Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông khai trương Phần mềm Trung tâm giao dịch một cửa

Thu Hương| 01/08/2016 13:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng ngày 1/8, tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tổ chức lễ khai trương Phần mềm Trung tâm giao dịch một cửa, với mục tiêu ứng dụng CNTT, tin học hóa và xử lý các quy trình, nhiệm vụ để hướng tới cung cấp dịch vụ tốt hơn và hoàn thiện hơn cho sinh viên, học viên.

201681-u1.jpg

Lãnh đạo Học viện nhấn nút khai trương Phần mềm Trung tâm giao dịch một cửa

Với phương châm “Lấy người học làm trung tâm”, trong những năm qua, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã đổi mới toàn diện và nâng cao chất lượng đào tạo, trong đó, Học viện đã chú trọng đến chất lượng dịch vụ phục vụ công tác học tập, nghiên cứu của học viên, sinh viên. Hiện tại, với quy mô các hệ đào tạo của Học viện là trên 18 ngàn sinh viên, từ năm 2009, Học viện là đơn vị tiên phong trong việc đưa mô hình văn phòng giao dịch một cửa đi vào hoạt động nhằm cung cấp tập trung các dịch vụ hành chính cho sinh viên, tư vấn, giải đáp các thắc mắc liên quan đến chế độ, chính sách, học tập của sinh viên, học viên.

Phần mềm Trung tâm giao dịch một cửa của Học viện cho phép sinh viên gửi đề nghị cung cấp dịch vụ hành chính sinh viên từ các máy tính tại bất cứ địa điểm nào, bất cứ lúc nào. Sau khi tiếp nhận đơn đăng ký của sinh viên, hệ thống sẽ gửi phiếu hẹn trả  kết quả đến thư điện tử của sinh viên. Đến ngày hẹn trả kết quả, sinh viên đến Trung tâm giao dịch một cửa của Học viện để nhận lại kết quả. Đặc biệt, Phần mềm Trung tâm giao dịch một cửa còn giúp cho việc giảm tiếp xúc người và người hiệu quả, cải thiện cách thức giao tiếp giữa sinh viên với chuyên viên tại Trung tâm giao dịch một cửa, tiết kiệm công sức, chi phí của sinh viên, học viên và chuyên viên.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Vũ Văn San, Giám đốc Học viện cho biết, thời gian qua Học viện đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, hướng tới xây dựng Học viện trở thành trường trọng điểm quốc gia về CNTT&TT.

Ông Vũ Văn San cũng nhấn mạnh, việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ người học cũng là một trong các giải pháp để mang lại môi trường học tập thân thiện, lấy người học làm trung tâm, tạo điều kiện tốt nhất phục vụ cho người học, hướng đến đào tạo và cung cấp cho xã hội và cho ngành TT&TT nguồn nhân lực chất lượng cao./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông khai trương Phần mềm Trung tâm giao dịch một cửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO