"Hạt vàng Bưu điện" hỗ trợ hàng trăm ngàn người dân gặp khó

HL| 08/09/2021 08:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau 01 tháng triển khai, chương trình "Hạt vàng Bưu điện" do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) và các đối tác (Tổng công ty Chuyển phát nhanh EMS, Bảo hiểm PTI, Ngân hàng SeA Bank, Ngân hàng Nam Á) đã trao tặng 820 tấn gạo đến người dân có hoàn cảnh khó khăn 8 tỉnh, thành phố phía Nam, phần nào giúp người dân vợi bớt khó khăn giữa đại dịch.

Hơn 273.000 người dân khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương, Tiền Giang, Long An, Tây Ninh và Bến Tre đã được chương trình "Hạt vàng Bưu điện" hỗ trợ ngay trong những ngày "nóng" nhất của dịch Covid-19. Đặc biệt, chương trình đã tới được với người dân trong lúc khó khăn nhất, bởi ở thời điểm tháng 8 vừa qua rất nhiều hộ gia đình còn chưa được tiếp cận nhiều với các chương trình hỗ trợ của các tổ chức, chính quyền trên địa bàn.

Những túi gạo trắng nhỏ bé được trao tặng cho hàng trăm nghìn hộ gia đình, người dân trong lúc dịch bệnh bủa vây, cuộc sống khó khăn không chỉ mang lại những bữa cơm nóng hổi, thơm ngon mà đã truyền thêm sức mạnh về tinh thần để toàn thể người dân cùng chung tay chống lại dịch bệnh.

Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty BĐVN cho biết, bằng nguồn lực và tấm lòng của mình, BĐVN cùng các đối tác mong muốn tiếp thêm nguồn năng lượng để người dân an tâm hơn trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.

"Phần quà dù nhỏ nhưng gói trọn hàng vạn tấm lòng, hàng vạn lời chúc tốt đẹp của người bưu điện và các đối tác đến người dân vùng dịch. Đây không chỉ là việc làm ý nghĩa, nhân văn phát huy truyền thống "lá lành đùm lá rách" mà còn là sự đồng hành, là trách nhiệm của các doanh nghiệp với đất nước, với đồng bào. Sức mạnh của sự đoàn kết chắc chắn sẽ đẩy lùi được dịch bệnh trong thời gian tới", ông Hào khẳng định.

Là địa phương triển khai "Hạt vàng Bưu điện" sớm nhất, với số lượng gạo nhiều nhất với 320 tấn, mặc dù chịu không ít áp lực về nguồn nhân lực do nhu cầu chuyển phát và cung cấp hàng thiết yếu tăng đột biến trong dịch, nhưng Bưu điện TP. Hồ Chí Minh đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng để lập danh sách đối tượng người dân được nhận gạo cũng như xây dựng phương án phát tặng phù hợp và đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Giám đốc Bưu điện TP. Hồ Chí Minh cho biết: Đơn vị đã triển khai linh hoạt các phương án phát gạo trên toàn địa bàn. Tại các khu vực cách ly, phong tỏa, Bưu điện thành phố bố trí xe lưu động, tập kết gạo về 1 điểm trong khu để người dân lần lượt tới nhận, vừa tránh tụ tập, tiếp xúc, vừa không phải chờ đợi hay xếp hàng. Đối với người già neo đơn, người khuyết tật, khó khăn khi vận động, chương trình sẽ tổ chức đem gạo đến tận nhà người nhận.

Do đặc thù việc phát gạo phải tiếp xúc với rất nhiều lượt người ở cả khu vực "vùng xanh" và "vùng đỏ" nên công tác an toàn phòng chống dịch cho cả người nhận lẫn nhân viên Bưu điện tại tất cả các địa phương đều được đặt lên hàng đầu.

"Bưu điện tỉnh đã tổ chức phát phiếu nhận gạo, phân luồng lối đi riêng cho người ra-vào, đánh dấu khoảng cách tối thiểu để đảm bảo giãn cách, tránh tối đa việc tiếp xúc trực tiếp", bà Nguyễn Diễm Trân Châu, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Tiền Giang, chia sẻ thêm.

Dù thời gian triển khai không dài, tuy nhiên, với ý nghĩa nhân văn và cách làm bài bản, nhanh chóng, "Hạt vàng Bưu điện" đã được chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể đánh giá rất cao, đặc biệt là những tình cảm, sự trân quý của hàng trăm nghìn người dân tại các địa phương triển khai chương trình.

Chị Nguyễn Thị Út, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, cho biết: "Từ khi dịch bệnh tới giờ không ai mướn đi làm nên vợ chồng con cái cũng chỉ rau cháo qua ngày. Gạo hết, tiền hết, chưa biết xoay xở ra sao, may mắn nhận được bao gạo từ chương trình Hạt vàng Bưu điện" tôi mừng lắm. Quả thật lúc này mới thấy hạt gạo quý như hạt vàng, hạt ngọc".

"Một túi gạo nhỏ thôi mà thấy ấm lòng quá. Tôi bị bệnh tật, gia đình khói khăn nhưng luôn được Nhà nước, bưu điện và các tổ chức, doanh nghiệp đùm bọc. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên", ông Phan Hữu Phước, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai rưng rưng nói.

Bên cạnh việc phát trực tiếp, bưu điện các tỉnh, thành phố cũng phối hợp với các cơ quan, tổ chức như Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh,… các trung tâm nhân đạo, thiện nguyện để trao tặng gạo đến người dân theo nhiều hình thức khác.

Dịch bệnh rồi sẽ qua đi, cuộc sống của người dân rồi sẽ trở về như thường nhật, nhưng sẽ vẫn còn lại đó sự sẻ chia, nghĩa tình của người bưu điện. Không chỉ dừng lại ở Hạt vàng, không chỉ trong mùa dịch, BĐVN sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh của doanh nghiệp bưu chính quốc gia vì cộng đồng, tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình an sinh xã hội nhằm chia sẻ và đồng hành cùng với cộng đồng, người dân trên cả nước./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
"Hạt vàng Bưu điện" hỗ trợ hàng trăm ngàn người dân gặp khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO