Báo chí

Hành lang pháp lý trong chương trình ASEAN Online Sale Day

PV 27/07/2024 15:44

Chương trình ASEAN Online Sale Day là sự kiện có quy mô lớn nhất ASEAN trong lĩnh vực thương mại điện tử. Với mục tiêu thúc đẩy các hoạt động trong thương mại điện tử nói riêng và quá trình chuyển đổi số của khu vực nói chung.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day được tổ chức trên phạm vi các nước trong khối ASEAN thông qua các hoạt động trên thương mại điện tử. Sự kiện đã tạo sức lan tỏa đến người tiêu dùng và các doanh nghiệp ở 10 quốc gia ASEAN trong mọi lĩnh vực ngành nghề đem lại những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến. Góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh, kích cầu thị trường, đồng thời, tạo thuận lợi để doanh nghiệp trong khu vực ASEAN hình thành năng lực sản xuất mới tận dụng các cơ hội xuất khẩu qua thương mại điện tử.

den-2025-55-dan-so-viet-nam-tham-gia-mua-sam-online1589913588.jpg
Mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển trong khu vực ASEAN.

ASEAN Online Sale Day là nơi để các doanh nghiệp tham gia Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2024 diễn ra cùng lúc tại 10 nước thành viên thuộc khối ASEAN từ ngày 08/08/2024 đến ngày 10/08/2024.

ASEAN Online Sale Day 2024 dự kiến sẽ tiếp tục có 2 nhóm hoạt động chính gồm mua sắm thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới. Trong khuôn khổ thời gian diễn ra chương trình, người tiêu dùng của Việt Nam hay các nước thuộc khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của các doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện ASEAN Online Sale Day.

Dự kiến chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day, người tiêu dùng, các doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam và các nước thuộc ASEAN có thể truy cập website chính thức của chương trình tại địa chỉ https://onlineasean.com.

Trong đó các doanh nghiệp tham gia thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành để chủ động xây dựng, triển khai các hoạt động khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ mà mình kinh doanh nhằm quảng cáo sản phẩm mới, sản phẩm hiện có của doanh nghiệp, thúc đẩy bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ hiện có, góp phần đảm bảo và tăng trưởng doanh thu, giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp được đẩy mạnh và phát triển, đưa thương hiệu và sản phẩm đến gần với khách hàng trong và ngoài nước.

Đặc biệt các tổ chức, doanh nghiệp tham gia chương trình có quyền sử dụng Logo của chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (Theo mẫu do Cơ quan tổ chức cung cấp) trong các hoạt động thông tin, truyền thông, quảng bá của đơn vị tổ chức trong khuôn khổ thời gian diễn ra chương trình.

Các chương trình, hoạt động khuyến mại được áp dụng: Theo tất cả các hình thức khuyến mại về giảm giá quy định tại Điều 92 Luật Thương mại và Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại: Theo quy định tại khoản 4 Điều 6 và khoản 2 Điều 7 Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ.

Các doanh nghiệp khi thực hiện các hoạt động khuyến mại sẽ chủ động xây dựng và áp dụng các mức giá trị cho các hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại (quà tặng, giải thưởng…) trong khuôn khổ chương trình. Mức giảm giá đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại trong các ưu đãi, khuyến mại giảm giá tối đa không vượt quá 100%.

Các hình thức tham gia trong chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN gồm: Nhóm 1: Dành cho các doanh nghiệp, sàn giao dịch thương mại điện tử tại 10 nước thực hiện các hoạt động khuyến mại đặc biệt cho thị trường nội địa trong khuôn khổ diễn ra chương trình; Nhóm 2: dành cho các doanh nghiệp, sàn giao dịch thương mại điện tử cho phép thực hiện giao dịch xuyên biên giới giữa các nước trong khối ASEAN. Doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia vào cả hai nhóm hoạt động hoặc một trong hai nhóm.

Để tham gia sự kiện lần này các quốc gia thuộc khối ASEAN tham gia vào chương trình sẽ thực hiện kế hoạch truyền thông quảng bá cho chương trình và các doanh nghiệp tham gia trên các kênh chính thức của ASEAN, website Chương trình và các kênh truyền thông báo đài tại các quốc gia.

Trong đó khai thác, sử dụng bộ hình ảnh nhận diện Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024: Các tổ chức, doanh nghiệp khi khai thác, sử dụng hình ảnh nhận diện Chương trình phải tuân thủ theo mẫu do Cơ quan tổ chức cung cấp, hướng dẫn (download Logo theo mẫu QR dưới); Hình ảnh nhận diện Chương trình phải được tôn trọng đúng theo thiết kế nguyên bản, không được tự ý thay đổi màu sắc, tỷ lệ, kết cấu; Không khai thác, sử dụng hình ảnh nhận diện cho các hoạt động, mục đích khác ngoài các hoạt động thông tin, truyền thông, quảng bá cho các ưu đãi, khuyến mại của doanh nghiệp, các sự kiện liên quan khác được tổ chức trong khuôn khổ thời gian diễn ra Chương trình; Không tạo các chi tiết liên tưởng (hình ảnh, âm thanh, tiếng nói, chữ viết, biểu tượng, màu sắc, ánh sáng và các hình thức tương tự) đi kèm, đi cùng (hoặc tương tự) gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh nhận diện hay các hình ảnh của Chương trình và các nước trong khối ASEAN; Không dùng các hình ảnh, âm thanh, tiếng nói, chữ viết, biểu tượng, màu sắc, ánh sáng và các hình thức tương tự không phù hợp với truyền thống văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam, trái với quy định của pháp luật hiện hành, không phù hợp đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước khi kết hợp, sử dụng cùng với Logo/key visual. Khuyến khích các doanh nghiệp đăng tải Key Visual Chương trình lên các kênh mạng xã hội và website của doanh nghiệp. Thời hạn sử dụng Logo: Từ tháng 07/2024 đến hết 08/2024.

Để đăng ký tham dự: Truy cập trang web chính thức của chương trình và đăng ký hồ sơ tại địa chỉ http://onlineasean.com/register.htm. Ban tổ chức sẽ gửi email xác nhận sự hiển thị của doanh nghiệp trên website Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đối với các doanh nghiệp đã điền đầy đủ các thông tin khi đăng ký.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương đại lý Dịch vụ công trực tuyến đầu tiên tại Hà Nội
    Việc thúc đẩy hoạt động mô hình đại lý Dịch vụ công trực tuyến góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số, nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến, hướng tới mục tiêu 80% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào năm 2025.
  • Hà Nội: Ứng dụng công nghệ số, triển lãm báo Xuân trực tuyến
    Thư viện quận Tây Hồ là thư viện công cộng đầu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội ứng dụng công nghệ số thực hiện triển lãm báo xuân, chủ động đưa văn hoá đọc tiếp cận gần nhất với người dân.
  • Công nghệ nhắn tin đang tác động đến Đông Nam Á như thế nào?
    Sự ra đời của điện thoại thông minh đã thay đổi giao tiếp theo nhiều cách. Đã qua rồi cái thời mà một người phải dựa vào kết nối mạng di động để gửi và nhận tin nhắn.
  • Quản lý dữ liệu và GenAI
    Sự trỗi dậy của AI tạo sinh (GenAI) giống như một bước ngoặt đối với các doanh nghiệp muốn thúc đẩy tăng trưởng theo cấp số nhân với tiềm năng chuyển đổi của GenAI.
  • Chiến lược quản lý dữ liệu chính MDM - “Nghĩ lớn, bắt đầu nhỏ, chuẩn bị sẵn sàng”
    Một chiến lược quản lý dữ liệu được xây dựng tốt có thể cải thiện năng suất, nâng cao độ chính xác của dữ liệu và tiết kiệm thời gian cho một tổ chức. Khi được thiết kế và triển khai đúng cách, nó đảm bảo chất lượng, tính toàn vẹn và bảo mật của dữ liệu. Ngoài ra, nó đảm bảo tính nhất quán của dữ liệu và giúp hợp lý hóa các quy trình nội bộ của tổ chức.
Đừng bỏ lỡ
Hành lang pháp lý trong chương trình ASEAN Online Sale Day
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO