Hội thảo quốc tế ACIIDS 2016 về các hệ thống thông tin và CSDL thông minh

MC| 07/03/2016 09:15
Theo dõi ICTVietnam trên

16/03/2016, Hội thảo quốc tế châu Á ACIIDS lần thứ 8 về chủ đề hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu thông minh sẽ diễn ra với sự đồng tổ chức của Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt – Hàn và Trường Đại học Wroclaw, Ba Lan. Hội thảo lần này vinh dự nhận được phần thưởng và thư chúc mừng của Phó Thủ tướng Ba Lan; thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ TT&TT Việt Nam.

Tham dự hội thảo có sự hiện diện của Lãnh đạo Bộ TT&TT; Trường Đại học Wroclow; các trường đại học trong và ngoài nước; Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành tại địa phương. Đặc biệt có sự tham gia của nhiều nhà khoa học, các nhà nghiên cứu hàng đầu khu vực và thế giới.

Hội thảo quốc tế Châu Á về các hệ thống thông tin vàcơ sở dữ liệu thông minh (ACIIDS) được tổ chức lần đầu vào năm 2009. Qua 8 lầntổ chức, Hội thảo đã tạo được uy tín trong giới nghiên cứu khoa học trong nướcvà quốc tế. Các bài báo có chất lượng tốt của Hội thảo được Nhà xuất bản danhgiá Springer xuất bản trong ấn phẩm Lecture Notes in Artificial IntelligenceLNCS/LNAI.

Trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt - Hàn là mộttrường công lập thuộc Bộ TT&TT chuyên đào tạo về CNTT và các ngành có ứng dụng CNTTđã kết hợp với Trường Đại học Wroclaw, Ba Lan đăng cai đồng tổ chức Hội thảoquốc tế Châu Á ACIIDS 2016 về lĩnh vực CNTT, tập trung chủ yếu vào các hệ thống thôngtin và cơ sở dữ liệu thông minh. Hội thảo còn có sự tham gia hỗ trợ về mặt kỹthuật của các trường đại học uy tín trong nước và trên thế giới như trường đạihọc Bina Nusantara, Indonesia; đại học Tôn Đức Thắng; đại học Quảng Bình; Hiệphội Kỹ thuật các hệ thống điều khiển tự động thông minh và nhân tạo IEEE SMC.

Hội thảo ACIIDS 2016 sẽ diễn ra trong 03 ngày từ 14đến 16 tháng 03 năm 2016 tại Khu nghỉ dưỡng Pullman Đà Nẵng với sự tham gia củagần 250 khách mời và tác giả của các bài báo khoa học. Hội thảo ACIIDS 2016 lầnnày tập trung chủ yếu vào các chủ đề sau:

-Hệ thống thông tin thông minh:Trí tuệ nhân tạo phân tán; Hệ đa tác tử thông minh; Tính toán song song; Côngnhệ phần mềm...

-Hệ thống cơ sở dữ liệu thôngminh: Kho dữ liệu; Khai phá dữ liệu; Big Data; Cơ sở dữ liệu ngang hàng và di động;Cở sở dữ liệu hướng đối tượng, hướng quan hệ....

-Các ứng dụng và công cụ: Hệ thốnghọc hợp tác; Hệ thống tích hợp doanh nghiệp và chuỗi cung ứng; Hệ thống thươngmại điện tử, tài chính điện tử....

Hội thảo có hơn 190 bài báo khoa học được chấp nhận, trong đó có hơn 150 bài báo cáo trực tiếp (oralpresentation) và 40 bài trưng bày ở dạng poster, các báo cáo này sẽ bố trí songsong trong 03 ngày là 14, 15 và 16/03/2016. Mặc dù số lượng lớn, nhưng các báo cáo được phântheo chủ đề nên vẫn tạo được thuận lợi để các thành viên tham dựhội thảo theo dõi.

Đặc biệt, Hội thảo ACIIDS 2016 lần này có sự thamgia của 04 nhà khoa học nổi tiếng đến từ Hong Kong, Úc, Ba Lan và Đài Loan vớiphần trình bày về các chủ đề đang được quan tâm hiện nay trong lĩnh vực CNTT như(1) Các phương pháp tiếp cận tối ưu hóatập neurodynamic để thừa số hóa ma trận không âm; (2) Mô phỏng và mô hình hóa của các hệ thống phức hợp lớn;(3) Dữ liệu lớn trong nghiên cứungôn ngữ học hiện đại; Nghiên cứu các phương pháp tối ưu cho biên niên ngôn ngữhọc; (4) Khai phá dữ liệu gia tăng vàđa nguồn. Đây là cơ hội tốt cho các nhà nghiên cứu trong nước và khu vực Châu Á tiếp cận các công nghệ mới cũng như có định hướng cho hoạt động nghiêncứu khoa học của mình.

Ngoài ra, tại phiên thảo luận nhóm (panel discussion),các thành viên tham dự còn có cơ hội được nghe Giáo sư Nguyễn Ngọc Thành – Nhàkhoa học được trao học hàm Giáo sư của Ba Lan và Việt Nam đến từ Đại học Wroclaw, Ba Lan trình bày về các xu hướng phát triển các hệ thống thông minh và hệ cơ sởdữ liệu thông minh trong tương lai.

Thông tin chi tiết, liênhệ:

Phòng Hợp tác quốc tế vàKhoa học công nghệ, Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt – Hàn

Phường Hòa Quý, quận NgũHành Sơn, thành phố Đà Nẵng

SĐT: 0511.3.962.972; Fax:0511.3.962973

- Trang web hội thảo: http://www.aciids.pwr.edu.pl/

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo quốc tế ACIIDS 2016 về các hệ thống thông tin và CSDL thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO