Hiện trạng triển khai IoT và mở rộng tương lai cho Global Fortune 2000

Khôi Linh, Phạm Thu Trang, Nguyễn Tất Hưng| 06/11/2018 17:50
Theo dõi ICTVietnam trên

Một cuộc khảo sát độc lập mới từ Vanson Bourne do Software AG tài trợ phát hiện rằng một trong bốn doanh nghiệp Global Fortune 2000 được xếp hạng trong danh sách triển khai phát triển Internet of Things (IoT) thì sáng kiến IoT được coi là quan trọng nhất, nhưng 90% rào cản kinh nghiệm đã tác động tới hiệu quả của việc triển khai và mở rộng mà nguyên nhân là sự thiếu hụt về mặt chuyên môn và kỹ năng của nhân viên.

New Study Reveals Current State of IoT Deployment and Future Expansion for Global Fortune 2000Cuộc khảo sát đã khảo sát 800 chuyên gia về CNTT và quản lý cấp cao tại các tổ chức có doanh thu hàng năm trên toàn cầu từ 500 triệu đô la trở lên trên 13 quốc gia khác nhau ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á Thái Bình Dương. Những người trả lời đến từ các tổ chức đã triển khai nền tảng IoT và bản thân người trả lời có mức độ tham gia và trách nhiệm để lựa chọn và duy trì các giải pháp đó.

Kết quả là 98% số người được hỏi cho biết họ đã tạo ra một số lợi nhuận đáng kể từ các khoản đầu tư IoT của họ, nhưng 89% vẫn tin rằng họ phải cải thiện cách tiếp cận để IoT nâng cao ROI hơn nữa.

Hầu hết người trả lời báo cáo đều cho biết họ đạt được lợi ích kinh doanh cụ thể từ việc triển khai IoT sớm với 39% dẫn đến tăng năng lực sản xuất và mức độ hài lòng của khách hàng cao hơn và 38% đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt hơn. Những người trả lời có tỷ lệ hài lòng cao nhất với triển khai IoT của họ đã sử dụng phương pháp triển khai kết hợp - cụ thể là mua nền tảng IoT từ nhà cung cấp bên ngoài và sau đó xây dựng dựa trên nó với tùy chỉnh được thực hiện phù hợp với doanh nghiệp, từ đó mang lại cho họ sự linh hoạt mà họ yêu cầu trong khuôn khổ của nền tảng đáng tin cậy.

Theo khảo sát, rào cản lớn nhất đối với việc thực hiện IoT hiệu quả là thiếu chuyên môn và kỹ năng nội bộ, theo 31% số người được hỏi. Các rào cản khác bao gồm không có khả năng quản lý và xử lý khối lượng lớn dữ liệu (29%), các vấn đề tích hợp (28%), quá nhiều hệ thống kế thừa (28%), không thể mở rộng mạng để đáp ứng các yêu cầu IoT (26%) và thách thức an ninh mạng (25%).

Đa số người trả lời (93%) sử dụng một số phương pháp tiếp cận lai để thực hiện IoT - cả hai đều mua một nền tảng IoT từ một nhà cung cấp bên ngoài và sau đó thêm tùy chỉnh nội bộ. Khi đánh giá các nhà cung cấp nền tảng IoT, người trả lời nói rằng họ đang tìm kiếm một đối tác sáng tạo (46%), với giải pháp dễ dàng tích hợp trên toàn bộ tổ chức (40%), với tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ (39%).

“Các tổ chức biết rằng họ không thể cung cấp IoT với các ứng dụng được đóng gói sẵn hoặc với các bản dựng sẵn trong nhà. Họ cần triển khai nhanh IoT theo cách dễ dàng tùy chỉnh, tích hợp liền mạch với cảnh quan hiện tại của họ trong khi vẫn được kiểm soát, bảo mật. Điều này chỉ ra sự cần thiết cho một nền tảng với chức năng phong phú vượt trội mà vẫn mang đến cho khách hàng khả năng nhanh chóng tạo ra các giải pháp kinh doanh cho phù hợp với nhu cầu riêng của họ”, Bernd Gross, Phó chủ tịch cấp cao, IoT và Cloud, Software AG cho biết.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hiện trạng triển khai IoT và mở rộng tương lai cho Global Fortune 2000
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO