Hợp tác với Google Cloud, Chương trình AI Singapore tăng cường đào tạo nhân tài

TH| 07/07/2021 16:40
Theo dõi ICTVietnam trên

Chương trình quốc gia về AI của Singapore (AI Singapore) đã hợp tác với Google Cloud để xây dựng đội ngũ nhân tài trong lĩnh vực máy học và trí tuệ nhân tạo (AI) cho đất nước.

Theo sáng kiến học việc kéo dài 9 tháng của AI Singapore, các kỹ sư AI sẽ trải qua 2 tháng đào tạo chuyên sâu, sau đó là tham gia thực hành trong các dự án thực tế.

Các dự án này bao gồm cả các dự án trong Chương trình 100 thực nghiệm (100 Experiments) của AI Singapore nhằm giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp (DN) thông qua AI và hỗ trợ phát triển của các công ty khởi nghiệp AI tại địa phương.

Với sự hợp tác giữa Google Cloud và AI Singapore, các công ty sẽ có cơ hội sử dụng những dịch vụ máy học và AI của Google Cloud để tạo ra các sản phẩm khả thi nhất, với một nửa chi phí dự án do Văn phòng Thủ tướng Singapore và AI Singapore đồng tài trợ.

Một công ty khởi nghiệp ở Singapore đã được hưởng lợi từ các chương trình của AI Singapore và quan hệ đối tác với Google Cloud là Oceans.ai. Công ty đã xây dựng một nền tảng đánh giá tài sản sử dụng máy bay không người lái và robot để xác định các lỗi trong thiết bị công nghiệp, như các thiết bị được sử dụng bởi ngành dầu khí.

"Chúng tôi đã xây dựng một nền tảng đánh giá và báo cáo cơ bản, sử dụng các dịch vụ Firebase và Google Cloud như công cụ Cloud Run và lưu trữ đám mây", Vinod Govindan, người sáng lập và CEO của Oceans.ai, cho biết. Ông nhấn mạnh công ty cũng đang xây dựng 1 công cụ AI để xác định các khuyết điểm tài sản bằng cách sử dụng hình ảnh bay không người lái.

Govindan cho biết việc sử dụng Google Cloud đã cho phép công ty tăng tốc thời gian phát triển và linh hoạt hơn trong việc xây dựng các ứng dụng giao diện người dùng bằng Firebase. "Một khi công cụ AI được phát triển, chúng tôi dự kiến sẽ sử dụng Kubernetes và một số thành phần AI trong nền tảng Google Cloud trong việc triển khai của chúng tôi", Govindan giải thích thêm.

Cho đến nay, nền tảng của Oceans.ai đã giúp cắt giảm 30 - 50% lượng thời gian khách hàng cần để hoàn thành công việc đánh giá tài sản của mình. Govindan cho biết, con số này có thể giảm thêm 30% nữa bằng cách sử dụng công cụ AI.

Laurence Liew, Giám đốc không gian sáng tạo và sản xuất tại AI Singapore, cho biết quan hệ đối tác với Google Cloud không phải là độc quyền, sẽ có các dự án trong sáng kiến 100 Thực nghiệm chạy trên nền tảng Amazon Web Services và Microsoft Azure.

AI Singapore cũng đang hợp tác với các nhà cung cấp đám mây khác và sẽ thu hút thêm nhiều công ty tham gia vào chương trình 100 Thực nghiệm hơn.

Google Cloud đã và đang duy trì đà tăng trưởng. Theo dữ liệu thị trường từ Canalys, Google Cloud đã tăng trưởng 56% trong quý 1 năm 2021 và chiếm 7% thị phần. Sự phát triển đám mây và chuyển đổi sang đám mây giữa các khách hàng của Google Cloud đã được thúc đẩy bởi sự tập trung của công ty vào các giải pháp dành riêng cho ngành, học máy, phân tích và quản lý dữ liệu./.

Bài liên quan
  • Giải bài toán “khát” chương trình đào tạo về Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo tại Việt Nam
    Trong thời đại số hóa ngày nay, khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một mũi nhọn quan trọng của những đổi mới tiên tiến mang tính thời đại, tạo ra sự thay đổi trong xu hướng ngành nghề. Nhằm đáp ứng nhu cầu về đào tạo nhân sự cho lĩnh vực này, trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mang đến chương trình đào tạo về Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo từ Anh Quốc, do Đại học Stirling cấp bằng.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác với Google Cloud, Chương trình AI Singapore tăng cường đào tạo nhân tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO