Hội thảo góp ý nâng cao công tác tuyên truyền chính sách dân tộc

HA| 29/11/2022 16:09
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong công tác tuyên truyền chính sách dân tộc, cần kết hợp tốt các hình thức truyền thông, tăng cường tuyên truyền, vận động trực tiếp

Công tác truyền thông đóng vai trò to lớn trong việc kết nối cộng đồng, cập nhật và chia sẻ thông tin, thay đổi tích cực nhận thức và thái độ, hành vi của con người, hướng đến những mục tiêu duy trì và phát triển xã hội bền vững. Là quốc gia đa dân tộc, Việt Nam có 54 dân tộc anh em, Phần lớn dân tộc thiểu số sinh sống ở các vùng miền núi, biên giới, hải đảo. Địa hình, giao thông ở đây hiểm trở, đi lại khó khăn nhưng đó lại là địa bàn chiến lược về phát triển kinh tế, xã hội và đặc biệt là an ninh quốc phòng của đất nước. 

Chính vì vậy, Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, đầu tư nhiều dự án tăng cường cơ sở vật chất và các hoạt động truyền thông cho vùng dân tộc thiểu số. Bằng nhiều kênh truyền thông khác nhau, các cơ quan truyền thông luôn tích cực cập nhật tin tức, từ trực tiếp đến gián tiếp, và qua truyền thông đại chúng. 

Dù đạt được nhiều thành tựu trong công tác tuyên truyền chính sách dân tộc, song vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế. Ngày 29/11, Ủy ban Dân tộc đã tổ chức Hội thảo nhằm trao đổi và đề xuất những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền chính sách dân tộc.

Dự án "Điều tra, đánh giá thực trạng, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền chính sách dân tộc ở các xã biên giới đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi" được đánh giá rất cần thiết. Dự án sẽ góp phần giúp triển khai tốt công tác tuyên truyền chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước. Thông qua đó, đồng bào dân tộc thiểu số cũng nhận thức sâu sắc hơn về quyền lợi và trách nhiệm của mình trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Hội thảo đã đưa ra một số giải pháp cụ thể như tổ chức các buổi tập huấn, bồi dưỡng nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho lực lượng tham gia công tác tuyên truyền. Đặc biệt, các buổi tập huấn hướng đến đối tượng là đội ngũ cán bộ thôn, bản, những người có uy tín, đội ngũ biên tập viên, phát thanh viên của đài truyền thanh xã; tăng cường nội dung tuyên truyền bằng tiếng dân tộc.

Bên cạnh đó, đội ngũ tuyên truyền viên cần được xây dựng và phát triển ở cơ sở, với thành viên là người dân tộc thiểu số. Trong công tác tuyên truyền, cần kết hợp tốt các hình thức truyền thông, tăng cường tuyên truyền, vận động trực tiếp; xây dựng chế độ đãi ngộ xứng đáng cho người làm công tác tuyên truyền. Cơ sở vật chất, tài chính cũng phải đảm bảo để phục vụ các hoạt động tuyên truyền. Thực hiện hiệu quả các giải pháp sẽ giúp nâng cao chất lượng tuyên truyền chính sách dân tộc./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo góp ý nâng cao công tác tuyên truyền chính sách dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO