Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông khai trương Phần mềm Trung tâm giao dịch một cửa

Thu Hương| 01/08/2016 13:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng ngày 1/8, tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tổ chức lễ khai trương Phần mềm Trung tâm giao dịch một cửa, với mục tiêu ứng dụng CNTT, tin học hóa và xử lý các quy trình, nhiệm vụ để hướng tới cung cấp dịch vụ tốt hơn và hoàn thiện hơn cho sinh viên, học viên.

201681-u1.jpg

Lãnh đạo Học viện nhấn nút khai trương Phần mềm Trung tâm giao dịch một cửa

Với phương châm “Lấy người học làm trung tâm”, trong những năm qua, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã đổi mới toàn diện và nâng cao chất lượng đào tạo, trong đó, Học viện đã chú trọng đến chất lượng dịch vụ phục vụ công tác học tập, nghiên cứu của học viên, sinh viên. Hiện tại, với quy mô các hệ đào tạo của Học viện là trên 18 ngàn sinh viên, từ năm 2009, Học viện là đơn vị tiên phong trong việc đưa mô hình văn phòng giao dịch một cửa đi vào hoạt động nhằm cung cấp tập trung các dịch vụ hành chính cho sinh viên, tư vấn, giải đáp các thắc mắc liên quan đến chế độ, chính sách, học tập của sinh viên, học viên.

Phần mềm Trung tâm giao dịch một cửa của Học viện cho phép sinh viên gửi đề nghị cung cấp dịch vụ hành chính sinh viên từ các máy tính tại bất cứ địa điểm nào, bất cứ lúc nào. Sau khi tiếp nhận đơn đăng ký của sinh viên, hệ thống sẽ gửi phiếu hẹn trả  kết quả đến thư điện tử của sinh viên. Đến ngày hẹn trả kết quả, sinh viên đến Trung tâm giao dịch một cửa của Học viện để nhận lại kết quả. Đặc biệt, Phần mềm Trung tâm giao dịch một cửa còn giúp cho việc giảm tiếp xúc người và người hiệu quả, cải thiện cách thức giao tiếp giữa sinh viên với chuyên viên tại Trung tâm giao dịch một cửa, tiết kiệm công sức, chi phí của sinh viên, học viên và chuyên viên.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Vũ Văn San, Giám đốc Học viện cho biết, thời gian qua Học viện đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, hướng tới xây dựng Học viện trở thành trường trọng điểm quốc gia về CNTT&TT.

Ông Vũ Văn San cũng nhấn mạnh, việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ người học cũng là một trong các giải pháp để mang lại môi trường học tập thân thiện, lấy người học làm trung tâm, tạo điều kiện tốt nhất phục vụ cho người học, hướng đến đào tạo và cung cấp cho xã hội và cho ngành TT&TT nguồn nhân lực chất lượng cao./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện chi trả tiền cứu trợ nhanh nhất cho người dân sau bão Yagi
    Với số tiền hơn 10 tỷ đồng được hỗ trợ từ Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ chi trả cho hơn 2.600 hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 (Yagi) tại tỉnh Yên Bái, Lào Cai và TP. Hải Phòng ngay trong tháng 12/2024.
  • Báo chí truyền thông và vấn đề quyền riêng tư
    Vấn đề bảo vệ quyền riêng tư cũng được coi như là một phần của việc bảo vệ quyền con người, và quyền riêng tư cần được tôn trọng, đặc biệt là trong bối cảnh bùng nổ truyền thông số hiện nay - khi mà các phương tiện truyền thông hiện đại có khả năng thu thập và phát tán thông tin, hình ảnh đời tư của con người một cách dễ dàng và vô cùng nhanh chóng.
  • FPT mở văn phòng tại Cần Thơ, bổ sung nguồn nhân lực cho mảng dịch vụ CNTT nước ngoài
    Văn phòng làm việc mới tại Cần Thơ của FPT được kỳ vọng sẽ góp phần đáp ứng không gian làm việc cho 1.000 nhân sự mảng dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài của Tập đoàn vào năm 2025, hướng tới mục tiêu thu hút 3.000 nhân sự vào năm 2030.
  • Công trình nghiên cứu đồ sộ về tôn giáo và chính trị
    Cuốn sách “Lịch sử Cơ Đốc giáo Việt Nam thế kỷ 16 - 19” của GS. Trịnh Vĩnh Thường, một chuyên gia nghiên cứu lịch sử quan hệ Trung - Việt, vừa được giới thiệu đến độc giả như một tài liệu tham khảo chuyên sâu về mối quan hệ phức tạp giữa Thiên Chúa giáo và các triều đại phong kiến Việt Nam.
  • Lệnh cấm Internet tại một số quốc gia châu Á gây "khó" cho các nhà mạng viễn thông
    Việc hạn chế quyền truy cập Internet của một số quốc gia châu Á vì mục đích chính trị đã khiến các nhà mạng viễn thông chịu nhiều tổn thất về tài chính và danh tiếng.
Đừng bỏ lỡ
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông khai trương Phần mềm Trung tâm giao dịch một cửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO