Lãnh đạo Học viện nhấn nút khai trương Phần mềm Trung tâm giao dịch một cửa
Với phương châm “Lấy người học làm trung tâm”, trong những năm qua, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã đổi mới toàn diện và nâng cao chất lượng đào tạo, trong đó, Học viện đã chú trọng đến chất lượng dịch vụ phục vụ công tác học tập, nghiên cứu của học viên, sinh viên. Hiện tại, với quy mô các hệ đào tạo của Học viện là trên 18 ngàn sinh viên, từ năm 2009, Học viện là đơn vị tiên phong trong việc đưa mô hình văn phòng giao dịch một cửa đi vào hoạt động nhằm cung cấp tập trung các dịch vụ hành chính cho sinh viên, tư vấn, giải đáp các thắc mắc liên quan đến chế độ, chính sách, học tập của sinh viên, học viên.
Phần mềm Trung tâm giao dịch một cửa của Học viện cho phép sinh viên gửi đề nghị cung cấp dịch vụ hành chính sinh viên từ các máy tính tại bất cứ địa điểm nào, bất cứ lúc nào. Sau khi tiếp nhận đơn đăng ký của sinh viên, hệ thống sẽ gửi phiếu hẹn trả kết quả đến thư điện tử của sinh viên. Đến ngày hẹn trả kết quả, sinh viên đến Trung tâm giao dịch một cửa của Học viện để nhận lại kết quả. Đặc biệt, Phần mềm Trung tâm giao dịch một cửa còn giúp cho việc giảm tiếp xúc người và người hiệu quả, cải thiện cách thức giao tiếp giữa sinh viên với chuyên viên tại Trung tâm giao dịch một cửa, tiết kiệm công sức, chi phí của sinh viên, học viên và chuyên viên.
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Vũ Văn San, Giám đốc Học viện cho biết, thời gian qua Học viện đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, hướng tới xây dựng Học viện trở thành trường trọng điểm quốc gia về CNTT&TT.
Ông Vũ Văn San cũng nhấn mạnh, việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ người học cũng là một trong các giải pháp để mang lại môi trường học tập thân thiện, lấy người học làm trung tâm, tạo điều kiện tốt nhất phục vụ cho người học, hướng đến đào tạo và cung cấp cho xã hội và cho ngành TT&TT nguồn nhân lực chất lượng cao./.