Với sứ mệnh phục vụ cộng đồng và lợi thế phủ rộng của mạng lưới bưu chính công cộng duy nhất tại Việt Nam, Bưu điện Việt Nam triển khai dịch vụ chuyển phát nhanh bánh Trung thu – Thay ngàn lời muốn nói, gửi trọn vẹn yêu thương.
Thời gian gần đây, một số đối tượng đã giả mạo bưu tá, nhân viên chuyển phát nhanh (CPN) EMS để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng gây tổn thất cho khách hàng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín dịch vụ CPN EMS.
Khi nhu cầu đối với các sản phẩm trong ngành thương mại điện tử (TMĐT) tăng lên, các công ty kho vận (logistics) đã và đang thiết lập các trung tâm logistics tích hợp trên khắp thế giới để đảm bảo đáp ứng nhu cầu này.
Các doanh nghiệp (DN) trong chuỗi cung ứng thương mại điện tử (TMĐT), giao nhận hàng hóa, đặc biệt là DN chuyển phát nhanh (CPN) đang triển khai nhiều hình thức nhằm kích cầu thị trường trong mùa "hạ nhiệt".
Kế hoạch xây dựng và mở rộng tại thị trường này được khởi động từ tháng 4/2021, sau gần 8 tháng khảo sát, lựa chọn địa điểm và hoạt động thử nghiệm, J&T Express đã chính thức ra mắt tại các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và Ả-rập Xê-út từ ngày 7/1.
Lĩnh vực bưu chính, chuyển phát đã khẳng định vượt lên chính mình khi đi xuyên qua mùa dịch từ thời điểm nhiều tỉnh thành lớn tại Việt Nam phải giãn cách xã hội do dịch bệnh COVID-19 hoành hành cho đến thời điểm "bình thường mới", đóng góp phát triển của đời sống kinh tế - xã hội trong nước.
Nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển phát ngày càng cao của nhóm khách hàng ngân hàng, bảo hiểm, tài chính, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã triển khai dịch vụ EMS tài chính ngân hàng.
Sau các đợt siết chặt giãn cách xã hội, tình hình dịch bệnh trên cả nước, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã có dấu hiệu khả quan hơn. Dự kiến, thành phố sẽ trở lại trạng thái bình thường mới trong tháng 10.
Sau 01 tháng triển khai, chương trình "Hạt vàng Bưu điện" do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) và các đối tác (Tổng công ty Chuyển phát nhanh EMS, Bảo hiểm PTI, Ngân hàng SeA Bank, Ngân hàng Nam Á) đã trao tặng 820 tấn gạo đến người dân có hoàn cảnh khó khăn 8 tỉnh, thành phố phía Nam, phần nào giúp người dân vợi bớt khó khăn giữa đại dịch.
Trong bối cảnh khối lượng vận chuyển ngày càng tăng, DHL Express, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới, đã triển khai DHLBot - một cánh tay robot được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp tự động phân loại bưu kiện.
Việc nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước thực hiện phong tỏa, giãn cách dài ngày nhằm ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến hoạt động phát hàng đến địa chỉ người nhận tại những khu vực này gặp không ít khó khăn.
Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, tất cả các địa phương đều thắt chặt các biện pháp phòng chống dịch, nhiều tỉnh thành phố đang thực hiện quy định về giãn cách xã hội "ai ở đâu ở yên đó", nhu cầu sử dụng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua bưu điện đang tăng mạnh so với trước.
Mới đây, Công ty Chuyển phát nhanh J&T Express đã gây quỹ 3 tỷ đồng để hỗ trợ nhân viên gặp khó khăn do tác động của dịch. Đây là một trong những nỗ lực chủ động của doanh nghiệp (DN) trước nỗi lo dịch bệnh, giảm lương... ngày càng trở nên bức bối với người dân.