Truyền thông

Happy Vietnam: Người Việt cất tiếng nói về cuộc sống hạnh phúc

Mai Phương 19/12/2023 21:56

Cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” 2023 thu hút hơn 7.000 tác phẩm ảnh, video tham dự và 28 giải thưởng đã được trao.

Tối 19/12, Bộ Thông tin và Truyền thông trang trọng tổ chức Lễ Khai mạc Triển lãm và Công bố giải thưởng Cuộc thi Ảnh và Video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Viet Nam” lần thứ nhất, năm 2023.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và các đại biểu đã tham dự và trao giải.

giai-nhat-bui-cuong-quyet(1).jpg
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao hai giải Nhất hạng mục ảnh và video cho các tác giả Bùi Cương Quyết và Nguyễn Thành Paven.

Khuyến khích ứng dụng công nghệ số vào sáng tác ảnh và video về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam

Phát biểu khai mạc sự kiện, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên, Bộ TT&TT tổ chức cuộc thi theo hình thức trực tuyến, trên Nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam - Vietnam.vn, với mục tiêu khích lệ mọi người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc, bà con kiều bào ta ở nước ngoài, và bạn bè quốc tế, ứng dụng công nghệ số vào sáng tác ảnh và video về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

bt-nguyen-manh-hung.jpg
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng: Công nghệ số, nền tảng số đã tạo điều kiện để mỗi người dân dù ở bất kỳ đâu, với chiếc điện thoại thông minh và được phủ sóng 4G/5G là có thể sáng tạo, là có thể góp tiếng nói của mình để tạo nên một Việt Nam của người dân.

Kể từ khi phát động cuộc thi vào tháng 6/2023, sau 4 tháng, cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của hơn 7.000 tác phẩm ảnh và video. Từ đó, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 28 tác phẩm để trao giải và 70 tác phẩm ảnh, 14 tác phẩm video để trưng bày triển lãm.

Trên nền tảng Vietnam.vn, đã có trên 90 triệu lượt người xem 7.000 tác phẩm này, trong đó, trên 40% là từ nước ngoài. Có những tác phẩm được trên nửa triệu lượt người vào xem. Đây là những con số rất lớn, làm bất ngờ chính những người tổ chức.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá: “Mỗi tác phẩm là một góc nhìn độc đáo, một khoảng khắc duy nhất, một câu chuyện thú vị, một vẻ đẹp, một suy ngẫm mà cuộc sống, mà Trời Đất ban tặng cho con người, nếu không được ghi lại tại đúng lúc đó, đúng nơi đó thì sẽ mất đi. Và nếu không được ghi lại thì đó sẽ là một mất mát”.

Bộ trưởng khẳng định: Sức mạnh lớn nhất luôn là sức mạnh của Nhân dân. Sức sáng tạo lớn nhất cũng luôn là sức sáng tạo của Nhân dân. Sức sống mạnh mẽ nhất cũng luôn là sức sống của Nhân dân. 7.000 bức ảnh và video của người dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc chính là minh chứng sinh động cho sức mạnh, sức sáng tạo và sức sống của Nhân dân.

Cũng theo Bộ trưởng, công nghệ số, nền tảng số đã tạo điều kiện để mỗi người dân dù ở bất kỳ đâu, với chiếc điện thoại thông minh và được phủ sóng 4G/5G là có thể sáng tạo, là có thể góp tiếng nói của mình để tạo nên một Việt Nam của người dân.

Happy Vietnam: Ngày hội của những người Việt Nam cùng cất tiếng nói về cuộc sống hạnh phúc

Đảng và Nhà nước ta luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân tham gia, đóng góp, phát huy năng lực, trí tuệ của mình vào công cuộc xây dựng, phát triển và hội nhập của đất nước. Sức mạnh của nhân dân đã được tập hợp với khát vọng về một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phồn vinh và hạnh phúc.

“Happy Vietnam không chỉ là một cuộc thi, không chỉ là một chương trình mà còn là một ngày hội của những người Việt Nam cùng cất tiếng nói về cuộc sống hạnh phúc của họ. Hạnh phúc ấy hiện ra trong mỗi ngôi nhà, mỗi cánh đồng, mỗi làng bản, mỗi con phố. Hạnh phúc ấy là của họ bởi chính họ đã làm ra hạnh phúc ấy và chính họ cất tiếng nói về hạnh phúc ấy”, Bộ trưởng khẳng định.

z4990135882072_3529b44422d6f96446dbeed295a9e8ff.jpg
trien-lam-happy-vietnam-2.jpg
trien-lam-happy-vietnam-3.jpg
Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và các đại biểu tham dự sự kiện

28 giải thưởng là 28 câu chuyện thú vị, hạnh phúc

Theo Ban Tổ chức, sau 4 tháng phát động kể từ tháng 6 - 10/2023, cuộc thi đã thu hút được hơn 7.000 tác phẩm ảnh và video tham dự từ các tác giả trong nước và quốc tế. Từ đó, Ban tổ chức đã lựa chọn được gần 28 tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc nhất để trao giải và 70 tác phẩm ảnh, 14 tác phẩm video được trưng bày triển lãm.

Mỗi tác phẩm là một câu chuyện thú vị, một kỷ niệm đẹp, chứa chan hạnh phúc hay cũng có thể về một góc nhìn thực tiễn về một cuộc sống mưu sinh còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng luôn đầy ắp nụ cười, niềm vui và hạnh phúc.

Cụ thể, Giải Nhất hạng mục Ảnh thuộc về tác giả Bùi Cương Quyết, Thông tấn xã Việt Nam với tác phẩm “Bay lên Việt Nam”.

giai-nhat_bay-len.png
Tác phẩm "Bay lên Việt Nam" đạt giải Nhất hạng mục Ảnh thuộc về tác giả Bùi Cương Quyết.

Giải Nhất hạng mục video thuộc về tác giả Nguyễn Thành Paven với tác phẩm “Đà Nẵng - Thành phố Đa dạng sinh học”.

Chia sẻ về bức ảnh đạt giải Nhất, tác giả Bùi Cương Quyết bày tỏ vui và bất ngờ vì kết quả giải được giữ bí mật đến phút chót. Tác giả cho biết tác phẩm này của anh được thực hiện tại SeaGames 31 khi Việt Nam là nước chủ nhà và anh được giao nhiệm vụ chụp ảnh thi đấu của môn Taekwondo. Anh đã may mắn chụp được khoảnh khắc vỡ oà của vận động viên Châu Tuyết Vân và đồng đội đã giành được Huy chương Vàng cho Việt Nam ngay trận đấu đầu tiên và mong muốn truyền thông tin cho độc giả về vị thế của Việt Nam.

Thông qua thước phim đẹp về Đà Nẵng, tác giả Nguyễn Thành Panven bày tỏ vui vì được cống hiến hết mình cho các sáng tạo. Tác phẩm đoạt giải là sự đón nhận và ghi nhận cho những nỗ lực sáng tạo của anh.

Theo tác giả Nguyễn Thành Paven, là người đam mê về thiên nhiên nên anh muốn tác phẩm của mình góp phần lan toả vẻ đẹp của con người, văn hoá, thiên nhiên và đa dạng sinh học ở Việt Nam. Tác phẩm mong muốn lan toả đến cộng đồng và giới trẻ cùng góp sức phát triển xanh, sạch, đẹp và bền vững

Giải Nhì hạng mục ảnh thuộc về tác giả Catalin Chitu với tác phẩm “Skyscraper Shrouded in Clouds”.

Giải Nhì hạng mục video thuộc về tác giả Vương Mạnh Cường với tác phẩm “Nha Trang biển gọi”.

giai-nhi.jpg
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình và Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang trao các giải Nhì.

Giải Ba hạng mục ảnh thuộc về tác giả Hiếu Minh Vũ với tác phẩm “Được mùa quýt hồng”.

Giải Ba hạng mục video thuộc về tác giả Lê Tấn Thanh với tác phẩm “Trồng lanh, dệt vải - bản sắc văn hóa truyền thống của người Mông”.

giai-ba.jpg
Các tác giả nhận giải Ba cuộc thi.

Ban Tổ chức cũng đã trao 20 giải Khuyến khích cho hai hạng mục ảnh và video.

Giải được bình chọn nhiều nhất đối với thể loại ảnh thuộc về tác giả Lương Sỹ Phú với tác phẩm “Niềm vui khi làm việc ở TH”.

Giải được bình chọn nhiều nhất đối với thể loại video thuộc về Phạm Mina, Mùi Khánh Ly với tác phẩm "Khám phá bản H’mông xinh đẹp" tại Hua Tại, Mộc Châu, Sơn La./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Happy Vietnam: Người Việt cất tiếng nói về cuộc sống hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO