Báo chí

Hành lang pháp lý trong chương trình ASEAN Online Sale Day

PV 27/07/2024 15:44

Chương trình ASEAN Online Sale Day là sự kiện có quy mô lớn nhất ASEAN trong lĩnh vực thương mại điện tử. Với mục tiêu thúc đẩy các hoạt động trong thương mại điện tử nói riêng và quá trình chuyển đổi số của khu vực nói chung.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day được tổ chức trên phạm vi các nước trong khối ASEAN thông qua các hoạt động trên thương mại điện tử. Sự kiện đã tạo sức lan tỏa đến người tiêu dùng và các doanh nghiệp ở 10 quốc gia ASEAN trong mọi lĩnh vực ngành nghề đem lại những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến. Góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh, kích cầu thị trường, đồng thời, tạo thuận lợi để doanh nghiệp trong khu vực ASEAN hình thành năng lực sản xuất mới tận dụng các cơ hội xuất khẩu qua thương mại điện tử.

den-2025-55-dan-so-viet-nam-tham-gia-mua-sam-online1589913588.jpg
Mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển trong khu vực ASEAN.

ASEAN Online Sale Day là nơi để các doanh nghiệp tham gia Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2024 diễn ra cùng lúc tại 10 nước thành viên thuộc khối ASEAN từ ngày 08/08/2024 đến ngày 10/08/2024.

ASEAN Online Sale Day 2024 dự kiến sẽ tiếp tục có 2 nhóm hoạt động chính gồm mua sắm thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới. Trong khuôn khổ thời gian diễn ra chương trình, người tiêu dùng của Việt Nam hay các nước thuộc khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của các doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện ASEAN Online Sale Day.

Dự kiến chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day, người tiêu dùng, các doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam và các nước thuộc ASEAN có thể truy cập website chính thức của chương trình tại địa chỉ https://onlineasean.com.

Trong đó các doanh nghiệp tham gia thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành để chủ động xây dựng, triển khai các hoạt động khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ mà mình kinh doanh nhằm quảng cáo sản phẩm mới, sản phẩm hiện có của doanh nghiệp, thúc đẩy bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ hiện có, góp phần đảm bảo và tăng trưởng doanh thu, giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp được đẩy mạnh và phát triển, đưa thương hiệu và sản phẩm đến gần với khách hàng trong và ngoài nước.

Đặc biệt các tổ chức, doanh nghiệp tham gia chương trình có quyền sử dụng Logo của chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (Theo mẫu do Cơ quan tổ chức cung cấp) trong các hoạt động thông tin, truyền thông, quảng bá của đơn vị tổ chức trong khuôn khổ thời gian diễn ra chương trình.

Các chương trình, hoạt động khuyến mại được áp dụng: Theo tất cả các hình thức khuyến mại về giảm giá quy định tại Điều 92 Luật Thương mại và Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại: Theo quy định tại khoản 4 Điều 6 và khoản 2 Điều 7 Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ.

Các doanh nghiệp khi thực hiện các hoạt động khuyến mại sẽ chủ động xây dựng và áp dụng các mức giá trị cho các hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại (quà tặng, giải thưởng…) trong khuôn khổ chương trình. Mức giảm giá đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại trong các ưu đãi, khuyến mại giảm giá tối đa không vượt quá 100%.

Các hình thức tham gia trong chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN gồm: Nhóm 1: Dành cho các doanh nghiệp, sàn giao dịch thương mại điện tử tại 10 nước thực hiện các hoạt động khuyến mại đặc biệt cho thị trường nội địa trong khuôn khổ diễn ra chương trình; Nhóm 2: dành cho các doanh nghiệp, sàn giao dịch thương mại điện tử cho phép thực hiện giao dịch xuyên biên giới giữa các nước trong khối ASEAN. Doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia vào cả hai nhóm hoạt động hoặc một trong hai nhóm.

Để tham gia sự kiện lần này các quốc gia thuộc khối ASEAN tham gia vào chương trình sẽ thực hiện kế hoạch truyền thông quảng bá cho chương trình và các doanh nghiệp tham gia trên các kênh chính thức của ASEAN, website Chương trình và các kênh truyền thông báo đài tại các quốc gia.

Trong đó khai thác, sử dụng bộ hình ảnh nhận diện Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024: Các tổ chức, doanh nghiệp khi khai thác, sử dụng hình ảnh nhận diện Chương trình phải tuân thủ theo mẫu do Cơ quan tổ chức cung cấp, hướng dẫn (download Logo theo mẫu QR dưới); Hình ảnh nhận diện Chương trình phải được tôn trọng đúng theo thiết kế nguyên bản, không được tự ý thay đổi màu sắc, tỷ lệ, kết cấu; Không khai thác, sử dụng hình ảnh nhận diện cho các hoạt động, mục đích khác ngoài các hoạt động thông tin, truyền thông, quảng bá cho các ưu đãi, khuyến mại của doanh nghiệp, các sự kiện liên quan khác được tổ chức trong khuôn khổ thời gian diễn ra Chương trình; Không tạo các chi tiết liên tưởng (hình ảnh, âm thanh, tiếng nói, chữ viết, biểu tượng, màu sắc, ánh sáng và các hình thức tương tự) đi kèm, đi cùng (hoặc tương tự) gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh nhận diện hay các hình ảnh của Chương trình và các nước trong khối ASEAN; Không dùng các hình ảnh, âm thanh, tiếng nói, chữ viết, biểu tượng, màu sắc, ánh sáng và các hình thức tương tự không phù hợp với truyền thống văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam, trái với quy định của pháp luật hiện hành, không phù hợp đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước khi kết hợp, sử dụng cùng với Logo/key visual. Khuyến khích các doanh nghiệp đăng tải Key Visual Chương trình lên các kênh mạng xã hội và website của doanh nghiệp. Thời hạn sử dụng Logo: Từ tháng 07/2024 đến hết 08/2024.

Để đăng ký tham dự: Truy cập trang web chính thức của chương trình và đăng ký hồ sơ tại địa chỉ http://onlineasean.com/register.htm. Ban tổ chức sẽ gửi email xác nhận sự hiển thị của doanh nghiệp trên website Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đối với các doanh nghiệp đã điền đầy đủ các thông tin khi đăng ký.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Hành lang pháp lý trong chương trình ASEAN Online Sale Day
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO