Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính lần thứ 2 góp ý cho 4 bộ tem

Nguyễn Thị Hương| 28/11/2017 13:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính đã tổ chức phiên họp lần thứ 2 năm 2017, nhằm lựa chọn và đóng góp ý kiến cho 4 bộ tem bưu chính dự kiến được phát hành 6 tháng đầu năm 2018.

Sau khi nghe Tổ giúp việc Hội đồng giới thiệu ý tưởng sáng tác, thuyết minh nội dung thể hiện trên các mẫu thiết kế tem, đề xuất ý kiến thẩm định sơ bộ và ý kiến góp ý của các thành viên Hội đồng, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính đã kết luận và có ý kiến chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện: Số lượng mẫu thiết kế của các bộ tem trình Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính đúng theo quy định hiện hành và Tổng số lượng mẫu thiết kế cho năm 2018 gồm 4 bộ tem, trong đó có 2 bộ tem kỷ niệm và 2 bộ tem chuyên đề.

Toàn cảnh phiên họp Hội đồng

Cụ thể, tem kỷ niệm gồm 2 bộ tem

Bộ tem “Kỷ niệm 100 năm sinh Nguyễn Bính (1918 - 1966)”, gồm 1 mẫu, có 5 phương án. Vụ Bưu chính phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nghiên cứu, xem xét thêm phương án phát hành bộ tem có 1 mẫu tem và 1 blốc để thể hiện được đầy đủ về cuộc đời và sự nghiệp của nhà thơ Nguyễn Bính; nghiên cứu thêm một phương án có tông màu khác để lựa chọn.

Bộ tem được đề nghị thu nhỏ hình ảnh nhân vật, đẩy lùi sang trái, thêm phần bo tem bằng màu sắc ấm và phù hợp, Chỉnh sửa trăng tròn thành trăng khuyết và đẩy lên cao; Lưu ý hình ảnh con đò chính xác và đặc trưng của vùng sông nước Bắc bộ; Nghiên cứu chuyển màu mũ thành vàng xanh...

Viện Sử học Việt Nam hoặc cơ quan chuyên ngành liên quan khác có thẩm quyền là cơ quan xác nhận bộ tem.

Bộ tem thứ hai là bộ tem “Kỷ niệm 50 năm mất Mác-tin Lu-thơ King (1929-1968)”, gồm 1 mẫu, có 5 phương án. Hội đồng thẩm định yêu cầu sử dụng mẫu tem hình vuông, bổ sung câu nói “I have a dream” vào mẫu tem; Thiết kế lại để xin ý kiến Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính. Viện Sử học Việt Nam hoặc cơ quan chuyên ngành liên quan khác có thẩm quyền xác định bộ tem.

Tem chuyên đề gồm 2 bộ tem:

Bộ tem “Hoa ban”, gồm 2 mẫu và 1 blốc, có 4 phương án. Hội đồng thống nhất lựa chọn mẫu tem thể hiện hình ảnh hoa ban (tên khoa học: Bauhinia variegata L. 1753) giống hoa của bộ mẫu thiết kế D (màu trắng và tím), nền tem theo phong cách của bộ mẫu A; blốc theo phong cách của bộ mẫu C.

Mẫu tem cần thể hiện hoa rõ nét, bỏ bớt lá, hình ảnh đúng tư liệu khoa học. Blốc tem cần thể hiện núi trùng điệp hơn; sử dụng bản làng, nhà sàn phù hợp thực tế của vùng núi Tây Bắc. Tên tiếng Việt Nam trên mẫu tem và blốc là Hoa ban. Bộ tem được Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật hoặc cơ quan chuyên ngành liên quan khác có thẩm quyền xác nhận.

Bộ tem “Thành Nhà Hồ - Di sản văn hóa thế giới”, gồm 4 mẫu và 1 blốc, có 4 phương án. Hội đồng đề nghị Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế lại trên cơ sở lựa chọn: Mẫu tem bộ mẫu D và blốc theo phong cách của bộ mẫu C (cổng Nam) và chỉnh sửa theo các nội dung: 

- Mẫu tem: Thu nhỏ hình ảnh các cổng thành, nghiên cứu thể hiện thêm phần tường thành; Bỏ khung của bo mẫu tem hoặc cho nhẹ đi, Nghiên cứu mẫu cổng Tây, không để lúa. Blốc bộ tem chỉnh sửa cổng thành cho to hơn để thấy rõ nét kiến trúc, bỏ lá cờ trên cổng thành. Lưu ý thể hiện logo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Cơ quan xác nhận bộ tem là Viện Sử học hoặc Trung tâm bảo tồn Di sản thành nhà Hồ hoặc cơ quan chuyên ngành liên quan khác có thẩm quyền.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính lần thứ 2 góp ý cho 4 bộ tem
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO