Truyền thông

Hơn 100.000 đầu sách với gần 2 triệu bản sách sẽ được trưng bày, bán tại Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024

Đỗ Thêu 11/04/2024 11:30

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Ninh, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba tỉnh Bắc Ninh năm 2024 sẽ có khoảng khoảng hơn 100.000 đầu sách với gần 2 triệu bản sách bán tại Ngày Sách; Thu hút khoảng 5000 - 7000 lượt người đến tham quan, mua sách, đọc sách, trải nghiệm chuỗi hoạt động của ngày sách.

4628_5-1681476637.jpg
Ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản - In và Phát hành thăm quan gian hàng sách tại Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2023.

Thực hiện Quyết định số 1862/QĐ-TTg ngày 04/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; Kế hoạch số 775/KH-BTTTT ngày 07/3/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 trên toàn quốc; Quyết định số 306/QĐ-UBND ngày 25/3/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh về thành lập Ban Tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh năm 2024;

Tỉnh Bắc Ninh tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba tỉnh Bắc Ninh năm 2024, từ ngày 12 – 14/4/2024 với chủ đề Sách hay cần bạn đọc” tại công viên hồ điều hòa Văn Miếu - thành phố Bắc Ninh. Đây là ngày hội văn hóa mang nhiều ý nghĩa trọng đại, tiếp nối truyền thống văn hiến, khoa bảng của vùng đất Bắc Ninh - Kinh Bắc; Đồng thời, nhằm tôn vinh giá trị của sách trong việc phát triển tri thức đối với con người và sự phát triển của xã hội.

tham-gia-hoi-sach-10453379.jpg
Nhiều bạn học sinh, sinh viên tham gia sự kiện Ngày sách tỉnh Bắc Ninh.

Tiếp nối thành công của Ngày sách và Văn hóa đọc các năm trước, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba tỉnh Bắc Ninh năm 2024 được tổ chức với mong muốn lan tỏa, sâu rộng góp phần nâng cao “văn hóa đọc” - một nét đẹp trong đời sống xã hội của người Bắc Ninh - Kinh Bắc, vùng đất văn hiến, khoa bảng, góp phần tôn vinh, khẳng định vai trò, giá trị, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; Khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba tỉnh Bắc Ninh năm 2024 là hội tụ của các đơn vị xuất bản, phát hành sách, gặp gỡ, giao lưu, trao đổi giữa các đơn vị xuất bản, phát hành sách với bạn đọc; Tạo môi trường hợp tác, phát triển trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách. Qua đó, giới thiệu, quảng bá hình ảnh văn hóa đọc, giá trị văn hóa, truyền thống bề dày lịch sử của vùng đất khoa bảng người Bắc Ninh – Kinh Bắc.

Với quy mô xây dựng trên 40 gian hàng trưng bày sách, giới thiệu về sách của gần 20 cơ quan, đơn vị, nhà sách, nhà xuất bản trong và ngoài tỉnh tham gia, có khoảng hơn 100.000 đầu sách với gần 2 triệu bản sách đã đăng ký trưng bày, bán tại Ngày Sách; Thu hút khoảng 5000 - 7000 lượt người đến tham quan, mua sách, đọc sách, trải nghiệm chuỗi hoạt động của ngày sách.

Được biết, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba tỉnh Bắc Ninh năm 2024 sẽ được diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Tại sân khấu trung tâm công viên hồ điều hòa Văn Miếu, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh sẽ diễn ra Lễ khai mạc và 02 buổi tọa đàm, giới thiệu, nói chuyện chuyên đề về sách, các hoạt động của học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên.

Các hoạt động chính: Ngày 12/4/2024: 8h00: Lễ Khai mạc; Từ 14h30 - 16h00: Tọa đàm “Gieo mầm tình yêu sách cùng các diễn giả: Tiến sĩ ngôn ngữ học - nhà thơ Đỗ Anh Vũ - Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, cố vấn chương trình vua Tiếng Việt trên VTV3 và Nghệ sĩ nhân dân Tự Long; Từ 19h30 - 21h30: Chương trình ca nhạc, nghệ thuật đường phố, trò chơi dân gian và các hoạt động hưởng ứng. Ngày 13/4/2024:Từ 8h30 - 11h00: Tọa đàm “Đọc sách: Thói quen và kỹ năng” cùng các diễn giả: Nhà thơ Lữ Mai - cố vấn chương trình vua Tiếng Việt trên VTV3 và Trung tá - nhà văn Nguyễn Xuân Thủy; Từ 8h00 -11h00: Tổ chức Giải chạy “Vì sức khỏe ngành Thông tin và Truyền thông”;Từ 19h30 - 21h30: Chương trình ca nhạc, nghệ thuật đường phố, trò chơi dân gian và các hoạt động hưởng ứng. Ngày 14/4/2024: Từ 8h00 - 17h00: Các hoạt động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba tỉnh Bắc Ninh năm 2024 (Tham gia trải nghiệm, đọc sách, giao lưu, giới thiệu về sách, các trò chơi dân gian, nghệ thuật khác,…).

Tại Thư viện tỉnh Bắc Ninh (Số 01, đường Lý Thái Tổ, phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh) từ ngày 11 đến ngày 13/4/2024 sẽ tổ chức trên 25 gian hàng trưng bày, giới thiệu về sách của 18 cơ quan, đơn vị, nhà sách, nhà xuất bản. Sẽ có khoảng hơn 10.000 đầu sách; dự kiến sẽ thu hút khoảng 12.000 lượt người đến tham quan, mua sách.

Các hoạt động chính: Ngày 11/4/2024: Từ 14h00 - 16h00: Nói chuyện chuyên đề “Sống yêu thương - Sống trí tuệ” của diễn giả Đào Thị Ngân; Ngày 12/4/2024: Từ 7h45 - 11h25: Thi tuyên truyền giới thiệu sách “Điện Biên - Vang mãi bản hùng ca” và diễn ra ký kết Kế hoạch phối hợp thực hiện phát triển văn hóa đọc giữa Sở VHTTDL và Sở GD&ĐT; Từ 13h30 - 15h30: Tổ chức chấm thi trang trí thư viện, xếp mô hình sách nghệ thuật; Từ 15h45 - 16h30: Trao giải các phần thi: Vẽ tranh, tuyên truyền giới thiệu sách, xếp mô hình. Ngày 13/4/2024: Tổ chức các hoạt động trưng bày, giới thiệu sách, chiếu phim, các hoạt động trải nghiệm…

0802_img_20230413_095910.jpg
Ngày Sách và Văn hóa đọc hàng năm được các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh hưởng ứng.

Ngày Sách và Văn hóa đọc hàng năm được các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh hưởng ứng và tổ chức thực hiện, bước đầu khuyến khích và phát động được phong trào đọc sách trên phạm vi toàn tỉnh. Qua đó, sách và giá trị của tri thức được tôn vinh, khẳng định vị thế quan trọng trong xã hội. Hệ thống tủ sách gia đình, tủ sách dòng họ, tủ sách lớp học, thư viện tư nhân, tủ sách tại các điểm bưu điện văn hóa cấp xã phục vụ cộng đồng ngày càng phát triển và nhân rộng ở nhiều địa phương, thể hiện sự chung tay, góp sức của toàn dân trong việc xây dựng xã hội học tập.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Hơn 100.000 đầu sách với gần 2 triệu bản sách sẽ được trưng bày, bán tại Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO