Hội báo toàn quốc 2019 nêu cao trách nhiệm người làm báo trong CMCN 4.0

Lan Phương| 07/03/2019 20:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Hội báo toàn quốc 2019 sẽ diễn ra từ 15 - 17/3/2019 tại Bảo tàng Hà Nội với nhiều hoạt động phong phú.

Để thông tin về Hội báo, chiều 7/3/2019, tại Hà Nội, Hội nhà báo Việt Nam đã tổ chức họp báo về Hội báo toàn quốc 2019.

Thứ trưởng Bộ TTTT Hoàng Vĩnh Bảo và Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi chủ trì buổi họp báo

Phát biểu tại Họp báo, Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi nhấn mạnh: Hội báo toàn quốc năm 2019 nhằm thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại diễn ra trong năm, chào mừng những thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới, là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước.

Đồng thời, Hội báo cũng là dịp tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân, nâng cao vai trò và uy tín của Hội nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung.

Bên cạnh đó, Hội báo cũng là dịp để biểu dương và động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng.

Với chủ đề “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân”, Hội báo 2019 mang tính cụ thể hơn và gắn với trách nhiệm của người làm báo, gắn với đạo đức nghề nghiệp, vai trò, trách nhiệm với mỗi tác phẩm báo chí. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng của người làm báo trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. Điểm nhấn, sự đặc sắc này sẽ thể hiện rõ nét trong Hội báo toàn quốc 2019 thông qua các ấn phẩm, các chương trình đặc sắc.

Diễn ra trên quy mô toàn quốc, Hội báo năm nay có sự tham gia của các cơ quan báo chí, các cấp hội nhà báo địa phương, nhiều tổ chức, đơn vị có đóng góp vào sự nghiệp Báo chí cách mạng Việt Nam bám sát chủ đề của Hội báo với 56 gian trưng bày tiêu biểu. Cụ thể, Liên Chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam tổ chức gian trưng bày “Nguồn thông tin tin cậy nhất”, Liên Chi hội nhà báo báo Nhân dân với gian “Báo Nhân dân với công tác xây dựng Đảng”; Liên Chi hội nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam với “Báo chí với công cuộc phòng chống tham nhũng”; Cổng thông tin điện tử Chính phủ với gian “Báo chí với kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo”.

Đặc biệt, Bộ TTTT sẽ tổ chức gian trưng bày báo chí toàn cảnh ấn tượng, thu hút với nội dung “Báo chí với những sự kiện nổi bật của đất nước”. Đây sẽ là điểm nhấn của Hội báo. Bên cạnh đó, tại Hội báo còn có các khu vực trưng bày báo chí của khối Trung ương, khối địa phương, khối các đơn vị đào tạo, bồi dưỡng báo chí…

Nhiều hoạt động nghiệp vụ phong phú

Theo Ban Tổ chức, Hội báo năm nay sẽ tổ chức nhiều hoạt động nghiệp vụ như tọa đàm về nhà báo Huỳnh Văn Tiểng, nguyên lãnh đạo cấp cao của Hội nhà báo Việt Nam; hội thảo “Báo chí với văn hóa”; các diễn đàn “Báo chí - Cầu nối doanh nghiệp và Chính phủ”, “Nhà báo trẻ và đào tạo, bồi dưỡng nhà báo trẻ”. 

Toàn cảnh buổi họp báo

Trong khuôn khổ Hội báo còn có các hoạt động trưng bày, triển lãm như: Triển lãm “Kỷ niệm 70 năm trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng”; Triển lãm Ảnh báo chí “Cuộc sống thường ngày”; Triển lãm “Làng nghề, phố nghề”; triển lãm  Ảnh báo chí “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”…

Ban Tổ chức sẽ trao các giải thưởng của Hội báo, gồm: Giải “Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc” dành cho các gian trưng bày báo sinh động, phong phú, hấp dẫn có sức hút công chúng; Giải “Bìa báo Tết đẹp” dành cho các ấn phẩm có bìa hình thức đẹp, bản sắc; Giải “Giao diện đẹp” dành cho báo điện tử dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Giải cho “Chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Kỷ Hợi”; Giải “Công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí”; Giái “Phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai năm 2018 cũng được trao dịp này. 

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam cũng sẽ phối hợp với Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí Tuyên truyền, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, khoa Viết Văn - Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức hội trại và nhiều hoạt động chào mừng Hội báo toàn quốc, ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3. 

Theo kế hoạch, lễ Khai mạc Hội báo toàn quốc 2019 sẽ diễn ra lúc 9h ngày 15/3 và được truyền hình, phát thanh trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, tiếp sóng trên các đài phát thanh, truyền hình địa phương. Lễ Bế mạc và trao giải sẽ diễn ra lúc 15h ngày 17/3, được truyền hình, phát thanh trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội.

Tập đoàn VNPT thực hiện đường truyền Internet tốc độ cao cho Hội báo năm nay.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hội báo toàn quốc 2019 nêu cao trách nhiệm người làm báo trong CMCN 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO