Truyền thông

Hội thảo Chuyển đổi số về Marketing - Thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Đỗ Thêu 02/11/2024 09:40

Vừa qua, hơn 200 khách mời là đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã tham dự Hội thảo “Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành Du lịch” do công ty TNHH Netin và công ty CP Appota phối hợp tổ chức.

1(1).jpg
Diễn giả Hoàng Thảo Anh chia sẻ tại hội thảo.

Đây là dịp để du lịch Quảng Bình tiếp cận hơn với các phương thức CĐS trong thanh toán, marketing du lịch, mở ra nhiều cơ hội nâng cao chất lượng phục vụ du khách.

Hiện nay, có đến 49% người ở độ tuổi 18-32 đi du lịch thường xuyên, ít nhất 2 lần/năm. Nhiều người thậm chí còn xây dựng kế hoạch cho du lịch năm sau và xác định điểm đến trước 3 tháng. Hơn 60% du khách thuộc độ tuổi này ưu tiên tìm kiếm thông tin du lịch qua mạng xã hội như tiktok, facebook và youtube. 97% du khách trẻ ưu tiên các hình thức thanh toán số như ví điện tử, thẻ tín dụng và internet banking.

Quảng Bình có nhiều tiềm năng về du lịch nhưng nhiều doanh nghiệp Quảng Bình vẫn đang đối mặt với những rào cản trong quá trình chuyển đổi số. Do đó, hội thảo “Chuyển đổi số về marketing-thanh toán ngành Du lịch” được kỳ vọng sẽ cung cấp những giải pháp thiết thực, giúp ngành du lịch Quảng Bình phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên số.

2(2).jpg
Một chủ doanh nghiệp du lịch chia sẻ tại hội thảo.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp đã được lắng nghe chia sẻ về các chiến lược marketing thực tiễn và những case study (nghiên cứu ứng dụng chuyên sâu) thành công về chuyển đổi số từ các chuyên gia. Đặc biệt, các đơn vị tại Quảng Bình đã có cơ hội trình bày những câu chuyện thực tế, minh chứng cho việc ứng dụng chuyển đổi số trong việc tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Để thực hiện thành công CĐS trong du lịch, các chuyên gia tại Hội thảo cho rằng, Quảng Bình cần một kế hoạch hành động dài hạn, bao gồm việc xây dựng hệ sinh thái công nghệ du lịch đồng bộ. Trước tiên, cần đầu tư vào cơ sở hạ tầng số, bảo đảm việc kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch và các nền tảng công nghệ được liền mạch. Điều cốt lõi của mọi vấn đề là đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu CĐS.

“Một trang web du lịch có giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng cùng các tính năng đặt phòng, đặt tour trực tuyến là điều cần thiết. Cần áp dụng các công nghệ tối ưu trải nghiệm người dùng và các phần mềm cải thiện chất lượng dịch vụ trên nền tảng số. Ngoài ra, tích hợp hệ thống chatbot hỗ trợ khách hàng 24/7 qua các trang mạng xã hội cũng là cách giúp tăng cường sự tương tác và chăm sóc khách hàng”, ông Đặng Phú Vinh - Giám đốc điều hành công ty CP Adsota gợi mở.

3(2).jpg
Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình Lê Thị Ngọc Hà phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo “Chuyển đổi số về marketing-thanh toán ngành Du lịch”, bà Lê Thị Ngọc Hà - Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cũng kỳ vọng hội thảo lần này sẻ giúp các doanh nghiệp có thêm kiến thức về chuyển đổi số và tạo ra mạng lưới hợp tác mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển cho du lịch Quảng Bình./.

Bài liên quan
  • AI, chuyển đổi số xoay chuyển lĩnh vực bán lẻ, người tiêu dùng
    Sự phát triển của AI, cùng với làn sóng chuyển đổi số (CĐS), đang cách mạng hóa trải nghiệm mua sắm tại Việt Nam. Từ cá nhân hóa dịch vụ đến tối ưu hóa chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp (DN) bán lẻ phải nhanh chóng thích nghi để đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo Chuyển đổi số về Marketing - Thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO