Doanh nghiệp số

Huawei phát triển mạnh mẽ điện toán đám mây, năng lượng số

Hạnh Tâm 10:57 14/08/2023

Huawei công bố báo cáo kinh doanh nửa đầu năm 2023, ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh tổng thể theo đúng với dự báo.

Trong nửa đầu năm 2023, Huawei ghi nhận mức doanh thu 42,96 tỷ USD, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái với tỷ suất lợi nhuận ròng đạt 15,0%.

Theo đó, doanh thu từ mảng kinh doanh cơ sở hạ tầng ICT và thiết bị tiêu dùng của Huawei lần lượt đạt 23,10 tỷ USD và 14,30 tỷ USD. Trong khi đó, mảng kinh doanh đám mây (cloud), năng lượng số (digital power) và giải pháp ô tô thông minh (Intelligent Automotive Solution - IAS) của Huawei lần lượt đạt doanh thu 3,33 tỷ USD; 3,34 tỷ USD và 137,8 triệu USD.

Bà Mạnh Vãn Chu, Chủ tịch Luân phiên của Huawei chia sẻ: “Chúng tôi vẫn luôn đầu tư mạnh mẽ vào các công nghệ nền tảng để khai thác xu hướng về số hoá, trí thông minh và giảm phát thải cacbon, đồng thời tập trung vào việc tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng và đối tác.

Trong nửa đầu năm 2023, hoạt động kinh doanh cơ sở hạ tầng ICT của Huawei tiếp tục phát triển bền vững và ổn định. Mảng Thiết bị Tiêu dùng cũng ghi nhận dấu hiệu tăng trưởng. Đặc biệt, có sự phát triển mạnh mẽ trong hai hoạt động kinh doanh của Huawei Cloud và Huawei Digital Power.

Ngoài ra, các sản phẩm của Huwei tham gia vào lĩnh vực phương tiện kết nối thông minh cũng tiếp tục giữ vững khả năng cạnh tranh trên thị trường.

a2.jpg
Tại Future Energy Show Vietnam diễn ra tháng 7/2023, Huawei giới thiệu bộ ba biến tần năng lượng mới nhất dành cho phân khúc C&I, giải pháp điện mặt trời hộ gia đình và đáng chú ý là dịch vụ đo kiểm điện mặt trời miễn phí dành riêng cho khách hàng.

Theo các dự báo, năng lượng sẽ xanh hơn và thông minh hơn vào năm 2030. Các nhà máy điện sẽ tạo ra điện từ các nguồn năng lượng tái tạo ở các hồ và vùng biển gần bờ.

Theo Huawei, một "Internet năng lượng" sẽ xuất hiện, với các công nghệ kỹ thuật số kết nối thế hệ lưới-tải-lưu trữ, bao gồm các nhà máy điện ảo và đám mây năng lượng. Các trung tâm dữ liệu không carbon và tháp viễn thông không carbon có thể trở thành hiện thực. Đến năm 2030, năng lượng tái tạo sẽ chiếm 50% tổng sản lượng điện trên toàn cầu.

Dẫn đầu về số hóa năng lượng vì một thế giới thông minh và bền vững, Huawei Digital Power nỗ lực giúp các nhà mạng nâng cao hiệu quả và thông minh hóa cơ sở vật chất. Các giải pháp giúp cả nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và tháp đơn giản hóa việc triển khai cơ sở, cải thiện độ tin cậy của nguồn điện, tăng hiệu quả sử dụng năng lượng và làm cho O&M trở nên thông minh, cho phép mạng ICT phát triển lên 5G và đám mây một cách suôn sẻ./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Huawei phát triển mạnh mẽ điện toán đám mây, năng lượng số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO