Hàng loạt lỗ hổng trong các thiết bị giám sát bệnh nhân của Philips

Linh Anh| 08/06/2018 17:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra hàng loạt lỗ hổng trong các thiết bị giám sát bệnh nhân của Philips. Nhà cung cấp đã chia sẻ một số đề xuất để giảm thiểu rủi ro cho tới khi bản vá được phát hành.

Medigate, một công ty về thiết bị y tế, đã xác định được 3 lỗ hổng trong các hệ thống theo dõi thai nhi Avalon (FM20, FM30, FM40 và FM50) và giám sát bệnh nhân IntelliVue (phiên bản MX và MP) của Philips. Các tư vấn về vấn đề này đã được công bố bởi Medigate, Philips và ICS-CERT.

Lỗ hổng nghiêm trọng nhất, dựa trên thang điểm của hệ thống đánh giá lỗ hổng (Common Vulnerability Scoring System - CVSS) là 8,3, cho phép kẻ tấn công không được xác thực (unauthenticated attacker) truy nhập bộ nhớ và ghi vào bộ nhớ của một thiết bị nhắm mục tiêu. Một lỗ hổng tương tự cho phép kẻ tấn công không được xác thực đọc bộ nhớ, nhưng vấn đề này được đánh giá ở mức nghiêm trọng “trung bình”.

Một lỗ hổng khác có mức độ nghiêm trọng cao liên quan tới các thiết bị có một dịch vụ “echo” mà có thể bị tin tặc lợi dụng để gây ra việc tràn bộ đệm ở ngăn xếp.

Medigate cho biết: “Các lỗ hổng cho phép kẻ tấn công không được xác thực ghi vào bộ nhớ trên thiết bị mà có thể cho phép thực thi mã từ xa. Sự khai thác thành công có thể mở ra một cửa sổ cho tin tặc đọc và/ hoặc ghi vào bộ nhớ, có thể dẫn đến từ chối dịch vụ đối với thiết bị giám sát, vi phạm thông tin y tế của bệnh nhân cũng như làm tổn hại đến sự toàn vẹn của dữ liệu bệnh nhân”.

Philips dự kiến phát hành bản vá trong quý 2 và quý 3 năm 2018. Trong thời gian chờ đợi, công ty đã đưa ra những tư vấn cho người dùng về bảo mật và các hướng dẫn cấu hình mạng để giảm thiểu rủi ro.

 Công ty cho biết: “Tại thời điểm này, Philips chưa nhận được báo cáo nào về việc khai thác các lỗ hổng hay các sự cố liên quan tới bệnh án người dùng bị ảnh hưởng bởi vấn đề này và cũng không có sự khai thác công khai nào cho thấy tồn tại một mục tiêu đặc biệt nào đó đối với những lỗ hổng này”.

Công ty cũng chỉ ra rằng việc khai thác lỗ hổng đòi hỏi phải có “kiến thức và kỹ năng chuyên môn quan trọng” và phải truy nhập được tới mạng nội bộ (LAN) lưu trữ các thiết bị bị ảnh hưởng.

Đầu năm nay, Philips đã thông báo cho khách hàng về hàng chục lỗ hổng ảnh hưởng đến sản phẩm IntelliSpace Portal của công ty, đó là một giải pháp phân tích và ảo hóa được thiết kế cho các tổ chức chăm sóc sức khỏe .

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt lỗ hổng trong các thiết bị giám sát bệnh nhân của Philips
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO