

“Không ai biết doanh nghiệp của chúng tôi tốt hơn nhân viên của chúng tôi, vì vậy chúng tôi đã phát triển công cụ này để cung cấp nền tảng cần thiết cho họ sáng tạo… Nếu chúng ta đổi mới sáng tạo hơn trong nội bộ, khách hàng của chúng ta sẽ có trải nghiệm vượt trội hơn nhiều khi họ lựa chọn Etihad”, ông bổ sung thêm.

Khi các ý tưởng nhận được sự chấp thuận chính thức, họ sẽ được cấp vốn và hỗ trợ từ phòng thí nghiệm đổi mới sáng tạo của Etihad.

Trước đó, vào tháng 1/2019, hãng hàng không Etihad Airways đã hợp tác với Microsoft ra mắt Học viện AI. Kể từ đó, Etihad Airways đã đầu tư mạnh mẽ vào việc thúc đẩy ứng dụng AI nhiều hơn trong toàn tổ chức và hỗ trợ đổi mới sáng tạo.

Tất cả nhân viên của Etihad đều có quyền truy cập vào một chương trình đào tạo trực tuyến và các lớp học có giáo viên hướng dẫn để nâng cao kiến ​​thức về AI trong toàn công ty.

Phát biểu tại lễ ra mắt Học viện AI, Giám đốc điều hành của Etihad, Dony Douglas, cho biết: “Bằng cách nâng cao kỹ năng sử dụng công nghệ được trao quyền bởi AI, chúng tôi sẽ là tổ chức đi trước thời đại. Chúng tôi tin rằng sự tương tác của con người được tăng cường bởi công nghệ nhằm mang lại trải nghiệm nâng cao cho khách hàng của chúng tôi sẽ mang lại cho chúng tôi lợi thế cạnh tranh”.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Hàng không UAE sử dụng AI để khai thác ý tưởng sáng tạo từ nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO