Việc tích hợp sổ sức khỏe điện tử lên VNeID giúp giảm thiểu giấy tờ mà người dân phải mang theo khi đi khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế, đồng thời cho phép người dân theo dõi và quản lý thông tin sức khỏe của mình suốt đời.
Hệ thống Kiosk y tế thông minh giúp người dân có thể tự đăng ký khám, chữa bệnh và thanh toán viện phí nhanh chóng, dễ dàng. Đồng thời, các y, bác sĩ có thể chủ động tiếp nhận thông tin, theo dõi lịch sử khám, chữa bệnh của bệnh nhân thuận tiện hơn.
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong cải cách hành chính (đặc biệt là thủ tục hành chính), giúp cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng thời gian qua tạo ra nhiều bước đột phá, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
Lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khẳng định quyết tâm cao triển khai điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.
Trong công cuộc chuyển đổi số, việc ứng dụng chữ ký số, đặc biệt, là chữ ký số cá nhân đang dần trở thành một yếu tố bắt buộc, không thể tách rời trong các hoạt động của một xã hội phát triển.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Hà Minh Hải ký ban hành Quyết định số 5644/QĐ-UBND ngày 29/10 về việc ban hành Chỉ số cải cách hành chính áp dụng đối với các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND TP Hà Nội giai đoạn 2024-2030.
Hiện nay trên toàn tỉnh Vĩnh Long công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời và thường xuyên. Qua đó, tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc của các cơ quan đơn vị đã góp phần thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ cải cách hành chính đã đề ra.
Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh đã ký Quyết định số 63/2024/QĐ-UBND ngày 24/10/2024 về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải vừa ký ban hành Công văn số 3501/UBND-KSTTHC ngày 22/10/2024 về việc đăng ký tài khoản và cài đặt eTax Mobile đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn thành phố.
Dịch vụ công AI (DVC AI) là công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong dịch vụ công, giúp nâng cao khả năng tiếp cận và đưa 15 thủ tục hành chính công thiết yếu đến gần hơn với người dân, đặc biệt là tại các khu vực vùng sâu, vùng xa.
Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu đổi mới hoạt động các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính theo hướng chuyển dần sang hỗ trợ người dân thực hiện bằng phương thức trực tuyến, phấn đấu tiếp nhận và trả kết quả trên môi trường điện tử đối với 100% thủ tục hành chính.
LTS: Sáng ngày 22/10/2024, trong Chương trình Tuần lễ chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh do UBND TP. HCM và Sở TT&TT tổ chức, ông Đào Trung Thành, Phó Viện trưởng Viện ABAII đã có bài trình bày về ứng dụng AI cải cách công tác hành chính, chuyển đổi số. Tạp chí TT&TT giới thiệu bài trình bày của ông Đào Trung Thành về đề tài nóng bỏng hiện nay.
Tổ công tác đặc biệt của Bắc Ninh có nhiệm vụ tiếp nhận và xử lý thông tin thông qua hệ thống truyền thông đa phương tiện, qua kênh Zalo hỗ trợ doanh nghiệp và qua các nền tảng số thiết yếu.
Hiện nay, các dịch vụ công trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho người dân. Bằng cách áp dụng phương pháp tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm, chính quyền có thể cân bằng điểm số - và phục vụ người dân tốt hơn.
Một trong những khuyến nghị của các chuyên gia nhằm giúp Việt Nam nâng cấp chất lượng các dịch vụ công trực tuyến là phát huy những cách làm sáng tạo, như tổ chức cuộc thi Hackathon để thu hút sáng kiến từ giới trẻ. Điều này không chỉ cải thiện dịch vụ mà còn thu hút sự chú ý của cộng đồng đối với dịch vụ công trực tuyến.
Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng và phát triển kho dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân nhằm lưu giữ thông tin, dữ liệu điện tử liên quan đến giao dịch hành chính của tổ chức, cá nhân, đặc biệt là cho phép mỗi người dân có thể chủ động đưa các giấy tờ đã được số hoá của mình lên kho dữ liệu điện tử.