Hội thảo Chuyển đổi số về Marketing - Thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình
Vừa qua, hơn 200 khách mời là đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã tham dự Hội thảo “Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành Du lịch” do công ty TNHH Netin và công ty CP Appota phối hợp tổ chức.
Đây là dịp để du lịch Quảng Bình tiếp cận hơn với các phương thức CĐS trong thanh toán, marketing du lịch, mở ra nhiều cơ hội nâng cao chất lượng phục vụ du khách.
Hiện nay, có đến 49% người ở độ tuổi 18-32 đi du lịch thường xuyên, ít nhất 2 lần/năm. Nhiều người thậm chí còn xây dựng kế hoạch cho du lịch năm sau và xác định điểm đến trước 3 tháng. Hơn 60% du khách thuộc độ tuổi này ưu tiên tìm kiếm thông tin du lịch qua mạng xã hội như tiktok, facebook và youtube. 97% du khách trẻ ưu tiên các hình thức thanh toán số như ví điện tử, thẻ tín dụng và internet banking.
Quảng Bình có nhiều tiềm năng về du lịch nhưng nhiều doanh nghiệp Quảng Bình vẫn đang đối mặt với những rào cản trong quá trình chuyển đổi số. Do đó, hội thảo “Chuyển đổi số về marketing-thanh toán ngành Du lịch” được kỳ vọng sẽ cung cấp những giải pháp thiết thực, giúp ngành du lịch Quảng Bình phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên số.
Tại hội thảo, các doanh nghiệp đã được lắng nghe chia sẻ về các chiến lược marketing thực tiễn và những case study (nghiên cứu ứng dụng chuyên sâu) thành công về chuyển đổi số từ các chuyên gia. Đặc biệt, các đơn vị tại Quảng Bình đã có cơ hội trình bày những câu chuyện thực tế, minh chứng cho việc ứng dụng chuyển đổi số trong việc tiếp cận khách hàng hiệu quả.
Để thực hiện thành công CĐS trong du lịch, các chuyên gia tại Hội thảo cho rằng, Quảng Bình cần một kế hoạch hành động dài hạn, bao gồm việc xây dựng hệ sinh thái công nghệ du lịch đồng bộ. Trước tiên, cần đầu tư vào cơ sở hạ tầng số, bảo đảm việc kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch và các nền tảng công nghệ được liền mạch. Điều cốt lõi của mọi vấn đề là đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu CĐS.
“Một trang web du lịch có giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng cùng các tính năng đặt phòng, đặt tour trực tuyến là điều cần thiết. Cần áp dụng các công nghệ tối ưu trải nghiệm người dùng và các phần mềm cải thiện chất lượng dịch vụ trên nền tảng số. Ngoài ra, tích hợp hệ thống chatbot hỗ trợ khách hàng 24/7 qua các trang mạng xã hội cũng là cách giúp tăng cường sự tương tác và chăm sóc khách hàng”, ông Đặng Phú Vinh - Giám đốc điều hành công ty CP Adsota gợi mở.
Phát biểu tại Hội thảo “Chuyển đổi số về marketing-thanh toán ngành Du lịch”, bà Lê Thị Ngọc Hà - Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cũng kỳ vọng hội thảo lần này sẻ giúp các doanh nghiệp có thêm kiến thức về chuyển đổi số và tạo ra mạng lưới hợp tác mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển cho du lịch Quảng Bình./.