Huawei đạt thỏa thuận áp dụng công nghệ 4G cho ô tô của Volkswagen

PV| 08/07/2021 14:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 7/7, tập đoàn công nghệ viễn thông Trung Quốc Huawei cho biết đã đạt được một thỏa thuận cấp phép với một nhà cung cấp của tập đoàn sản xuất ô tô Đức Volkswagen (VW), theo đó cho phép sử dụng công nghệ 4G của Huawei trên các do VW sản xuất.

Song Liuping, Giám đốc pháp lý của Huawei, cho biết: "Là một công ty sáng tạo, chúng tôi sở hữu danh mục bằng sáng chế hàng đầu cho các công nghệ không dây, tạo ra giá trị to lớn cho ngành công nghiệp ô tô. Chúng tôi rất vui khi các công ty chủ chốt trong ngành công nghiệp ô tô nhận ra giá trị đó. Chúng tôi tin rằng giấy phép này sẽ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng trên toàn thế giới với công nghệ tiên tiến của chúng tôi ".

Huawei dự báo sẽ có hơn 30 triệu phương tiện được cấp phép các bằng sáng chế của công ty dựa trên các thỏa thuận cấp phép hiện có.

Trong hơn 20 năm qua, Huawei đã ký kết hơn 100 thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế với các công ty toàn cầu lớn trên khắp châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Huawei sẽ tiếp tục mang kết nối kỹ thuật số đến nhiều phương tiện hơn trên toàn cầu để thiết lập một thế giới thông minh, được kết nối đầy đủ.

VW đã ra tuyên bố bày tỏ hoan nghênh việc Huawei cấp phép cho một trong những nhà cung cấp của VW sử dụng các bằng sáng chế tiêu chuẩn thiết yếu (SEP) công nghệ 4G.  Tuyên bố nhấn mạnh thỏa thuận cấp phép này là mô hình cho thấy sự hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa lĩnh vực sản xuất ôtô và thông tin truyền thông có thể mang lại thành công. 

Thỏa thuận cấp phép đạt được trong bối cảnh Huawei đang nỗ lực đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, cụ thể là chuyển hướng sang lĩnh vực ô tô thông minh và phần mềm, sau khi Mỹ siết chặt lệnh cấm mua thiết bị mạng viễn thông của các công ty Trung Quốc. Mỹ coi Huawei là mối đe dọa tiềm tàng đối với an ninh mạng và lo ngại rằng thiết bị của công ty này có thể được sử dụng làm công cụ gián điệp, điều Huawei đã lên tiếng bác bỏ. 

Tháng trước, trong nỗ lực thúc đẩy mảng phát triển phần mềm, Huawei đã cho ra mắt hệ điều hành riêng cho điện thoại thoại thông minh có thể thay thế Android của Google. Huawei đã phát triển hệ điều hành HarmonyOS từ 9 năm trước, nhưng thông tin về nền tảng này chỉ xuất hiện sau khi Mỹ đưa tập đoàn này vào danh sách cấm hồi giữa tháng 5/2019./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Huawei đạt thỏa thuận áp dụng công nghệ 4G cho ô tô của Volkswagen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO